80 gian hàng tham gia Surf 2021 dưới hình thức công nghệ ảo trực tuyến
Đăng ngày 17-11-2021 09:20, Lượt xem: 356

Với chủ đề "Thích ứng - Chuyển đổi - Tăng tốc", Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng mở rộng - Surf 2021 diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12, do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức trên nền tảng thực tế ảo vrFairs tại địa chỉ: surf2021.vrfairs.vn, mang đến không gian mở độc đáo, mới lạ với đa dạng các hoạt động.

Cụ thể, các hoạt động chính tại chương trình gồm: trưng bày 80 gian hàng triển lãm trực tuyến của các dự án khởi nghiệp và tổ chức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kéo dài trong 1 tháng (15-11 đến 15-12); huấn luyện, nâng cao năng lực cho 10 đội thi của Đà Nẵng vào vòng chung kết Techfest 2021 và các doanh nghiệp startup tiềm năng nhất trong Surf 2021; kết nối và hỗ trợ startup kiếm cơ hội kinh doanh, quảng bá sản phẩm dịch vụ, đầu tư và tuyển dụng.

Từ các ý tưởng khởi nghiệp, Ban tổ chức sẽ triển lãm các dự án khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến cộng đồng nhằm mở ra cơ hội quảng bá, tiếp cận và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố Đà Nẵng và vùng miền Trung - Tây Nguyên.

Thông qua nền tảng trực tuyến triển lãm ảo để tìm kiếm và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, Ban tổ chức sẽ xét chọn 10 dự án tốt nhất tham dự Techfest quốc gia; Triển lãm các dự án khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến cộng đồng; kết nối, mời gọi các nhà đầu tư; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về khởi nghiệp.


Triển lãm Surf 2021 được tổ chức với 80 gian hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau, sử dụng công nghệ thực tế ảo để các cá nhân, đơn vị tham gia các hoạt động và tham quan các gian hàng

Ngoài ra, Surf 2021 cũng là dịp đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận và kết nối đến cộng đồng khởi nghiệp với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ bên ngoài. Đồng thời các hoạt động diễn ra tại sự kiện sẽ góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm từng bước xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại khu vực vực miền Trung và Tây nguyên như Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị đã xác định.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hội thảo chuyên đề liên quan đến việc thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học, cao đẳng; xây dựng cơ chế chính sách và hoạt động hỗ trợ, kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng; chia sẻ thành công từ các dự án khởi nghiệp tiêu biểu.

Trải qua 5 “mùa sóng” 2016-2020, Surf đã tạo ra nhiều cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp, các startup được học hỏi, rèn luyện và tích lũy vốn kiến thức. Từ đó mở ra nhiều cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các startup với các nguồn vốn đầu tư, nguồn nhân lực, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm và cơ hội tiếp cận với hàng ngàn người tham dự từ nhiều nước trên thế giới và Việt Nam qua các hoạt động triển lãm, hội nghị, hội thảo.

THANH HẢI

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác