Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình kiểm tra công tác vận hành chính quyền 2 cấp tại xã Điện Bàn Tây

Chiều 7-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình kiểm tra công tác tổ chức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp tại xã Điện Bàn Tây và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố và các sở, ngành liên quan.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình kiểm tra hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công xã Điện Bàn Tây

Ông Lê Văn Quang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Điện Bàn Tây cho biết, ngay sau khi công bố quyết định thành lập, địa phương đã tiến hành đồng loạt các hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã để kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự lãnh đạo, quản lý.

Xã Điện Bàn Tây thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy xã; các Ban HĐND xã và các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp của UBND xã. Sau sắp xếp, xã Điện Bàn Tây có 71 cán bộ, công chức, viên chức và 16 người hoạt động không chuyên trách.

Địa phương đã triển khai Trung tâm phục vụ hành chính công, bố trí cán bộ và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất nhằm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Bộ thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Trung tâm để người dân dễ dàng tra cứu. Trong tuần làm việc đầu tiên, Trung tâm đã tiếp nhận 94 hồ sơ (gồm 5 hồ sơ trực tuyến và 89 hồ sơ trực tiếp), trong đó đã giải quyết 78 hồ sơ.

Ông Lê Văn Quang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Điện Bàn Tây báo cáo với đoàn công tác

Thông tin về Đại hội Đảng bộ xã Điện Bàn Tây lần thứ I (nhiệm kỳ 2025 – 2030), ông Lê Văn Quang cho biết, Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, phiên trù bị tổ chức vào ngày 24/7, phiên chính thức tổ chức vào ngày 25/7. “Dự kiến có 250 đại biểu dự Đại hội, trong đó có 23 đại biểu đương nhiên là Ủy viên BCH Đảng bộ và 227 đại biểu chỉ định. Hiện địa phương đang tích cực tuyên truyền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để tổ chức Đại hội thành công”, ông Quang nói.

Lãnh đạo xã Điện Bàn Tây đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở làm việc của Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam xã; hỗ trợ mua sắm, sửa chữa trang thiết bị phục vụ nhu cầu của cán bộ; chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp UBND xã thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của lãnh đạo, cán bộ xã Điện Bàn Tây trong vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đồng thời đề nghị địa phương đoàn kết, nêu cao tinh thần tập thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội.

Cùng với đó, chú trọng hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, bố trí phòng làm việc phù hợp theo chức năng của từng khối, nơi tiếp công dân; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo vận hành ổn định xã mới, đặc biệt là phục vụ hiệu quả, thông suốt thủ tục hành chính cho công dân.

“Tập trung kiểm tra, rà soát những nhiệm vụ còn dang dở của 3 xã (cũ) và phần việc tiếp nhận từ thị xã Điện Bàn (cũ) theo từng lĩnh vực, từ đó xây dựng kế hoạch chi tiết để xử lý triệt để những việc còn tồn đọng. Phải chủ động, việc gì thuộc thẩm quyền của địa phương phải tập trung thực hiện, tuyệt đối không trông chờ, nếu vượt thẩm quyền thì nhanh chóng xin ý kiến cấp trên để có hướng giải quyết”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thái Bình nhấn mạnh.

QUANG HÀ

Tin tức - sự kiện

Hoạt động chính quyền 2 cấp thành phố Đà Nẵng

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Địa phương chủ động triển khai nhiệm vụ, đề xuất phương án bố trí nhân sự, trụ sở làm việc
Phường Điện Bàn cần đồng bộ các giải pháp, hoàn thành các mục tiêu chính trị - xã hội năm 2025
Nam Trà My nỗ lực vượt khó
Khẩn trương ổn định tổ chức bộ máy ngành y tế đảm bảo vận hành thông suốt, ổn định, không gián đoạn
Đà Nẵng và Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC
Không bỏ sót công việc, địa bàn sau sáp nhập

Xã, phường chủ động triển khai công việc, nỗ lực phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp

Chiều 7-7, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì buổi làm việc với các đơn vị về việc vận hành chính quyền 2 cấp. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Quang Bửu.

Không bỏ sót công việc, địa bàn sau sáp nhập

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nội vụ về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 vào chiều 7-7, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Sở tiếp tục ổn định bộ máy, phân công công việc, nhiệm vụ cụ thể, không bỏ sót công việc, địa bàn sau sáp nhập.

Triển khai nhiệm vụ thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2025

Chiều 7-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi làm việc giữa UBND thành phố với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp Môi trường, Cơ quan Thuế thành phố Đà Nẵng, Chi cục Hải quan khu vực XII, Kho bạc Nhà nước khu vực XIII về triển khai nhiệm vụ thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2025.

Đà Nẵng và Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC

Trưa 8-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chủ trì buổi làm việc với đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc về kinh nghiệm tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

Video: Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 7-7

Thực hiện thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình; Triển khai một số nhiệm vụ về giải ngân vốn đầu tư công năm 2025; các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; xóa nhà tạm, nhà dột nát; Thành lập Trung tâm Lưu trữ lịch sử thành phố Đà Nẵng; Hướng dẫn chuyển tiếp quản lý các chương trình, dự án, phi dự án viện trợ không hoàn lại trong quá trình tổ chức sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 7-7.

Xuất bản thông tin

Navigation Menu

Navigation Menu