Bộ Ngoại giao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Năm APEC 2017
Đăng ngày 27-07-2018 14:19, Lượt xem: 391

Ngày 27-7, tại Đà Nẵng, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND thành phố tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vào thành công của Tuần lễ cấp cao cũng như Năm APEC 2017. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 Bùi Thanh Sơn và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành công của Năm APEC 2017

Nói về lý do tổ chức buổi lễ, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, thành công của Năm APEC 2017 có những nỗ lực và đóng góp hết sức quan trọng của chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương và các cá nhân, tập thể của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Vì vậy, ngày 10-4-2018, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 806 về việc tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành công của Năm APEC 2017, trong đó có 05 tập thể và 97 cá nhân của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, với thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017, Đà Nẵng rất tự hào là thành phố đăng cai, và cùng với Bộ Ngoại giao, Ban thư ký APEC 2017 và các bộ ngành liên quan góp phần vào thành công chung của Năm APEC Việt Nam 2017. “Với quyết tâm vì sự thành công chung của Tuần lễ cấp cao, tất cả các ngành, lực lượng của thành phố không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng hơn 10.000 đại biểu, phóng viên tham gia sự kiện này”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nói. Ông bày tỏ tin tưởng các ngành, các lực lượng của thành phố sẽ giữ vững tinh thần APEC 2017, tiếp tục phấn đấu vì một Đà Nẵng phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng, xứng đáng là thành phố động lực của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Gửi lời cám ơn và tri ân của Bộ Ngoại giao đối với những đóng góp của các tập thể và các nhân của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vào thành công chung của Năm APEC 2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, 2017 được đánh giá là một trong những năm thành công nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế cũng như phát triển kinh tế xã hội của đất nước, và mở ra thời kỳ mới của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Đây cũng là mốc son mới trong tiến trình hội nhập của Việt Nam cũng như các địa phương nói riêng, trong đó có Đà Nẵng và Quảng Nam, qua đó tạo đà cho Việt Nam triển khai các hoạt động đối ngoại trong thời gian tới đây cũng sẽ rất thành công.

Ông cũng thông tin cho hay, Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương để rà soát và hoàn thành các thủ tục kiến nghị khen thưởng bậc cao hơn trong thời gian đến đối với các tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc vào Năm APEC 2017.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT