40 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh, thành tụ hội tại Đà Nẵng
Đăng ngày 28-04-2023 19:33, Lượt xem: 500

Chiều 28-4, tại Công viên APEC, Sở Công thương thành phố tổ chức Lễ khai mạc Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023. Chương trình nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến gần hơn với người tiêu dùng cũng như tìm kiếm những đối tác tiềm năng.

Theo đó, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến 30/4/2023 với quy mô 40 gian hàng cùng sự tham gia của 45 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… đến từ thành phố và một số tỉnh, thành trên cả nước.


Du khách nước ngoài tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

Theo ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố, những năm qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) luôn được thành phố quan tâm đẩy mạnh. Qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương... thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng ngày càng được mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. 


Nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm thủ công làng nghề truyền thống, quà tặng lưu niệm của các doanh nghiệp tại thành phố và một số tỉnh thành thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm

Bên cạnh đó, Chương trình cũng góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 và các chương trình, kế hoạch của thành phố để thực hiện chủ đề năm 2023 “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội”.


Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách

"Ngoài ra, Chương trình lần này còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế", ông Trừ cho biết.

THỦY THANH - NGUYỆT ÁNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác