Áp dụng công nghệ để số hóa ngành xây dựng
Đăng ngày 17-10-2023 09:12, Lượt xem: 330

FiveSS là ứng dụng thương mại điện tử giúp kết nối giữa nhà cung cấp và khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến ngành xây dựng, chăm sóc ngôi nhà. Ứng dụng FiveSS vừa đạt giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng – SURF 2023. 

Mong muốn được kết nối

Xuất phát từ mong muốn giúp khách hàng dễ dàng kết nối các dịch vụ thiết kế thi công, xây dựng, chăm sóc ngôi nhà: vệ sinh điều hòa, sửa chữa điện nước, điện lạnh, chống thấm, cải tạo sửa chữa nhà,... Ông Đỗ Quý Sự - CEO Công ty Cổ phần FiveSS Đà Nẵng cùng đồng nghiệp đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển ứng dụng FiveSS. Đây là ứng dụng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ nhằm số hóa ngành xây dựng. 

Ứng dụng FiveSS hiện có gần 600 nhà thầu đăng ký tham gia, gần 3000 người dùng đăng ký tài khoản

Được ví như “Grab” của ngành xây dựng và chăm sóc ngôi nhà, FiveSS cho phép người dùng sử dụng, tương tác trực tiếp trên nền tảng số khi có nhu cầu mua vật liệu, máy móc, thiết bị, nội thất,.. hay “book đơn” (đặt hàng) thợ, nhà thầu, thiết kế thi công, …

Ông Đỗ Quý Sự giới thiệu ứng dụng FiveSS đến khách tham quan tại triển lãm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, ông Đỗ Quý Sự nhìn thấy nhiều vấn đề tồn tại trong lĩnh vực này cần được khắc phục. “Hiện nay nhiều khách hàng muốn tìm thợ thầu tư vấn thiết kế nhưng không biết tìm ở đâu để thuận tiện trong việc kết nối; tìm kiếm thợ thầu nhưng gặp phải thợ thầu kém chuyên môn do thiếu thông tin hoặc tin nhầm người giới thiệu; gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vật tư do chưa có nhiều kinh nghiệm; không hiểu rõ về chất lượng sản phẩm;…

Ngược lại, nhiều thợ thầu, đại lý phải tốn chi phí cho việc chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Tôi nhận thấy được cả hai bên (khách hàng và thợ thầu) ai cũng có nhu cầu tìm kiếm nhưng lại chưa có kênh kết nối phù hợp. FiveSS ra đời nhằm giải quyết vấn đề này”, ông Sự nói. 

Số hoá ngành xây dựng

FiveSS được tạo lập với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Ứng dụng này sở hữu danh mục đa dạng về các sản phẩm xây dựng từ các nhà cung cấp uy tín. Các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng này được phân loại cụ thể, mô tả chi tiết giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin để đưa ra quyết định mua sắm hợp lý. 

Đồng thời, ứng dụng cho phép người dùng tương tác, chia sẻ thông tin, cung cấp các giải pháp liên quan đến việc bảo trì, sửa chữa và nâng cấp ngôi nhà. Cùng với đó, khách hàng có thể chia sẻ trải nghiệm, nêu nhận xét và đưa ra đánh giá về các dịch vụ, thợ thầu, tạo môi trường số uy tín, chất lượng.  

Ứng dụng FiveSS được giới thiệu tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn quận Hải Châu

Ông Đỗ Quý Sự cho biết, khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ trên FiveSS sẽ nhận nhiều báo giá từ các nhà cung cấp. Qua đó, khách hàng có nhiều nguồn thông tin để so sánh, lựa chọn báo giá phù hợp. FiveSS không những hỗ trợ khách hàng tăng tiến độ xây dựng, tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ tốt mà còn đưa ra các chế độ bảo hành phù hợp cho khách hàng. 

Trong trường hợp đặc biệt, nếu thợ, thầu thi công không bảo đảm chất lượng, chậm tiến độ thì khách hàng có quyền chấm dứt hợp đồng với đội thợ, thầu đó và FiveSS sẽ hỗ trợ, thay thế bằng đội thầu khác để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

“Đội ngũ FiveSS rất tâm đắc với dự án này, nó thực sự hữu ích, thiết thực với cuộc sống của chúng ta. Giá trị của một ngôi nhà phụ thuộc vào cách mà mỗi người chăm sóc cho nó hằng ngày và chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ, kết nối, đồng hành để mọi người có thể xây dựng và duy trì một mái ấm lý tưởng”, ông Sự chia sẻ. 

Hiện nay, ứng dụng đang được tập trung phát triển ở các thành phố lớn: Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh. Trong 2 năm tới, công ty dự định sẽ mở rộng thị trường trên toàn quốc và tiến hành hợp tác với các dự án nước ngoài.

KHÁNH NHI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác