Hoạt động của lãnh đạo thành phố tuần thứ 17
Đăng ngày 28-04-2024 18:24, Lượt xem: 4

Dự Hội nghị trực tuyến về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10-4-2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản; Viếng, dâng hương các di tích lịch sử thời kỳ chống thực dân Pháp trên địa bàn thành phố; Thăm và tặng quà một số gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong; Kiểm tra Di tích Quốc gia Hải Vân Quan sau khi được trùng tu, phục dựng; Tiếp xúc cử tri các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hoà Vang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Tiếp Đoàn công tác của tập đoàn Nvidia (Hoa Kỳ) tại Đà Nẵng; Làm việc với đoàn công tác Ban cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn thành phố; Chủ trì điểm cầu tại Đà Nẵng phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Dự Lễ ra quân thực hiện cao điểm tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo UBND thành phố tuần thứ 17, năm 2024.

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng

Tuần qua, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng dự Hội nghị trực tuyến về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10-4-2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản; Viếng, dâng hương các di tích lịch sử thời kỳ chống thực dân Pháp trên địa bàn thành phố; Thăm và tặng quà một số gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong; Kiểm tra Di tích Quốc gia Hải Vân Quan sau khi được trùng tu, phục dựng; Tiếp xúc cử tri các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Tiếp Đoàn công tác của tập đoàn Nvidia (Hoa Kỳ) tại Đà Nẵng; Chủ trì buổi làm việc của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và đoàn công tác Ban cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT) trên địa bàn thành phố.

- Đến thăm và tặng quà một số gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong, viếng hương các Anh hùng liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sáng 23-4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự trân trọng đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần cùng quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc các chiến sĩ Điện Biên mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, chăm sóc người có công và gia đình chính sách trên địa bàn.

- Tại buổi kiểm tra Di tích Quốc gia Hải Vân Quan sau khi được trùng tu, phục dựng sáng 23-4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị trong phối hợp thực hiện công tác tu bổ, phục hồi di tích. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục hoàn thành các công việc còn lại để sớm mở cửa di tích phục vụ khách du lịch cũng như nhân dân hai địa phương.

- Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 24-4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao các kiến nghị đầy tâm huyết của cử tri. Những vấn đề cử tri thành phố Đà Nẵng nêu ra cũng chính là những vấn đề được cử tri cả nước hết sức quan tâm và đã được Quốc hội, Chính phủ kịp thời nhận diện, đưa ra bàn thảo.

Liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy khẳng định, việc xử lý nghiêm cán bộ, trong đó có cán bộ cao cấp sai phạm là vì sự nghiệp chung của Đảng và Nhà nước, sự nghiêm minh về kỷ luật của Đảng và sự thượng tôn pháp luật của Nhà nước và đúng với ý chí, nguyện vọng của nhân dân, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng – an ninh đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi tiếp xúc

Bí thư Thành ủy cho biết, Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Theo đó, trong quá trình đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay ngoài việc làm rõ hành vi sai phạm và xử lý nghiêm thì yêu cầu bắt buộc và đang được tăng cường đẩy mạnh chính là công tác thu hồi tài sản một cách triệt để.

- Tại buổi tiếp Đoàn công tác của tập đoàn Nvidia (Hoa Kỳ) tại Đà Nẵng trưa 24-4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thông tin, Đà Nẵng đang đề xuất với Quốc hội các cơ chế, chính sách để thu hút các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam, đặc biệt là các chính sách về nguồn nhân lực, nhân lực chất lượng cao.

Vì vậy, Tập đoàn Nvidia có thể trao đổi thẳng thắn để nắm bắt những yêu cầu, mong muốn của các tập đoàn công nghệ khi lựa chọn địa điểm đầu tư, qua đó hai bên có thể cùng hợp tác phát triển. Bên cạnh đó, hy vọng Tập đoàn Nvidia dành nhiều sự quan tâm về đào tạo, hỗ trợ AI cho Đà Nẵng.

- Phát biểu tại buổi làm việc của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và đoàn công tác Ban cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT) trên địa bàn thành phố chiều 25-4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong suốt thời gian qua và đặc biệt trong thời gian gần đây đối với thành phố về Luật đất đai sửa đổi cũng như tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các địa phương trong đó có Đà Nẵng; việc sửa đổi Nghị quyết 119 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng… giúp cho thành phố tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bí thư Thành ủy mong muốn thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan tâm đối với ngành Tài nguyên và Môi trường của thành phố.

* Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh

Tuần qua, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dự Hội nghị trực tuyến về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10-4-2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản; Chủ trì điểm cầu tại Đà Nẵng phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Dự Lễ ra quân thực hiện cao điểm tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Dự buổi làm việc của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và đoàn công tác Ban cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT) trên địa bàn thành phố; Họp chuyên đề của UBND thành phố.

- Phát biểu tại Lễ ra quân thực hiện cao điểm tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ sáng 25-4, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và biểu dương Công an thành phố đã làm tốt công tác quản lý, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến VK, VLN, CCHT. Qua đó góp phần kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn thành phố trong thời gian qua. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân

Thời gian đến, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, phối hợp tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm, vi phạm pháp luật. Trong đó, cần duy trì quyết tâm chính trị cao nhất, đồng hành, phối hợp, hỗ trợ tích cực lực lượng CATP trong triển khai thực hiện Đợt cao điểm.

- Phát biểu kết luận phiên họp chuyên đề của UBND thành phố chiều 26-4, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận các ý kiến đề xuất và đề nghị các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan được phiên họp thông qua để đảm bảo việc triển khai được thông suốt, kịp thời.

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh

Tuần qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự Lễ phát động Phong trào thi đua “Thành phố Đà Nẵng chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2023-2025”; Dự buổi làm việc của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và đoàn công tác Ban cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT) trên địa bàn thành phố; Chủ trì Tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia về Đề án "Phát triển chip bán dẫn và vi mạch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng".

- Phát biểu tại Lễ phát động Phong trào thi đua “Thành phố Đà Nẵng chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2023-2025” sáng 25-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, với mục tiêu đề ra đến năm 2025, huyện Hòa Vang có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và ít nhất 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Do đó, các đơn vị, địa phương phải tiếp tục vận động nguồn nhân lực, vật lực thích đáng, phù hợp với điều kiện, khả năng của mình để hỗ trợ Hòa Vang triển khai hiệu quả bộ tiêu chí nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại Lễ phát động

* Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường 

Tuần qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường dự khai mạc Hội thảo khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo qui định (IUU); Tiếp xúc cử tri các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hoà Vang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu tại hội thảo

- Phát biểu khai mạc Hội thảo khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo qui định (IUU) sántg 23-4, Phó Chủ tịch Trần Chí Cường cho biết, Việt Nam luôn xác định phát triển nghề cá bền vững là căn cốt để giải quyết vần đề khai thác IUU. Do vậy trong thời gian qua, Việt Nam đã xây dựng và đang triển khai thực hiện đồng bộ chiến lược, các đề án phát triển trong các lĩnh vực khai thác, thủy sản, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản theo hướng xây dựng và phát triển ngành thủy sản bền vững, có trách nhiệm.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT