Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

UBND thành phố ban hành Công văn số 1007/UBND-HCC ngày 11-8-2025 yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các phường, xã, đặc khu tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4-8-2025 về việc tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26-3-2025 của Chính phủ.

Theo đó, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, tham mưu hoàn thiện các cơ chế chính sách, thủ tục hành chính được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của địa phương, bảo đảm thống nhất thực hiện trên địa bàn thành phố; trình phê duyệt và tổ chức thực thi phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND thành phố, hoàn thành trước ngày 30 tháng 8 năm 2025.

Các sở, ban, ngành có nhiệm vụ khẩn trương rà soát, hoàn thành việc tham mưu điều chỉnh quy trình nội bộ, quy trình điện tử của tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính trong phạm vị thành phố, hoàn thành trước ngày 15 tháng 8 năm 2025.

Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền và các thủ tục hành chính cấp xã.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành rà soát, bố trí đầy đủ cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, phù hợp với quy mô, số lượng nhiệm vụ hồ sơ thủ tục hành chính, có tính đến các yếu tố đặc thù của công việc, bảo đảm triển khai việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắt cục bộ hoặc bị gián đoạn, hoàn thành trước ngày 15 tháng 8 năm 2025.

Các sở, ban, ngành tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính tạo sự đồng thuận, đồng hành cùng Chính phủ, bộ, ngành, địa phương góp phần xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố (Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố) chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, đơn vị vận hành hệ thống và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố đáp ứng yêu cầu số hóa, chuyển dịch đầy đủ dữ liệu và việc thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi thành phố, triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, hoàn thành trước ngày 30 tháng 8 năm 2025.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, ách tắc phát sinh trong quá trình triển khai, bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.

Các sở, ban, ngành và UBND các phường, xã, đặc khu tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về kết quả cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo yêu cầu của Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26-3-2025 của Chính phủ và các nhiệm vụ tại Công văn này; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 23 hằng tháng.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu nghiêm túc triển khai thực hiện và dành thời gian quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên, bảo đảm công tác cải cách thủ tục hành chính và việc giải quyết các công việc, thủ tục hành chính, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

THÁI BÌNH

Chỉ đạo, điều hành của UBND

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 13-8
Hơn 76 tỷ đồng đầu tư xây dựng Khu tái định cư phục vụ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam phường Điện Bàn Bắc
Công nhận trúng đấu giá quyền sử dụng đất Khu đất 16 Bạch Đằng, phường Hải Châu
Hơn 76 tỷ đồng đầu tư xây dựng Khu tái định cư phục vụ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam phường Điện Bàn Bắc
Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 12-8
Quản lý, duy trì hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố sau sáp nhập

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 11-8

Thành lập Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể thành phố Đà Nẵng; Bãi bỏ các Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất và Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể của UBND thành phố Đà Nẵng (cũ) và UBND tỉnh Quảng Nam (cũ); Áp dụng Bảng giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH; Xử phạt Công ty NOVOPHARM 220 triệu đồng…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 11-8.

Thống nhất chủ trương đưa sinh viên tình nguyện hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các phường, xã

Sáng 11-8, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì phiên họp UBND thành phố thường kỳ nhằm thảo luận, thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố, trong đó có việc ban hành kế hoạch đưa sinh viên tình nguyện hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 12-8

Đẩy mạnh triển khai Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VneID và thực hiện Đợt cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân; Thành lập Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh thành phố Đà Nẵng; Triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường và khẩn trương tiêm phòng vaccine cho đàn vật nuôi đợt 2-2025; Triển khai Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027” năm 2025; Quản lý, duy trì hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố sau sáp nhập; Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh; Công bố danh mục 46 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 12-8.

Quản lý, duy trì hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố sau sáp nhập

Ngày 12-8, UBND thành phố ban hành Công văn số 999/UBND-SXD về công tác quản lý, duy trì hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố sau sáp nhập.

Bố trí sinh viên tình nguyện hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các phường, xã

Ngày 11-8, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND tổ chức đưa sinh viên tình nguyện ngành công nghệ thông tin hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các phường, xã trên địa bàn thành phố, nhằm triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ hoạt động của phường, xã trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đặc biệt là cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Asset Publisher

Navigation Menu

Navigation Menu

LIÊN KẾT WEBSITE

Navigation Menu

Navigation Menu

Navigation Menu