Hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng đang có những bước tiến vững chắc
Đăng ngày 23-01-2019 09:32, Lượt xem: 366

6 vườn ươm, 12 không gian sáng tạo, làm việc chung và 9 câu lạc bộ, trung tâm khởi nghiệp tại các trường Đại học, Cao đẳng được thành lập; hơn 35 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động; thành phố hỗ trợ phát triển hơn 60 dự án khởi nghiệp, 35 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là những con số cụ thể, khái quát về kết quả ban đầu của hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng.

Số liệu trên được UBND thành phố công bố vào chiều 22-1 tại lễ sơ kết 2 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” và triển khai kế hoạch 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Theo báo cáo trong 2 năm qua, hàng loạt sự kiện khởi nghiệp với quy mô lớn đã được tổ chức như SURF 2017, 2018; “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfesh Vietnam-2018”; TechDemo2017; Khởi nghiệp cuối tuần;…Các sự kiện này đã thu hút sự tham gia đông đảo của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án khởi nghiệp, sinh viên và tổ chức khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, thành phố đang xây dựng Đề án “Đào tạo và Huấn luyện khởi nghiệp sáng tạo tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2018-2020” với sản phẩm là bộ giáo trình khởi nghiệp sáng tạo dùng chung cho các trường Đại học và các khóa đào tạo khởi nghiệp. Thành phố hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp kết nối với các nhà đầu tư thông qua các buổi làm việc với hơn 250 đoàn khách quốc tế; rà soát và giải quyết kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp về môi trường đầu tư.

Sau 2 năm, hệ sinh thái khởi nghiệp của Đà Nẵng đang có những bước đi tích cực, cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp đã bắt đầu hình thành và phát triển. Tuy nhiên hiện nay các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp còn thiếu tính đồng bộ, đặc biệt là vốn hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp dù được Chính phủ mở ra một số cơ chế chính sách nhưng thực tế doanh nghiệp khó tiếp cận.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng đã và đang có những bước tiến vững chắc, tích cực và đã hình thành được hệ thống các cơ chế, chính sách thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo. Hướng đến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần có sự đổi mới, sáng tạo trong xây dựng thể chế, hướng đến các chính sách hỗ trợ có lợi nhất cho khởi nghiệp.

Để giải quyết bài toán về vốn, nhân lực đối với khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố chung tay cùng chính quyền thành phố hỗ trợ đầu tư cho các dự án sáng tạo khởi nghiệp nhằm giúp các dự án khởi nghiệp có tiềm năng sớm tăng tốc trở thành những doanh nghiệp lớn.

HỘI AN – THÙY DƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác