Cân nhắc trước mỗi bấm like, chia sẻ, bình luận
Đăng ngày 05-12-2022 14:11, Lượt xem: 26

Trước mỗi thông tin hay hình ảnh bất kỳ, chúng ta nên tỉnh táo, suy nghĩ một chút, những tin tức, hình ảnh đó có hữu ích không. Nếu những tin tức đó không hữu ích mang đến suy nghĩ tiêu cực, hãy bỏ qua hoăc ẩn những hàng tin đó đi.

Tương tự như vậy, trước khi nhấn nút like, chia sẻ hay bình luận trên mạng xã hội, chúng ta nên cân nhắc xem những thông tin đó có hữu ích cho bạn bè, cho cộng đồng hay không. Chúng ta phải luôn giữ quan điểm chỉ là tham khảo khi sử dụng thông tin trên không gian mạng, nhất là thông tin được chia sẻ bởi mạng xã hội, chủ thể không rõ nguồn gốc, không xác thực. 

Là người dùng mạng xã hội thông thái, chúng ta chỉ nên chia sẻ những thông tin tích cực, chính thống để bạn bè, người thân chúng ta được tiếp cận, được đọc, được xem những thông tin hữu ích, không nên chia sẻ những thông tin tiêu cực, thông tin mang ý nghĩa chỉ trích, phê phán khiến cho người xem cũng bị tác động xấu đến tâm lý.

Tổ chức, cá nhân, vi phạm sẽ bị xử lý theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Để chung tay phòng chống tin giả, hãy kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật.

CỔNG TTĐT

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT