Chia sẻ, thảo luận các nền tảng kết nối cung cầu công nghệ và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp
Đăng ngày 10-11-2022 18:03, Lượt xem: 250

Sáng 10-11, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến “Nền tảng kết nối cung cầu công nghệ và phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 60 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN), doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố; đại diện các sở, ngành, viện, trường và Hiệp hội doanh nghiệp, Các tổ chức trung gian có liên quan hoạt động chuyển giao công nghệ,…

Chia sẻ tại Hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Lê Đức Viên cho biết, việc kết nối cung cầu công nghệ và phát triển sản phẩm là một trong những nhu cầu cấp thiết, mang tính sống còn của doanh nghiệp. Đây cũng được đánh giá là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế số tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tạo động lực to lớn cho sự phát triển của kinh tế.


Các đại biểu trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp công nghệ, ý tưởng kinh doanh mới; chia sẻ các nền tảng, mô hình kết nối cung cầu công nghệ, sản phẩm

Tại Đà Nẵng, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã ban hành các chủ trương, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển đổi mới sáng tạo, hỗ trợ đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ. Cùng với đó, ngành KH&CN chủ động đổi mới phương thức quản lý, cách thức vận hành; đề xuất, tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành nhiều cơ chế chính sách, đề án để thúc đẩy, phát triển hoạt động đổi mới công nghệ, phục vụ sự phát triển của thị trường công nghệ cũng như kết nối cung cầu công nghệ, phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp.

Thông qua các cơ chế chính sách này, trong 2 năm qua thành phố, đã hỗ trợ hơn 60 lượt doanh nghiệp đổi mới công nghệ với số tiền khoảng 8 tỷ đồng; hỗ trợ 20 lượt doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các vườn ươm doanh nghiệp với kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Sở KH&CN Lê Đức Viên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng phát triển thị trường thông qua các kênh thương mại điện tử, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững và hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn trong việc phát triển thương mại điện tử và khả năng xây dựng thương hiệu thị trường trong nước và quốc tế.

Trước thực trạng nói trên, Hội thảo sẽ tập trung trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp công nghệ, ý tưởng kinh doanh mới, hiệu quả; trao đổi, chia sẻ các nền tảng, mô hình kết nối cung cầu công nghệ, sản phẩm để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hợp tác, đầu tư của doanh nghiệp.

Hội thảo cũng nghe các đại biểu chia sẻ về: Vai trò của tổ chức trung gian trong hoạt động kết nối cung cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ; Sàn thương mại điện tử FiveSS: "Nền tảng số phục vụ kết nối cung cầu công nghệ và sản phẩm của các doanh nghiệp, phục vụ đời sống số cho mọi nhà”; Selly - Nền tảng công nghệ phân phối hàng hoá từ doanh nghiệp tới hệ thống đại lý và cộng tác viên; Nền tảng sàn thương mại điện tử dành cho cộng tác viên bán hàng và giải pháp thanh toán QR code.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác