Tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các quận, huyện, phường, xã khi sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ký công văn số 3022/UBND-SNV ngày 21-5 về tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các quận, huyện, phường, xã khi sắp xếp đơn vị hành chính.

* Cụ thể, về tổ chức hành chính, biên chế, công chức của UBND cấp xã mới: UBND cấp xã mới thành lập tối đa 04 phòng chuyên môn và tương đương gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) hoặc Phòng Kinh tế (đối với xã); Phòng Văn hóa – Xã hội; Trung tâm phục vụ hành chính công.

Về chỉ tiêu biên chế công chức của UBND cấp xã mới, UBND thành phố dự kiến biên chế tối thiểu là 1.077; dự kiến biên chế tối đa là 1.208 biên chế. Sau khi Chính phủ quy định định mức biên chế cụ thể của UBND cấp xã mới, UBND thành phố sẽ chỉ đạo UBND cấp xã mới thực hiện việc rà soát, sắp xếp, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ công chức.

Liên quan việc bố trí công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý công tác tại UBND cấp xã mới, đối tượng bố trí là Trưởng phòng và tương đương bao gồm các chức danh: Trưởng phòng Phòng Kinh tế (đối với xã, đặc khu) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) và Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội. Riêng chức danh Chánh Văn phòng HĐND và UBND và Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công do Phó Chủ tịch UBND phường, xã mới kiêm nhiệm; Chức danh Trưởng ban Pháp chế và Trưởng ban Kinh tế - Xã hội là chức danh kiêm nhiệm;

Phó Trưởng phòng và tương đương bao gồm các chức danh: Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Phó Trưởng phòng Phòng Kinh tế (đối với xã, đặc khu) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường); Phó Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công, Phó Trưởng ban Pháp chế và Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội.

Về bố trí công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý công tác tại UBND cấp xã mới: Đối với việc bố trí công chức đang công tác tại Thanh tra các quận, huyện, giao UBND các quận, huyện căn cứ chỉ tiêu biên chế được giao, thực trạng bố trí công chức có mặt để triển khai rà soát, thống kê, chuyển nguyên trạng công chức tại thanh tra các quận, huyện về thanh tra thành phố. Đồng thời, lựa chọn, bố trí mỗi phường, xã mới ít nhất 01 công chức đang công tác tại thanh tra quận, huyện có chuyên môn, nghiệp vụ thanh tra, có năng lực để tham mưu Chủ tịch UBND phường, xã mới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Việc bố trí chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã mới thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Trường hợp Chỉ huy trưởng BCH quân sự phường, xã hiện nay không được tiếp tục bố trí lại thì sẽ được bố trí tại các vị trí công chức Văn phòng HĐND và UBND hoặc vị trí công chức tại phòng chuyên môn khác thuộc UBND cấp xã mới phù hợp với năng lực và kinh nghiệm công tác.

Về bố trí công chức phòng chuyên môn, UBND phường, xã (hiện nay) căn cứ theo dự kiến biên chế công chức tối thiểu, tối đa, có phương án sắp xếp biên chế công chức cấp huyện, cấp xã hiện nay để bố trí cho UBND cấp xã mới phù hợp. Trong đó lưu ý, rà soát sắp xếp, bố trí, vận động, tuyên truyền, phổ biến và đề xuất điều chuyển công chức tại các đơn vị hành chính cấp xã dự kiến có số lượng công chức cao hơn so với dự kiến biên chế tối đa đến công tác tại các đơn vị hành chính cấp xã có số lượng công chức thấp hơn so với dự kiến biên chế tối đa; lập danh sách báo cáo UBND thành phố (thông qua Sở Nội vụ) chậm nhất ngày 24/5/2025.

* Về tổ chức bộ máy, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã:

Đối với sự nghiệp giáo dục: Giữ nguyên các trường THCS, Tiểu học, mầm non công lập và chuyển giao cho chính quyền địa phương cấp xã quản lý;

Với sự nghiệp y tế: duy trì và tổ chức lại mỗi phường có 01 Trạm y tế và nhiều điểm trạm thuộc Trung tâm Y tế khu vực trực thuộc Sở Y tế quản lý.

Đối với sự nghiệp công lập khác thuộc UBND cấp xã mới: Thành lập Trung tâm sự nghiệp công là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cho người dân trên địa bàn thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, truyền thông, nông nghiệp, môi trường, đô thị (trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận, huyện hiện nay gồm: Đội Kiểm tra quy tắc đô thị; Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao).

Thành lập Ban Quản lý dự án là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ chi thường xuyên trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, quản lý chợ, các lĩnh vực khác hiện địa phương đang quản lý trên địa bàn (trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận, huyện gồm: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hoặc Ban Quản lý dự án và Giải phóng mặt bằng; Ban quản lý chợ (đối với các địa phương có chợ được phân cấp quản lý) và Ban Quản lý khu danh thắng, Ban Quản lý Làng đá mỹ nghệ Non Nước (đối với phường Ngũ Hành Sơn mới).

Căn cứ định hướng của Trung ương và tình hình thực tế, UBND thành phố dự kiến có 969 người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã mới.

Các đơn vị sự nghiệp mới, cấp trưởng và tương đương sẽ có Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Giám đốc Ban quản lý dự án. Cấp phó và tương đường gồm: Phó Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án.

Về bố trí viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã mới: UBND các quận, huyện rà soát, sắp xếp, có phương án bố trí viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng tại các quận, huyện hiện nay đến Ban quản lý dự án trực thuộc UBND phường, xã mới.

HỒNG QUÂN

Chỉ đạo, điều hành của UBND

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 12-8
Quản lý, duy trì hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố sau sáp nhập
Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Bố trí sinh viên tình nguyện hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các phường, xã
Tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2025 đạt 9,43%
Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 11-8

Giải quyết chế độ, chính sách cho CBCCVCNLĐ nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy

UBND thành phố ban hành Công văn số 983/UBND-SNV về giải quyết chế độ, chính sách nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng nội dung Kết luận số 183-KL/TW ngày 1-8-2025 của Bộ Chính trị.

Áp dụng Bảng giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Ngày 11-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ký ban hành Công văn số 973/UBND-KT về áp dụng Bảng giá đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm thành phố Đà Nẵng cũ và tỉnh Quảng Nam cũ).

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 11-8

Thành lập Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể thành phố Đà Nẵng; Bãi bỏ các Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất và Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể của UBND thành phố Đà Nẵng (cũ) và UBND tỉnh Quảng Nam (cũ); Áp dụng Bảng giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH; Xử phạt Công ty NOVOPHARM 220 triệu đồng…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 11-8.

Chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 4-8 đến 8-8

Từ ngày 4-8 đến 8-8-2025, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ban hành một số nội dung, thông tin chính sách chỉ đạo, điều hành nổi bật liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng lần thứ I (2025 - 2030), quản lý đất đai, đầu tư công, cải cách hành chính, văn hóa...

Đẩy mạnh triển khai sổ sức khỏe điệu tử trên ứng dụng VNeID

UBND thành phố ban hành Công văn số 934/UBND-CATP ngày 8-8-2025 giao các sở, ban, ngành chức năng, UBND cấp xã đẩy mạnh triển khai sổ sức khỏe điệu tử trên ứng dụng VneID và thực hiện Đợt cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân, tiến tới triển khai cắt giảm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ Chính phủ, Tổ công tác Đề án 06/CP, chuyển đổi số và cải cách hành chính gắn với Đề án 06/CP Chính phủ giao.

Xuất bản thông tin

Navigation Menu

Navigation Menu

LIÊN KẾT WEBSITE

Navigation Menu

Navigation Menu

Navigation Menu