Chỉnh lý, số hóa tài liệu khi sắp xếp đơn vị hành chính
(Dangbodanang.vn) - Chiều 25-4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì hội nghị triển khai công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu khi sắp xếp đơn vị hành chính.
| Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ đạo tại hội nghị. Ảnh: T. HUY |
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, việc chỉnh lý, số hóa tài liệu thời điểm hiện nay là rất cấp thiết và yêu cầu Văn phòng Thành ủy chuyển đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến tất cả các đơn vị trực thuộc.
Các cơ quan, đơn vị trong khối Đảng cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chỉnh lý, số hóa tài liệu, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn hiện nay. Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy phường, xã và các đơn vị liên quan cần khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch chung của Thành ủy. Trong kế hoạch cần phân công rõ trách nhiệm cá nhân cho từng nội dung cụ thể.
Văn phòng Thành ủy thực hiện tổng hợp báo cáo tiến độ triển khai từ các đơn vị vào thứ Sáu hằng tuần để báo cáo Thường trực Thành ủy, tránh tình trạng trì trệ, kéo dài công việc. Đồng thời, căn cứ theo tiến độ và kế hoạch, Văn phòng Thành ủy sẽ tham mưu, tổ chức các tổ kiểm tra chéo giữa các đơn vị để trao đổi kinh nghiệm, rà soát và bổ sung các nội dung cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện.
Các cơ quan, đơn vị tổng hợp, đề xuất nhu cầu kinh phí, gửi về Văn phòng Thành ủy để tổng hợp, báo cáo Thường trực Thành ủy. Thành ủy giao Đảng ủy UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài chính tiếp thu các quy định, hướng dẫn liên quan và xem xét bố trí, bổ sung kinh phí thực hiện theo quy định. Các sở, ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.
Văn phòng Thành ủy chịu trách nhiệm số hóa toàn bộ tài liệu giai đoạn 2015-2025; đồng thời xây dựng kế hoạch tiếp nhận và thẩm định tài liệu từ các cơ quan, đơn vị kết thúc hoạt động. Đảng ủy Công an thành phố hướng dẫn các đơn vị trong việc số hóa tài liệu đúng quy định. Đảng ủy UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan kỹ thuật bảo đảm hạ tầng truyền dẫn đến các phường, xã phục vụ công tác số hóa. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể chủ động thực hiện chỉnh lý, phân loại, số hóa tài liệu, bảo đảm tiêu chuẩn lưu trữ.
Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Thành ủy đã phổ biến nội dung Kế hoạch số 294-KH/TU về triển khai công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu khi sắp xếp các đơn vị hành chính; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và giải đáp các kiến nghị từ các địa phương, đơn vị.
Kế hoạch yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, địa phương, đơn vị triển khai nghiêm túc việc chỉnh lý, số hóa tài liệu; bảo đảm toàn bộ tài liệu và cơ sở dữ liệu của các cơ quan, tổ chức Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, cũng như các đơn vị hành chính cấp quận, huyện, phường, xã được quản lý chặt chẽ, không để thất lạc, hư hỏng, hoặc bị hủy trái quy định. Toàn bộ tài liệu sau khi chỉnh lý, số hóa phải được giao nộp đầy đủ.
Việc triển khai phải tuân thủ các quy định hiện hành, bảo đảm quản lý thống nhất, an toàn và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị của thành phố. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bảo đảm đầy đủ các nguồn lực cần thiết (nhân sự, kho lưu trữ, trang thiết bị, kinh phí...) để phục vụ tốt công tác giao nộp, tiếp nhận và quản lý tài liệu.
Theo T.Huy (baodanang.vn)
Thông tin báo chí sáng 8-11-2025
Từ 11h00 ngày 07-11 đến 6h00 ngày 08-11, có khoảng 188 tin, bài báo viết về thành phố Đà Nẵng.
Thông tin báo chí sáng 10-11-2025
Từ 11h00 ngày 08-11 đến 6h00 ngày 10-11, có khoảng 288 tin, bài báo viết về thành phố Đà Nẵng.
Xây dựng khung pháp lý rõ ràng và hạ tầng minh bạch để phát triển hệ sinh thái tài sản số tại Đà Nẵng
Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và thành phố Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.
Video: Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 3-7/11/2025
Phê duyệt bổ sung 210 tỷ đồng cho các đơn vị, địa phương khắc phục hậu quả thiên tai; Ủy quyền cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; Ủy quyền Chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện chế độ mai táng phí; Thay đổi thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; Thành lập một số đơn vị khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp; Phê duyệt đầu tư xây dựng một số dự án trên địa bàn thành phố; Ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị, địa phương... là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 3-7/11/2025.
Chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 3-11 đến 7-11
Từ ngày 3-11 đến 7-11-2025, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ban hành một số nội dung, thông tin chính sách chỉ đạo, điều hành nổi bật về việc phê duyệt bổ sung 210 tỷ đồng cho các đơn vị, địa phương khắc phục hậu quả thiên tai (đợt 1); Ủy quyền cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Ủy quyền Chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện chế độ mai táng phí; Thay đổi thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; Thành lập một số đơn vị khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp; Phê duyệt đầu tư xây dựng một số dự án trên địa bàn thành phố; Ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị, địa phương...


Chưa có bình luận ý kiến bài viết!