NƯỚC MẮM NAM Ô - HƯƠNG LÀNG CỔ
Đăng ngày 20-09-2022 11:29, Lượt xem: 266

Cơ sở sản xuất nước mắm Hương Làng Cổ, địa chỉ Tổ 97, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại: 0935.998.908, website:huonglangco.vn.

 

Làng nghề nước mắm Nam Ô nằm nép mình dưới chân đèo Hải Vân thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Sản phẩm làng nghề nước mắm Nam Ô là sự kết hợp tinh tế, hài hòa của ưu đãi từ mẹ Biển và bàn tay cần cù, chịu thương, chịu khó của người dân làng chài nhỏ, đã tạo nên một loại nước mắm thuộc hàng tinh hoa ẩm thực Việt. Tuy nhiên, cùng với thời gian, làng nghề nước mắm Nam Ô đã gặp nhiều khó khăn, sự phồn vinh của làng nghề dần bị lãng quên, tạo sự tiếc nuối của người dân khi nhìn về biển xa xăm, việc khôi phục và phát triển làng nghề là niềm trăn trở không chỉ của chính quyển địa phương mà còn là tâm huyết của những gia đình, người dân làng nghề.

Thương hiệu nước mắm Nam Ô- Hương Làng Cổ gắn liền với thầy giáo trẻ Bùi Thanh Phú trong hành trình tìm lại vị thế cho nước mắm Nam Ô. Từ năm 2016, cơ sở sản xuất nước mắm Hương làng cổ hình thành, với sự nỗ lực không ngừng, sự chăm chút, tỉ mẫn trong từng khâu, công đoạn chế biến, đặc biệt từ việc chọn nguyên liệu đến quy trình chế biến đảm bảo chất lượng để tạo miền tin với khách hàng như tên gọi của sản phẩm. Bên cạnh đó, nước mắm Hương Làng Cổ còn hướng đến du lịch, kết nối với Làng nghề truyền thống Nam Ô, nhiều du khách trong nước và quốc tế đã đến tham quan cơ sở sản xuất, được tận mắt nhìn, được tận tay trải nghiệm thao tác tạo nên sản phẩm, ấn tượng của sản phẩm, góp phần thu hút du khách đến với làng nghề. Chỉ sau 5 năm khởi nguồn, thương hiệu nước mắm Hương làng cổ không chỉ tạo được niềm tin với người tiêu dùng mà còn nhận được những thành tích nổi bật: Bằng khen của Liên Đoàn lao động thành phố Đà Nẵng năm 2017; Bằng khen của UBND Thành Phố Đà Nẵng năm 2018; Giấy khen của Sở Công Thương năm 2018; Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2019; Giấy khen của UBND Quận Liên Chiểu năm 2019 và sản phẩm thương mại đặc trưng thành phố năm 2019. Giấy khen Điển hình tiên tiến trong các phong trào nông dân 2015-2020, đặc biệt năm 2020, cơ sở được chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế HACCP.

Cơ sở sản xuất nước mắm Hương Làng Cổ, địa chỉ Tổ 97, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng,

Điện thoại: 0935.998.908, website:huonglangco.vn.

Sản phẩm hiện đang phân phối tại các hệ thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gồm: Hệ thống Cửa hàng Vita mart trên địa bàn quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà. Cửa hàng The food mart, 89 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu; Cửa hàng Lá tươi farm, số 77 Lê Lợi, số 262 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà; Cửa hàng Nông sản sạch Hòa Vang, địa chỉ Chợ Cẩm Lệ và số 83 Nguyễn Hàng, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT