Chung kết Cuộc thi lập trình sáng tạo Youth On! Hackathon 2023
Đăng ngày 26-11-2023 14:05, Lượt xem: 128

Ngày 26-11, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi lập trình sáng tạo Youth On! Hackathon 2023. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ "Dự án thành phố lành mạnh cho thanh thiếu niên" giai đoạn 2, một phần của Sáng kiến Thành phố Thân thiện với Trẻ em - thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2026.

Cuộc thi nhằm tìm ra các giải pháp cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ em, thanh thiếu niên và cộng đồng, thông qua việc kết hợp ý tưởng và mã lập trình

Youth-On! Hackathon 2023 là cuộc thi lập trình dành cho thanh thiếu niên tuổi từ 14 - 19 tuổi tại thành phố Đà Nẵng. Youth-On! Hackathon 2023 là nơi khơi gợi nguồn cảm hứng cho các lập trình viên trẻ trong việc tiếp cận với công nghệ kỷ nguyên số 4.0 và áp dụng để tìm ra các giải pháp mới và sáng tạo nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên ở Đà Nẵng nói riêng và toàn cộng đồng nói chung.

Đặc biệt hơn, cuộc thi Youth-On! Hackathon năm nay còn là một sự kiện hướng đến kỷ niệm Ngày Trẻ em Thế giới - một sự kiện được UNICEF tổ chức vào ngày 20/11 hàng năm để kỷ niệm việc thông qua Công ước quốc tế về Quyền trẻ em.

Cuộc thi Youth-On! Hackathon 2023, với chủ đề sức khỏe tâm thần và thông điệp “Mở lòng và Kết nối" thu hút 17 đội thi đăng ký tham gia, với tổng cộng 70 thí sinh đến từ các trường THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, cuộc thi có sự đồng hành của 15 hướng dẫn viên (mentors) là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và là các tiến sĩ, thạc sĩ đang nắm giữ chức vụ giảng viên, thỉnh giảng tại Khoa học công nghệ tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh

Tại vòng chung kết, 9 đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài. Kết quả chung cuộc, giải nhất thuộc về đội thi Supernova với dự án app My Care - Sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện cảm xúc và hành vi tiêu cực. Giải nhì thuộc về đội thi Cocogame với dự án Website cho trẻ em mắc chứng ADHD. Giải ba thuộc về đội thi Melingo với dự án App hỗ trợ trẻ em phát triển ngôn ngữ Tiếng Anh. Giải khuyến khích thuộc về đội thi LHV với dự án Hệ thống chuyển đổi suy nghĩ thành giọng nói dành cho bệnh nhân hậu tai biến.

Cuộc thi nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng cho các lập trình viên trẻ trong việc tiếp cận với công nghệ kỷ nguyên số 4.0

Giải dự án được yêu thích nhất được bình chọn qua fanpage Dự án Thành phố Lành mạnh cho Thanh thiếu niên (HCA Đà Nẵng), thuộc về đội thi Sleep Enhancement Initiative. Đây cũng là đội được lựa chọn để vào Vòng Chung kết. Chung kết Cuộc thi Lập trình sáng tạo World Children's Day Youth-On! Hackathon 2023.

Cuộc thi Youth-On! Hackathon thúc đẩy phong trào tự học tập, nghiên cứu sáng tạo từ đó hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn lĩnh vực Công nghệ thông tin phát triển nghề nghiệp cho bản thân và đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngày càng cao trong xu thế chuyển đổi số.

Đồng thời, kiến tạo sân chơi bổ ích và tích cực, từng bước giúp các bạn học sinh tiếp cận và trải nghiệm với lập trình từ những bước cơ bản thông qua các thử thách sáng tạo của cuộc thi và những buổi đào tạo về kiến thức chuyên môn.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác