Đảm bảo thông suốt, hiệu quả việc tiếp nhận và kịp thời xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính
UBND thành phố vừa ban hành Thông báo số 73/TB/UBND ngày 27-7-2020 yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020; đồng thời, thực hiện thông suốt, hiệu quả việc tiếp nhận và kịp thời xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thông qua việc bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các cấp.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức làm việc trực tiếp với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp, như giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; thực hiện việc đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho công chức, viên chức làm việc tại bộ phận và tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác; có biện pháp điều tiết, bảo đảm giãn cách đối với người đến thực hiện thủ tục hành chính...
UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn) để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng; sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính.
Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; tuyệt đối không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã chịu trách nhiệm có trách nhiệm chủ động rà soát, quyết định và chịu trách nhiệm về nhóm, lĩnh vực thủ tục hành chính cần ưu tiên tiếp nhận trực tiếp và tập trung giải quyết kịp thời cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; trong đó, chú ý các hồ sơ thủ tục hành chính liên quan trực tiếp lợi ích chính đáng của tổ chức, người dân, doanh nghiệp; nghiên cứu giải pháp hỗ trợ các đối tượng yếu thế như người già, người tàn tật… trong thực hiện giao dịch thủ tục hành chính. Bố trí công chức, viên chức thường xuyên theo dõi, giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, tiếp tục thông báo rộng rãi, công khai thông tin tổ chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; số điện thoại của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức được phân công theo dõi, xử lý hồ sơ trên trang thông tin điện tử và tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, liên hệ, kịp thời xử lý công việc. Thường xuyên kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình; nếu có phát sinh vướng mắc hoặc khó khăn trong quá trình thực hiện phải kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố để chỉ đạo bảo đảm phù hợp thực tiễn và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện việc sắp xếp, bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại các quầy giao dịch của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố. Đồng thời, nghiên cứu cách thức kiểm soát số lượng người trong mỗi lượt vào thực hiện giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết tập trung thành phố; phân chia, bố trí khu vực cho người chờ đến lượt giao dịch bảo đảm các yếu tố vệ sinh và giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Bên cạnh đó, làm việc với Tổng đài 1022 về việc bố trí viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố để thực hiện việc thông tin, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác.
THÁI BÌNH






Đổi tên 13 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
Ngày 24-7, UBND thành phố ban hành Quyết định số 610/QĐ-UBND, đổi tên 13 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, nay trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng.

Tăng cường quản lý, xử lý tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch
UBND thành phố ban hành Công văn số 520/UBND-SVHTTDL ngày 25-7-2025 yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng, các địa phương liên quan tăng cường quản lý, bảo đảm an ninh trật tự, xử lý tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch nhằm giữ gìn và phát huy môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn trên địa bàn thành phố.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 28-7
Kiện toàn Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập hài cốt và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; Ngày 1-8 đến 3-8: Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025; Khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ quá hạn; Ngày 9-8-2025: Giải chạy “Revive – Đường chạy nước 2025”; Phê duyệt tiếp nhận phi dự án Trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho Bệnh viện Mắt Đà Nẵng; Tăng cường công tác an ninh, trật tự, xử lý tình trạng bán hàng rong, chống đeo bám chèo kéo khách… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 28-7.

Chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 21-7 – 25-7-2025
Từ ngày 21-7 đến 25-7-2025, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ban hành một số nội dung, thông tin chính sách chỉ đạo, điều hành nổi bật liên quan đến tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, triển khai thành lập Khu Thương mại tự do Đà Nẵng, đầu tư công, phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, phòng phòng chống bệnh truyền nhiễm,...

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 29-7
Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố; Thành lập Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự thành phố; Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phòng chống thiên tai trong thời gian tới; Phê duyệt 206 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng; Phê duyệt 51 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 29-7.
Chưa có bình luận ý kiến bài viết!