Đại hội Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH-HĐND và UBND thành phố nhiệm kỳ 2020-2025: Triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 43-NQ/TW
Đăng ngày 30-05-2020 14:15, Lượt xem: 391

Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025 và cũng là yêu cầu của Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Tấn Xử tại Đại hội Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sáng 30-5, Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Đảng bộ) tổ chức Đại hội phiên chính thức, Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Tấn Xử dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Đảng bộ Đoàn Ngọc Hùng Anh cho biết: “Đại hội hôm nay có nhiệm vụ thảo luận báo cáo chính trị của Đảng bộ cơ quan trong nhiệm kỳ 2019-2020; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của ban chấp hành Đảng bộ trong nhiệm kỷ; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025;… Đại hội cần đi sâu phân tích những nguyên nhân, khuyết điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ qua và làm rõ những bài học kinh nghiệm nhằm tổ chức thực hiện Đại hội Đảng bộ cơ quan trong 5 năm tới, tập trung xây dựng Đảng bộ cơ quan thành một khối đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong cơ quan”.


Bí thư Đảng bộ Đoàn Ngọc Hùng Anh phát biểu khai mạc Đại hội

Trong thời gian qua, Đảng ủy Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy và cơ quan giúp việc của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố. Đặc biệt, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, kịp thời nên Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các văn bản của cấp trên.

Sau khi thành lập, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố sớm ổn định tổ chức bộ máy bên trong, thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố trước khi hợp nhất theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 580/2018/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng như kịp thời thực hiện chế độ chính sách đối với Lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố và CBCCVC thuộc văn phòng theo quy định pháp luật. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội của Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH, Đảng bộ Cơ quan HĐND thành phố, Đảng bộ Văn phòng UBND thành phố và Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ 2019-2020 đã đề ra tại đầunhiệm kỳ cũng như hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.


Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố có thành lập ngày 6-9-2019, hiện có 172 đảng viên trong đó có 52 đảng viên nữ

Trên cơ sở các chỉ tiêu đã đề ra, Đảng bộ đã hoàn thành 04 chỉ tiêu: Tổ chức tốt việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến 100% đảng viên trong Đảng bộ; Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao hàng năm, trong đó có 03 nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố giao; Từ năm 2017 đến nay, Đảng bộ đã kết nạp 19 đảng viên mới, cử 04 đảng viên đi học cao cấp lý luận chính trị; Lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể của cơ quan đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Đảng bộ còn 02 chỉ tiêu chưa hoàn thành: Chỉ tiêu về Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh và 100% chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh hàng năm là chưa đạt; Chưa đạt chỉ tiêu 100% đảng viên đạt tiêu chuẩn “hoàn thành nhiệm vụ” hàng năm.

Trên cơ sở nhận định, đánh giá tình hình trong nhiệm kỳ đến và đảm bảo thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ đề ra, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao, giúp Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 43-NQ/TW phù hợp với thực tế tại thành phố, chương trình hành động của Nghị quyết đại hội các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Đảng bộ cũng đề ra các chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới: Lãnh đạo cơ quan và 100% các phòng, ban, đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm theo chức năng, nhiệm vụ được giao; Phấn đấu kết nạp được ít nhất 15 đảng viên; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo định kỳ;…


Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Tấn Xử yêu cầu Đảng bộ phối hợp cùng các sở, ngành theo dõi việc triển khai thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Tấn Xử đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực và kết quả của cán bộ, đảng viên và Đảng bộ đạt được. Để thực hiện thành công các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ mới, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Tấn Xử yêu cầu cấp ủy khóa mới tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường, quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ; Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo Văn phòng thực hiện các giải pháp để khắc phục các khó khăn, phát huy những mặt thuận lợi, chủ động xây dựng các báo cáo đánh giá về mô hình hoạt động kể từ khi hợp nhất 3 văn phòng; Tăng cường công tác quản lý đảng viên; Nghiên cứu tham mưu cho lãnh đạo thành phố cải cách hành chính trong hội, họp, lấy hiệu quả công việc làm tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ đảng viên;...

Đặc biệt, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Tấn Xử yêu cầu Đảng bộ phối hợp cùng các sở, ngành theo dõi việc triển khai thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW; các chương trình của Thành ủy về triển khai thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW để cơ quan Văn phòng xứng tâm và tầm với vai trò tham mưu của một thành phố động lực miềnTrung – Tây Nguyên và vươn ra khu vực.

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra BCH Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đồng chí, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu; bầu trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy và bầu 07 đồng chí đại biểu chính thức, 01 đồng chí đại biểu dự khuyết đại diện Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố lần thứ IX. Đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh tiếp tục đắc cử vị trí Bí thư Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025.


BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Trước đó, chiều 29-5, Đảng bộ Cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội phiên trù bị, thống nhất bầu Đoàn Chủ tịch và Ban thư ký Đại hội. Đồng thời, thông qua Chương trình Đại hội chính thức, phổ biến quy chế làm việc, quy chế bầu cử của Đại hội,…

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác