Bệnh viện Đà Nẵng
Đăng ngày 07-12-2017 14:34, Lượt xem: 1881

Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh viện tuyến cuối cùng của thành phố Đà Nẵng, chịu trách nhiệm thu dung điều trị bệnh nhân của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên như Quảng Ngãi, Bình Định, Đak Lak…

Ngoài chức năng khám chữa bệnh, bệnh viện còn là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Huế, Học viện Quân Y, Trường Cao đẳng Y tế TW2..Bệnh viện mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức nước ngoài, tranh thủ các nguồn viện trợ để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và giao lưu về chuyên môn, chuyển giao các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị.

Bệnh viện Đà Nẵng là Bệnh viện hạng 1 trực thuộc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh của khu vực miền trung.

Quy mô: Với chỉ tiêu 1010 giường bệnh, hơn 1200 cán bộ nhân viên bao gồm 31 TS & BSCKII và 204 ThS & BSCKI, thu dung khoảng 2.000 bệnh nhân mỗi ngày, Bệnh viện Đà Nẵng đang phải luôn nổ lực tự hoàn thiện mình để đáp ứng với nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân thành phố Đà Nẵng và khu vực.

Cơ sở hạ tầng: Được sự đầu tư của Uỷ ban nhân dân thành phố, cùng với sự viện trợ nhân đạo của nhiều tổ chức từ thiện đặc biệt là Tổ chức AP và Tổ chức Đông Tây hội ngộ Hoa Kỳ với kinh phí hơn 15 triệu USD, toàn bộ bệnh viện đã và đang được xây dựng lại theo một quy hoạch của một bệnh viện hiện đại.

Năng lực chuyên môn: Các kỹ thuật chẩn đoán: X Quang kỹ thuật số, CT scan đa lớp cắt đặc biệt là 64 dãy, chụp mạch xoá nền (DSA), Cộng hưởng từ TESLA 1.5 (MRI), chụp cắt lớp đơn quang từ (SPECT), siêu âm màu, siêu âm 4 chiều, nội soi chẩn đoán và can thiệp của các chuyên ngành, đo độ loãng xương bằng kỹ thuật DEXA, hệ thông labô hiện đại về sinh hoá, huyết học tự động, kỹ thuật PCR ...

Các kỹ thuật điều trị:

+ Triển khai ghép thận từ năm 2005.

+ Triển khai mổ tim hở năm 2006 đến nay đã phẫu thuật các bệnh tim phức tạp bằng các kỹ thuật sửa van, thay van, sửa chữa dị tật tim. Kỹ thuật can thiệp mạch cũng triển khai song hành như đặt stent, nong mạch, làm TOCE ... đặc biệt là điều trị can thiệp bằng Amplatzer, Coil trong một số bệnh lý tim bẩm sinh.Đến nay Đơn vị Tim mạch cùng với Quỹ Nhân đạo “Trái tim vì trái tim” Bệnh viện Đà Nẵng đã Phẫu thuật và điều trị can thiệp cho hơn 500 trẻ em bị tim bẩm sinh.

+ Triển khai mổ nội soi các chuyên ngành Ngoại Tiêu hóa, Tiết niệu, Thần kinh, mổ nội soi ổ khớp,  Sản phụ khoa, Tai Mũi họng...

+ Phẫu thuật đục thuỷ tinh thể bằng Phaco, phẫu thuật tật khúc xạ bằng Laser Excimer

+ Nội soi can thiệp chích xơ cầm máu, kỹ thuật ERCP...

+ Đơn vị vô sinh: Hoạt động từ năm 2000,đến nay đã đem lại hạnh phúc cho hơn 500 gia đình hiếm muộn

Thông tin chi tiết về bệnh viện:

Địa chỉ:    103 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng

Điện thoại:    0236.3 826 755

Fax:    0236.3 829 966 

Email:    benhviendanang@danang.gov.vn

Giám đốc:    Trần Ngọc Thạnh

Điện thoại:    0914 068 999

Email:    thanhtn2@danang.gov.vn
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT