Gần 100 học viên hoàn thành chương trình đào tạo khởi nghiệp
Đăng ngày 17-09-2019 08:07, Lượt xem: 249

Từ cuối năm 2018 đến nửa đầu năm 2019, Vườm ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) đã tổ chức 3 khóa đào tạo. Trong đó, 2 khóa tổ chức trong khuôn khổ của Nhiệm vụ 4 – Đề án 844 và 1 khóa mở rộng theo đề nghị riêng của tỉnh Quảng Nam. Các khóa học thu hút gần 100 học viên tham gia; tỷ lệ tham gia đầy đủ và hoàn thành chương trình đạt trên 80%; tỷ lệ hài lòng với chương trình đạt 75%. 

Sáng 17-9, Vườm ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học “Tổng kết đánh giá chương trình đào tạo và huấn luyện nâng cao năng lực quản lý tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại miền Trung”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện các trung tâm hỗ trợ vốn và đầu tư khởi nghiệp, các trường đại học, các công ty khởi nghiệp đến từ 9 tỉnh, thành (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Kom Tum, Gia Lai) và đông đảo các học viên đã tham gia các khóa đào tạo.

Tại hội thảo, đại diện DNES đã chia sẻ những kết quả đạt được, các bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các khóa huấn luyện và nâng cao năng lực quản lý tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại miền Trung; các hoạt động về đào tạo hỗ trợ khởi nghiệp trên thế giới và kết quả triển khai Nhiệm vụ  4 – Đề án 844.


Giám đốc điều hành DNES Phạm Đức Nam Trung phát biểu tại hội thảo

Theo đó, nội dung chính của các khóa học bao gồm: tổng quan kiến thức về Khởi nghiệp sáng tạo và Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, đặc thù của miền Trung và bài học của Đà Nẵng; kinh nghiệm tổ chức sự kiện và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp tại địa phương; kỹ năng căn bản dành cho người hỗ trợ và ươm tạo doanh nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp ĐMST.

Từ cuối năm 2018 đến nửa đầu năm 2019, DNES đã tổ chức 3 khóa đào tạo. Trong đó, 2 khóa tổ chức trong khuôn khổ của Nhiệm vụ 4 – Đề án 844 và 1 khóa mở rộng theo đề nghị của tỉnh Quảng Nam. Các khóa học thu hút gần 100 học viên tham gia; tỷ lệ tham gia đầy đủ và hoàn thành chương trình đạt trên 80%; tỷ lệ hài lòng với chương trình đạt 75%.  

Giám đốc điều hành DNES Phạm Đức Nam Trung chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thông qua hội thảo lần này, ngoài những điều DNES chia sẻ thì rất mong những ý kiến đóng góp của các khách mời về các hoạt động DNES triển khai để DNES có thể đưa ra những chương trình cải tiến hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, học viên”.

Ông Hồ Quang Dũng, Giám đốc Đối ngoại DNES nhận định, những nỗ lực thực hiện Đề án 844 đã mang lại hiệu quả bước đầu, cung cấp kiến thức cần thiết cho nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp cho cán bộ tại các địa phương. Thông qua đó có thể trao đổi các kỹ năng và chuyên môn được học, cũng như truyền đạt lại cho những người đang và có mong muốn khởi nghiệp. Đồng thời, tinh thần khởi nghiệp được thúc đẩy để người học có thể đồng cảm hơn với những người khởi nghiệp tại địa phương.


Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã dành thời gian để lắng nghe ý kiến, đóng góp của các khách mời cho chương trình đào tạo. Đồng thời, giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn của học viên tham gia các khóa học.

Hội thảo “Tổng kết đánh giá chương trình đào tạo và huấn luyện nâng cao năng lực quản lý tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại miền Trung” nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Nhiệm vụ 4 - Đề án 844: “Nâng cao năng lực cá nhân quản lý, vận hành tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của Bộ Khoa học và Công nghệ.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác