Bế mạc Lễ hội Quán Thế Âm 2023
Đăng ngày 10-03-2023 22:16, Lượt xem: 302

Tối 10-3, tại chùa Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn diễn ra Lễ tổng kết bế mạc Lễ hội Quán Thế Âm 2023. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các hoạt động nằm trong chuỗi Lễ hội được tổ chức trang trọng, đúng nghi thức; phần hội phong phú, hấp dẫn thu hút hàng vạn lượt tăng ni, phật tử, đồng bào và du khách trong, ngoài nước tham dự.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết, phát huy thành công của Lễ hội các năm qua, đặc biệt là sau khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm nay được tổ chức với quy mô Lễ hội cấp thành phố nên công tác chuẩn bị ngay từ ban đầu của Ban tổ chức, các Tiểu ban được chu đáo từ việc xây dựng Kế hoạch chương trình, kịch bản chi tiết các hoạt động tại Lễ hội.


Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa phát biểu bế mạc

Các Lễ chính thức trong chương trình được tổ chức trang trọng và đúng nghi thức, thu hút hàng vạn tăng ni Phật tử, đồng bào và du khách trong, ngoài nước đến tham dự và lễ bái... Về phần Hội, các chương trình nghệ Khai mạc và Bế mạc với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc.

Song song đó, các hoạt động như: Diễu hành xe hoa; Hội hô hát Bài chòi; khai trương Thư viện Vạn Hạnh; Diễn thuyết Ma Nhai Ngũ Hành Sơn; Hội Hoa đăng, Hội Cờ làng, kéo co, đua thuyền truyền thống...đã tạo được điểm nhấn trong 3 ngày diễn ra Lễ hội, thu hút đông đảo Nhân dân, khách trong và ngoài nước đến tham dự, chiêm ngưỡng.


Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Công tác An ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và y tế được đảm bảo an toàn, phục vụ tốt Lễ hội. Công tác xã hội hóa các hoạt động Lễ hội được chú trọng, thu hút các tổ chức và cá nhân tham gia hỗ trợ đắc lực; việc tuyên truyền, quảng bá được các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương quan tâm, giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

"Đến giờ phút này, có thể khẳng định Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2023 đã kết thúc thành công, tốt đẹp, đảm bảo là Lễ hội 5 Không và đúng với phương châm đề ra: Trang trọng - An toàn - Tiết kiệm", Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa nhấn mạnh

THỦY THANH - MAI QUANG

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác