Lúc 11 giờ ngày 19-11, Công an phường Nam Dương, quận Hải Châu tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thanh Thanh T (59 tuổi), trú tại Tổ 5, phường Nam Dương về việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác, đồng thời nhờ Công an phường xác minh, hỗ trợ.
Theo đó, lúc 18 giờ 30 phút ngày 18-11, khi thao tác trên ứng dụng Internet banking của Ngân hàng SeA Bank, do nhầm lẫn nên chị T đã chuyển nhầm 95 triệu đồng vào tài khoản số 0401178xxxxx do anh P.N.H.P làm chủ tài khoản, mở tại Ngân hàng Sacombank. Chị T chỉ cung cấp số tài khoản mà mình chuyển nhầm chứ không có thông tin gì khác.
Tiếp nhận tin báo, Công an phường Nam Dương đã liên hệ Ngân hàng Sacombank nhờ Ngân hàng cung cấp thông tin mã định danh của chủ tài khoản. Đồng thời, tiến hành tra cứu trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an phường xác định anh P (25 tuổi), quê ở tỉnh Quảng Ngãi, đăng ký tạm trú tại quận Liên Chiểu và tìm được số điện thoại của người này để liên hệ. Sau khi liên lạc được với anh P, anh này đã xác nhận sáng ngày 19-11 có nhận được số tiền trên vào tài khoản của mình nhưng chưa liên hệ được với người chuyển.
Cán bộ Công an phường Nam Dương và anh P, chị T đến ngân hàng làm thủ tục chuyển trả lại tiền chuyển nhầm
Ngay sau đó, Công an phường đã mời anh P đến làm việc. Sau khi nghe Công an phường giải thích, anh P đã đồng ý chuyển trả tại số tiền nói trên cho chị T. Tuy nhiên, do căn cước công dân của anh P đã hết hạn sử dụng, đồng thời anh P chưa đăng ký nhận diện sinh trắc học nên không thể chuyển tiền bằng dịch vụ Internet banking.
Đến 13 giờ 30 cùng ngày, Công an phường Nam Dương đã hỗ trợ đưa anh P, chị T đến Ngân hàng Sacombank để thực hiện việc chuyển tiền. Để ghi nhận sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an, chị T sau đó đã viết thư cảm ơn gửi đến Công an phường Nam Dương đã nhiệt tình hỗ trợ.
SONG NGỌC