Thông tin điểm báo sáng 13-1
Đăng ngày 13-01-2023 09:30, Lượt xem: 19

Thông tin về thành phố Đà Nẵng và các tin tức liên quan do Cổng Thông tin điện tử TP và các cơ quan báo chí đăng tải.

1/Các thông tin cập nhật trong ngày:

-Lãnh đạo thành phố gặp mặt các chức sắc tôn giáo

+Chiều 12-1, lãnh đạo thành phố tổ chức buổi gặp mặt thân mật, chúc Tết các chức sắc tôn giáo trên địa bàn thành phố. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết thông báo tình hình kinh tế - xã hội thành phố năm 2022 và những định hướng phát triển thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao và cảm ơn các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đã đồng hành, ủng hộ việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

"Những kết quả tích cực đạt được có sự đóng góp không nhỏ của các vị chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo trên địa bàn thành phố; các hoạt động của các tổ chức tôn giáo diễn ra sôi động, ổn định, tuân thủ quy định của pháp luật, các lễ hội, sự kiện trọng đại thu hút đông đảo chức sắc, chức việc, tín đồ, người dân và du khách tham dự, đáp ứng nhu cầu tôn giáo của quần chúng nhân dân.

Các chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các hoạt động thi đua yêu nước tại cơ sở, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đặc biệt, nhiều cơ sở tôn giáo và tín đồ đã đồng hành cùng các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác hỗ trợ an sinh xã hội, thực hiện hỗ trợ các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của bão lụt, ra quân cùng các hội, đoàn thể dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục sau các cơn bão", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

-Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết các cơ quan và một số đơn vị chăm sóc đối tượng yếm thế trên địa bàn thành phố

+Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, ban hành nhiều chính sách cũng như dành nguồn lực thực hiện các chính sách an sinh xã hội để hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng yếm thế trong xã hội. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn khi đến thăm, chúc Tết Trung tâm Điều dưỡng Người tâm thần và Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Người tâm thần, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn đánh giá, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất và nguồn lực con người, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, qua đó đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân tâm thần, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của thành phố.

“Lãnh đạo thành phố rất chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Trung tâm khi chăm sóc, điều trị đối tượng bệnh nhân đặc thù là người tâm thần. Thường trực HĐND thành phố cùng với UBND thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, kịp thời ban hành những nghị quyết, chính sách an sinh hỗ trợ đối tượng yếu thế trong xã hội nói chung, bệnh nhân tâm thần nói riêng”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định.

Nhân ngày Tết cổ truyền dân tộc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn gửi lời chúc tập thể Trung tâm cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều thành công và hạnh phúc; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, dành tâm huyết, tình cảm để chăm sóc, điều trị tốt cho các bệnh nhân tâm thần, là đối tượng yếu thế.

Thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cũng như kết quả đạt được của Trung tâm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục đối tượng xã hội trong nhiều năm qua; đồng thời cho biết, lãnh đạo thành phố rất quan tâm, dành nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Trung tâm.

Gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch HĐND thành phố mong muốn trong thời gian đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời nghiên cứu, đề xuất phương án phát triển Trung tâm theo hướng xã hội hóa trong cung cấp một số dịch vụ như dưỡng lão, điều dưỡng…, qua đó góp phần cùng thành phố thực hiện các chương trình an sinh xã hội “5 không”, ““3 có”, “4 an” trong xã hội.

2/ Các tin khác:

-Đà Nẵng: Du khách nước ngoài hào hứng trải nghiệm Tết Việt bên bờ biển Đà Nẵng (báo Pháp luật Hồ Chí Minh)

+Hòa chung không khí Tết náo nức, tươi vui đang tràn ngập trên mọi nẻo đường, con phố, với mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với người dân và du khách, đồng thời tạo một cái Tết đong đầy yêu thương, ngày 12/1, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2023".

Đến với chương trình, du khách sẽ thỏa thích checkin với các mô hình trang trí Tết, hình ảnh nồi bánh chưng, bánh tét, các mô hình hoa đào, hoa mai, ông đồ vẽ thư pháp.

Đặc biệt, dịp này du khách được trải nghiệm nấu bánh chưng, tự làm các loại bánh mứt cổ truyền, như bánh in, bánh thuẩn, mứt dừa, mứt quất... và cùng các nghệ nhân tham gia nhiều hoạt động tái hiện khung cảnh làng nghề nhằm giới thiệu nét văn hóa, ẩm thực của dân tộc.

-Đà Nẵng sẽ triển khai mô hình thành phố thông minh toàn diện (Bnews)

+Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho biết, năm 2023, ngành Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai mô hình thành phố thông minh toàn diện nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Trong đó, ngành ưu tiên khai thác, tạo ra giá trị cụ thể từ dữ liệu số để huy động, khơi thông nguồn lực mới; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ và công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền; hỗ trợ quản lý có hiệu quả đô thị và các nguồn tài nguyên của thành phố; hòa nhập vào mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN; thúc đẩy ứng dụng các công nghệ của Công nghiệp lần thứ tư trong doanh nghiệp và xã hội.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, các đơn vị cần đẩy mạnh triển khai Đề án “Xây dựng thành phố thông minh”, Đề án Chuyển đổi số; xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số; hoàn thiện hệ thống thông tin chính quyền điện tử, nâng cao số lượng và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến...

Đồng thời, thành phố phải tăng cường phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số có năng lực cạnh tranh toàn cầu; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, có trọng điểm, phù hợp với quy hoạch tổng thể thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT