Thông tin báo chí ngày 29/12
Đăng ngày 02-01-2018 10:15, Lượt xem: 101

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo, đài đưa tin ngày 29/12

1/ Các báo từ chiều hôm qua, đăng tải thông tin về Hội nghị trực tuyến của Chính phủ triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

- Đà Nẵng kiến nghị triển khai một số dự án mang tính động lực liên kết vùng:

+ Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong một năm đầy biến động, đặc biệt là các vấn đề nội bộ liên quan đến khuyết điểm, sai phạm phải thi hành kỷ luật đối với tập thể thường vụ và một số các cá nhân đồng chí lãnh đạo đã ảnh hưởng tiêu cực đến một số mặt phát triển của TP. Tuy vậy, về cơ bản Đà Nẵng đã giữ vững sự phát triển ổn định, một số lĩnh vực phát triển tốt và có điểm nhấn.

+ Trong thời gian tới, ông Thơ kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành chỉ đạo cho triển khai các công trình, dự án mang tính chất động lực liên vùng như di dời ga đường sắt, xây dựng cảng Liên Chiểu, làng Đại học Đà Nẵng, mở rộng hầm Hải Vân, đẩy nhanh tiến độ các đường cao tốc...

2/ Báo Đà Nẵng bình chọn:

-10 sự kiện thành phố Đà Nẵng năm 2017

+ Tuần lễ Cấp cao APEC thành công toàn diện; Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng thu hút hơn 1.200 đại biểu tham gia, với tổng số 36 dự án đầu tư, thỏa thuận cho vay, tổng số vốn đạt hơn 35.000 tỷ đồng; thành Điện Hải được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt… là những sự kiện nổi bật của thành phố Đà Nẵng trong năm 2017.

1)  Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng thành công toàn diện

2)  Kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997-2017)

3)  Đồng chí Trương Quang Nghĩa giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

4)  Khởi sắc thu hút đầu tư

5)  Thu ngân sách vượt 11,9%

6)  Nhiều chuyển biến từ “Thành phố 4 an”

7)  Khánh thành nhiều công trình trọng điểm

8)  Chấn chỉnh quản lý đô thị, đầu tư xây dựng

9)  Thành Điện Hải được công nhận Di tích quốc gia đặc biệt

10)  Sắp xếp tổ dân phố, giảm đơn vị sự nghiệp công lập

3/MotTheGioi:

- Đà Nẵng: Sân bóng hơn 300 tỉ đồng chưa đầy tuổi đã nứt toác nhiều chỗ:

+ Sân vận động Hòa Xuân của Đà Nẵng vừa được khánh thành đầu tháng 1.2017 trị giá xây dựng hơn 300 tỉ đồng nhưng hiện bị nứt toác nhiều chỗ.Ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ngày 28.12, có rất nhiều vị trí ở mặt trong và mặt ngoài các khán đài của sân Hòa Xuân bị nứt. Các vết nứt này đang được công nhân tiến hành gia cố, trám trét lại bằng vữa. Đặc biệt, các bức tường ở sát mái khán đài A của sân nứt ngang dọc chằng chịt

4/ Báo Tài nguyên và Môi trường:

- Trạm xử lý nước thải… 'đầu độc' người dân:

+Tình trạng ô nhiễm môi trường từ nguồn nước thải của trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) kéo dài trong thời gian nhiều năm qua, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc dư luận. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.Dẫn chúng tôi ra khu vực có đường ống xả nước thải đen ngòm từ Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn xả ra dòng sông Cổ Cò, ông Phạm Tuấn, tổ trưởng tổ 91, phường Khuê Mỹ, lo lắng: “Hơn 50 hộ dân trong tổ phải hưởng trọn mùi hôi thối mỗi khi nước thải đổ ra từ đường ống của trạm mỗi ngày.

Do nước thải xả ra quá nhiều khiến cá sông dọc khu vực này chết dần dần buộc người dân phải bỏ ghe để lên bờ đi làm thuê. Do gần đây, bà con thấy cá lồng bè chết quá nhiều nên lo sợ và bất an nên đã gửi đơn khiếu nại lên UBND phường, yêu cầu xử lý trạm xử lý nước thải xả thải gây cá chết, môi trường ô nhiễm, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng”.

+ Được biết, khu vực này thường xuyên xảy ra hiện tượng cá chết, mặt nước sông đục ngầu do nước thải xả ra quá nhiều. “Trước đây, mỗi ngày người dân đi ghe trên sông cũng kiếm được hơn 100 ngàn đồng nhờ vào việc đánh lưới. Nhưng 3 năm trở lại đây, do lượng cá không còn nhiều nên chúng tôi đành bỏ ghe để lên bờ kiếm sống. Mất nghề, sinh hoạt bị xáo trộn do nước sông ô nhiễm từng ngày khiến người dân ngày càng bức xúc…

 5/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Nhiều doanh nghiệp khai thác khoáng sản chậm cải tạo, phục hồi môi trường:

+ Cuối năm 2017, thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố Đà Nẵng, đoàn công tác liên ngành gồm: Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, UBND quận Liên Chiểu, UBND huyện Hoà Vang và các địa phương có mỏ khai thác khoáng sản tiến hành kiểm tra công tác cải tạo, phục hồi môi trường tại các khu vực đã kết thúc khai thác khoáng sản. Qua kiểm tra tại 19 mỏ, đoàn công tác liên ngành phát hiện nhiều doanh nghiệp chậm trễ trong công tác cải tạo, phục hồi môi trường…

6/ Các tin khác:

 - Đà Nẵng đã vượt chỉ tiêu khách du lịch quốc tế đề ra cho năm… 2020!

+ Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, kế hoạch đề ra cho năm 2020 ngành du lịch TP đón 2 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên trong năm 2017, ước tính lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tham quan, du lịch đã đạt khoảng 2,3 triệu lượt!

- Cất nóc Dự án Phu Gia Thinh Tower:

+  Sau gần 06 tháng thi công, sáng ngày 28/12, Cty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh chính thức cất nóc Dự án Phu Gia Thinh Tower tại Đà Nẵng. Tòa nhà có tổng diện tích sử dụng hơn 4.000 m², bao gồm 13 tầng và 01 bán tầng hầm, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu quý II/2018.

- Chứa 15 tấn nội tạng hôi thối phạt 4,5 triệu đồng:

+ Đội Cảnh sát kinh tế-môi trường (Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vừa thu giữ khoảng 15 tấn nội tạng, xương, chân, đuôi của heo, bò đang bốc mùi hôi thối.Sáng 28-12, ông Lê Văn Sơn (Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết đã ký quyết định xử phạt đối với ông Đặng Thanh Phương (sinh năm 1972, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) về việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường.

Theo đó, ông Phương bị phạt 2,5 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 185 của Chính phủ. Phạt 2 triệu đồng vì không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định 155 ngày 18-11-2016 của Chính phủ. Tổng mức phạt ông Phương là 4,5 triệu đồng.

- Đà Nẵng : gần 830 tỷ đồng dự trữ hàng tết:

+ Giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ phục vụ trước, trong và sau Tết với tổng giá trị dự trữ hàng thiét yếu dự kiến gần 830 tỷ đồng

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT