Thả hoa đăng gửi lời cầu nguyện bình an
Đăng ngày 10-03-2023 23:30, Lượt xem: 349

Lễ tạ, pháp đàn, hoa đăng được thực hiện vào tối 10-3 (19-2 âm lịch), là nghi lễ Phật giáo cuối cùng tại Lễ hội Quán Thế Âm để cúng tạ sơn thủy, thổ thần và các thần linh đã phù hộ cho lễ hội thành công. Sau khi cúng tạ xong, những ngọn nến lồng vào hoa sen được thả xuống dòng sông, gửi lời cầu nguyện cho ánh sáng trí tuệ được trường tồn như dòng nước.


Những ngọn nến lồng vào hoa sen được thả xuống dòng sông, gửi lời cầu nguyện cho ánh sáng trí tuệ được trường tồn như dòng nước.


Lễ hội Quán Thế Âm năm nay được tổ chức với quy mô cấp thành phố. Lễ chính thức trong chương trình được tổ chức trang trọng và đúng nghi thức, thu hút hàng vạn tăng ni, phật tử, đồng bào và du khách thập phương tham dự.  Song song đó, các hoạt động như: Diễu hành xe hoa; Hội hô hát Bài chòi; khai trương Thư viện Vạn Hạnh; Diễn thuyết Ma Nhai Ngũ Hành Sơn; Hội Hoa đăng, Hội Cờ làng, kéo co, đua thuyền truyền thống...đã tạo được điểm nhấn trong 3 ngày diễn ra Lễ hội


Trên tinh thần phát huy truyền thống Văn hóa, Đạo pháp, Dân tộc và vui Xuân trẩy hội trên quê hương danh thắng Ngũ Hành Sơn cùng không khí trang trọng, văn minh, sự thân thiện và mến khách của người dân thành phố, các du khách thập phương sẽ nhớ mãi một Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng huyền thoại, sâu lắng, đầy nhân văn, nghĩa tình nhưng cũng thật trẻ trung, năng động.

THỦY THANH - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác