7 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết cuộc thi SURF Pitching Competition 2018
Đăng ngày 19-06-2018 11:07, Lượt xem: 478

Từ 21 dự án được chọn tham gia SURF Pitching Competition 2018, Ban tổ chức đã chọn ra 7 dự án xuất sắc nhất chính thức bước vòng chung kết vào ngày 29-6 tại SURF 2018.

Các đội thuyết trình tại vòng sơ khảo

SURF Pitching Competition 2018 là cuộc thi thuyết trình về khởi nghiệp lớn nhất miền Trung, nơi các dự án khởi nghiệp có thể kết nối và tìm kiếm được những cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh và nhân sự tài năng cho các dự án tham gia. Theo ban tổ chức, chất lượng các dự án năm nay vượt trội hơn các cuộc thi SURF Pitching trong những năm qua, đa dạng hơn về ý tưởng và hầu hết các dự án đều có ứng dụng công nghệ, đặc biệt là về Trí tuệ Nhân tạo AI, các ứng dụng dịch vụ về du lịch và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh các dự án phát triển tại Đà Nẵng, vòng sơ tuyển còn có 3 dự án từ thành phố Hồ Chí Minh và một dự án nước ngoài cùng tham gia thuyết trình.

Mỗi đội thi có 15 phút để thuyết trình, trong đó gồm 6 phút trình bày và 9 phút để trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Các dự án tham gia đều phải trình bày ý tưởng khởi nghiệp sử dụng slide và thuyết trình bằng tiếng Anh bao gồm các nội dung: Dự án muốn giải quyết vấn đề gì của thị trường? Giải pháp/công nghệ cốt lõi mà dự án đưa ra là gì? Độ lớn thị trường? Đối thủ cạnh tranh là ai và dự án có lợi thế gì? Mô hình kinh doanh, chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường và nhu cầu đầu tư như thế nào? Kế hoạch tài chính và tăng trưởng người dùng/khách hàng/doanh thu ra sao? Đội nhóm có đủ khả năng hay không?

Danh sách các đội thi bước tiếp vào vòng chung kết SURF Pitching 2018 gồm có: Camera 360 cho xe ô tô – Thiết bị an toàn cho xe ô tô, giúp quan sát điểm mù xung quanh xe; BGift – Mang đến cho khách hàng ưu đãi và quà tặng cùng chức năng đặt lịch hẹn tại các địa điểm và thương hiệu làm đẹp chất lượng với phụ nữ; AN VUI – Giải pháp quản lý tổng thể cho các nhà xe du lịch; ikkai Inc – Phát triển nền tảng giúp kết nối công ty có nhu cầu tuyển dụng với các ứng viên phù hợp, tập trung chính vào thị trường sinh viên thực tập và bán thời gian; TOB – Sản phẩm kết hợp tất cả từ xe nôi, xe cũi, xe tập đi trong 1 sản phẩm duy nhất tích hợp công nghệ TOB; EduSi – Nền tảng để mọi người cùng chia sẻ và tiếp cận các kiến thức về khoa học theo cách trực quan và lý thú nhất; Xedike – tập trung vào việc cung cấp chỗ ngồi trống trên các chuyến xe dưới 9 chỗ đi từ các thành phố nhằm giảm thiểu khí thải môi trường, số lượng phương tiện đi lại đồng thời tăng thu nhập thêm cho các chuyến xe trống.

BGift là một trong 7 dự án được chọn vào vòng chung kết

Các đội chiến thắng tại vòng chung kết sẽ nhận được giải thưởng với giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng. Bao gồm một giải nhất trị giá 100 triệu VNĐ từ DNES, ba giải phụ gồm 2 suất tham gia chương trình ươm tạo của DNES và 55,000 TriipMiles Token tương ứng với 100 triệu VNĐ từ Triip.me. Bên cạnh đó, các đội vào vòng chung kết còn được miễn phí 100% chi phí gian hàng, 1 cặp vé tham gia Networking Night và được đào tạo tận tình bởi các chuyên gia khởi nghiệp đến từ Israel qua bootcamp khởi nghiệp 3 ngày.

Đồng hành cùng SURF – Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng, cuộc thi SURF Pitching không chỉ là cơ hội hiếm có duy nhất trong năm để các Startup đến gần với nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng hơn, mà còn là nơi để học hỏi,trau dồi thêm kiến thức cùng những chuyên gia và cộng đồng khởi nghiệp năng động tại khu vực Miên Trung – Tây Nguyên.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác