Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp
Đăng ngày 21-04-2022 16:52, Lượt xem: 306

Với mục tiêu đưa các bạn sinh viên tiếp cận gần hơn với khởi nghiệp cũng như truyền nguồn cảm hứng lớn, từ ngày 19-4, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) triển khai tiếp nhận đơn đăng ký cho chương trình “Bệ phóng khởi nghiệp” dành cho đoàn viên năm 2022. Chương trình do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp DNES tổ chức vào ngày 23, 24-4-2022.

Theo đó, đối tượng tham gia là tất cả sinh viên yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Chương trình gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là Bootcamp (khởi động) được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24-4 với 50 đoàn viên. Giai đoạn này giúp các bạn sinh tiếp cận và hiểu rõ được kiến thức căn bản về khởi nghiệp; Xây dựng sự đồng cảm thấu hiểu với những khó khăn của người khởi nghiệp; Hiểu rõ được chân dung của một nhà khởi nghiệp thành công; Kiểm chứng được ý tưởng khởi nghiệp khả thi.

Giai đoạn 2 là Incubator (ươm tạo) gồm 3 cá nhân hoặc nhóm xuất sắc nhất vượt qua giai đoạn 1. Các cá nhân hoặc nhóm sẽ được đào tạo chuyên sâu dưới sự cố vấn 1 kèm 1 của chuyên gia đồng hành để đi sâu vào xây dựng mô hình kinh doanh khả thi. Đồng thời, 3 cá nhân/nhóm xuất sắc nhất còn có cơ hội tham gia chuyến tham quan StartUp Tour; tham quan trụ sở chính và giao lưu trực tiếp với các StartUp triệu đô; Chuẩn bị sẵn sàng để tham gia vào các cuộc thi khởi nghiệp. Đăng ký tham gia tại link: https://forms.gle/iNfvWnZZaTrm62L47

Bên cạnh DNES, Trung tâm ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator) cũng vừa ra mắt chương trình Songhan incubator - Startup Internship Program (SHi – SIP 2022). Chương trình là cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm thực tế với lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Các hoạt động chính của chương trình là kết nối startup và sinh viên, sinh viên được đào tạo kiến thức trực tiếp bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn. Đăng ký tham gia tại https://forms.office.com/r/9PfjV8Fpgi.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác