Dự kiến khoảng 110 gian hàng tham gia triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu năm 2025

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 25-11-2025 về việc tổ chức triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng năm 2025, với chủ đề “Niềm tin hàng Việt - Made in Đà Nẵng”, dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-12-2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng.

Việc tổ chức triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng nhằm tạo hoạt động thiết thực thúc đẩy phát triển thương mại, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng thời lan tỏa hình ảnh thương hiệu “Made in Đà Nẵng” - biểu trưng cho chất lượng, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của thành phố.

Kế hoạch cũng nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm miền núi, sản phẩm nghề truyền thống, làng nghề truyền thống, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố đến người tiêu dùng, đối tác và du khách trong, ngoài nước. Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm địa phương mới sau khi sáp nhập tỉnh Quảng Nam với thành phố Đà Nẵng.

Tạo cơ hội kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế địa phương và nâng cao hình ảnh thành phố Đà Nẵng là trung tâm thương mại - du lịch năng động của khu vực miền Trung. Thúc đẩy vai trò, đóng góp của thành phần kinh tế tư nhân nói chung và cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của thành phố.

Theo đó, triển lãm có quy mô khoảng 110 cụm gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm, chia thành các khu vực bao gồm khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ẩm thực, văn hóa địa phương; khu sản phẩm dịch vụ văn hóa, du lịch; khu sản phẩm Đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số; khu sản phẩm công nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thành phố Đà Nẵng; khu sản phẩm của một số hiệp hội, làng nghề; khu vực tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về chính sách xúc tiến thương mại, thủ tục đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý và xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm).

Sản phẩm tham gia trưng bày của các địa phương (các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...), các ngành hàng như: điện tử - công nghệ (thiết bị công nghệ, điện tử, thiết bị viễn thông, điện gia dụng, sản phẩm công nghệ mới, máy móc thiết bị…); thực phẩm - nông sản (thực phẩm đồ uống, nông sản sạch các loại); hàng gia dụng (gỗ mỹ nghệ, mây tre, dệt may, quà tặng…) và các dịch vụ khác (dịch vụ lữ hành, du lịch, khách sạn, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe...).

Trong khuôn khổ triển lãm còn có Chương trình kết nối giao thương trực tiếp (B2B) giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố, hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và nhà đầu tư. Hỗ trợ kết nối trực tuyến với doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác thông qua nền tảng số. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thương mại, liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố, hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và nhà đầu tư.

Tọa đàm “Made in Đà Nẵng - Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu địa phương” với nội dung chính về mô hình bảo chứng thương hiệu địa phương và kinh nghiệm quốc tế; tiêu chí nhận diện và cơ chế chứng nhận sản phẩm - Định hướng triển khai; hệ sinh thái thương hiệu địa phương trong thời đại số - Từ dữ liệu đến niềm tin; vai trò của doanh nghiệp và cộng đồng trong kiến tạo thương hiệu Đà Nẵng.

Tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu “Made in Da Nang” về ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong xúc tiến thương mại; quản trị thương hiệu và chiến lược truyền thông “Made in Đà Nẵng”; chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp xây dựng thương hiệu và chiến lược tiếp thị số cho sản phẩm đặc trưng địa phương.

UBND thành phố giao Sở Công Thương là cơ quan thường trực, tham mưu UBND thành phố thành lập Ban Tổ chức Triển lãm, đồng thời là đơn vị đầu mối điều phối, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai toàn bộ nội dung Kế hoạch.

UBND các phường, xã có nhiệm vụ chủ trì khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ẩm thực, văn hóa địa phương (dự kiến 93 cụm gian hàng). Tổ chức rà soát, lựa chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tham gia Triển lãm.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì khu sản phẩm Đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số; phối hợp với Sở Công Thương trong tổ chức tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu “Made in Đà Nẵng”. Giới thiệu, lựa chọn các sản phẩm, mô hình đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tham gia trưng bày tại Triển lãm.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì khu sản phẩm, dịch vụ văn hóa - du lịch. Hướng dẫn, mời gọi các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, đơn vị dịch vụ du lịch tham gia gian hàng.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp Quảng Nam chủ trì khu sản phẩm công nghiệp và công nghệ cao của thành phố. Mời doanh nghiệp trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, khu kinh tế đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm, thiết bị, giải pháp công nghệ, mô hình sản xuất thông minh.

Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng chủ trì khu sản phẩm của các hiệp hội, làng nghề. Tổ chức huy động hội viên, cơ sở sản xuất, làng nghề tiêu biểu tham gia. Phối hợp Ban Tổ chức tổ chức hoạt động giao lưu, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trình diễn nghề truyền thống.

Cổng thông tin điện tử thành phố, các cơ quan báo chí chịu trach nhiệm phối hợp tuyên truyền, quảng bá thông tin trước, trong và sau sự kiện.

THÁI BÌNH

Chỉ đạo, điều hành của UBND

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Chấn chỉnh tình trạng “cò hồ sơ”, “suất ngoại giao” trong nộp hồ sơ mua, bán nhà ở xã hội

Thực hiện Công văn số 13732/BXD-QLN của Bộ Xây dựng về chấn chỉnh việc nộp hồ sơ mua, bán nhà ở xã hội (NOXH), ngày 25-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam ký ban hành Công văn số 4174/UBND-ĐTĐT để triển khai thực hiện nội dung này.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 24-11

Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng tập kết rác và đổ giá hạ, xà bần; Tổ chức Mùa khuyến mại cuối năm 2025 và Ngày hội khuyến mại hàng hiệu; Phê duyệt quy trình giải quyết, công bố các TTHC mới;… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 24-11.

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Ngày 24-11, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự thành phố ban hành công văn 217/PTDS về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 25-11

Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Ủy quyền Chủ tịch UBND thành phố xem xét hồ sơ đăng ký hoạt động mua bán hàng hóa; Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả CCHC; Ban hành Bộ chỉ số theo dõi đánh giá, xếp hạng kết quả CCHC; Tiếp nhận dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu bảo trì cầu và nâng cao năng lực cho kỹ sư bảo trì tại Việt Nam”; Quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng; Sửa đổi 15 TTHC của Sở Xây dựng… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 25-11.

Triển khai Nghị quyết về sử dụng nguồn thu từ giao dịch tín chỉ các-bon

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 4057/UBND-ĐTĐT triển khai Nghị quyết 06/2025/NQ-HĐND của HĐND thành phố về việc sử dụng nguồn thu từ giao dịch tín chỉ các-bon cho các chương trình dự án ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn trên địa bàn thành phố.

Xuất bản thông tin

Navigation Menu

Navigation Menu

LIÊN KẾT WEBSITE

Navigation Menu

Navigation Menu

Navigation Menu