Chính quyền quyết tâm – Công dân hài lòng

Sáng 1-7, chính quyền 2 cấp thành phố Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ trước đó nên ngày đầu vận hành bộ máy chính quyền mới rất suôn sẻ, nhất là tại Trung tâm phục vụ hành chính công (HCC).

 

 

Video: Khí thế ngày đầu hoạt động chính quyền cấp xã mới

Ngay từ sáng sớm, không khí làm việc tại phường Hoà Cường thành phố Đà Nẵng diễn sôi nổi và hào hứng. Các cán bộ, công chức từ có mặt từ sớm, sẵn sàng cho những nhiệm vụ mới. Đúng 7h30 sáng, trong bộ đồng phục chỉnh tề, cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công đã nhanh chóng ổn định vị trí, sẵn sàng tiếp đón công dân đến làm các thủ tục.

Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ HCC phường Hòa Cường Lê Thị Thuận chia sẻ, phường đã trang bị các thiết bị, công cụ, dụng cụ thực hiện phục vụ người dân. Hiện nay tại Trung tâm trang bị 14 quầy giải quyết hồ sơ, biên chế các cán bộ vào vị trí. Đồng thời thực hiện các nội dung trên hệ thống phần mềm và tiếp nhận hồ sơ đối với công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Thời gian đến phường sẽ tiếp tục hoàn thiện các nội dung theo quy định về hoạt động của trung tâm nhằm đảm bảo mục đích phục vụ người dân tốt nhất.

Ngày làm việc đầu tiên với mô hình chính quyền hai cấp tại phường Hoà Cường để lại nhiều dấu ấn tích cực. Từ sự chủ động của bộ máy lãnh đạo đến tinh thần trách nhiệm, tận tụy của đội ngũ cán bộ, công chức, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là phục vụ nhân dân tốt hơn, xây dựng chính quyền thực sự gần dân, vì dân.

Người dân đến giao dịch hành chính tại phường Hòa Cường

Bà Lê Thị Giao Chi cho biết, hôm nay là ngày đầu tiên phường mới chính thức hoạt động nên đến từ rất sớm trải nghiệm làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ HCC. “Tôi thấy cơ sở vật chất mới, trang trí cờ hoa rất đẹp. Mặc dù sáng nay có rất đông người dân tới giải quyết thủ tục nhưng vẫn được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình. Hy vọng với tinh thần và cơ chế mới thì hoạt động của phường sớm đi vào hoạt động ổn định, phục vụ hành chính công cho người dân được tốt hơn. Để từ đó người dân an tâm, có niềm tin vào sự phát triển của thành phố”.

Còn tại Trung tâm phục vụ HCC phường Bàn Thạch mở cửa từ lúc 6h30 để sẵn sàng phục vụ công dân đến giao dịch. Vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng sáng nay đến nộp hồ sơ giải quyết chế độ chính sách của cá nhân. Chỉ trong vòng 5 phút, thông qua sự hướng dẫn tận tâm của các nhân viên, thủ tục của ông Hùng được tiếp nhận trên hệ thống.

“Tôi thấy ngày đầu tiên phường hoạt động theo mô hình chính quyền 2 cấp rất hiệu quả. Cán bộ làm việc rất gọn nhẹ, nhanh chóng, điềm đạm, niềm nở, tiếp xúc gần gũi với công dân. Tôi rất hài lòng với cung cách làm việc nhanh, gọn, nhẹ của cán bộ phường trong ngày đầu tiên này” .

Công dân thực hiện thủ tục hành chính tại phường Bàn Thạch

Phường Bàn Thạch có diện tích tự nhiên là 34,77km2, dân số hơn 36.800 người, được hình thành trên cơ sở sáp nhập phường Tân Thạnh, Hòa Thuận và xã Tam Thăng cũ. Trước ngày vận hành chính thức, Trung tâm phục vụ hành chính công phường được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị máy móc đảm bảo sự thân thiện, linh hoạt, văn minh nhằm phục vụ công dân một cách tốt nhất.

Ông Nguyễn Văn Trí - Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ HCC phường Bàn Thạch cho biết: “Chúng tôi quyết tâm hết sức để đem lại sự hài lòng cho người dân. Chuẩn bị tinh thần tốt nhất để phục vụ hồ sơ của người dân không bị chậm trễ, gián đoạn. Mục tiêu của chúng tôi là đem lại sự hài lòng của người dân tốt hơn nữa”.

Cũng trong sáng 01/7, đúng 07 giờ 30 phút, Trung tâm phục vụ HCC phường Cẩm Lệ tại địa chỉ số 40 Ông Ích Đường mở cửa đón những công dân đầu tiên đến thực hiện thủ tục hành chính. Trước sự đón tiếp niềm nở, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, chị Nguyễn Phương Thảo rất hài lòng vì phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện của chính quyền nơi đây.

“Khi đến thực hiện giao dịch thủ tục hành chính, tôi thấy cán bộ ở đây tiếp nhận rất nhiệt tình, hướng dẫn rất chu đáo. Mặc dù là ngày đầu vận hành nhưng hồ sơ được giải quyết rất nhanh chóng, bên cạnh đó tôi còn được tặng hoa chúc mừng vì là công dân đầu tiên đến giao dịch tại phương mới. Tôi rất vui và hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính ở đây”.

Để Trung tâm phục vụ HHC hoạt động thông suốt, hiệu quả, phường Cẩm Lệ đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân, vật lực nhằm đáp ứng mong đợi của công dân khi đến giao dịch hành chính.

Tặng hoa cho công dân đầu tiên thực hiện thủ tục hành chính tại phường Cẩm Lệ

Ông Nguyễn Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng cho biết, từ cuối tháng 6, phường đã huy động lực lượng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, cài đặt các phần mềm chuyên ngành để đảm bảo hoạt động thông suốt, hiệu quả của Trung tâm phục vụ HHC.

“Trên cơ sở phân bổ số lượng biên chế công chức của Trung tâm, chúng tôi đã kịp thời xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ đảm bảo đúng người đúng việc, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân trong ngày đầu tiên”.

Theo ông Nguyễn Minh Phúc - Phó Giám đốc VNPT Quảng Nam, để tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam đã phối hợp với Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng huy động tổng lực nhân sự bố trí mỗi đơn vị cấp xã, đặc khu 3 người để hỗ trợ Trung tâm Phục vụ hành chính công.

“VNPT phối hợp với Sở KH&CN Tp. Đà Nẵng mới tiến hành test toàn trình, kiểm tra kiểm thử khả năng phục vụ tiếp nhận các thủ tục hành chính người dân. Đến nay 93 xã phường, 1 đặc khu cơ bản tiếp nhận thủ tục hành chính. Tập đoàn cử ít nhất 2 cán bộ tại mỗi xã phường, trong đó VNPT bổ sung cán bộ đảm bảo đường truyền, phần mềm hành chính công, cộng với nhân sự Sở KH&CN, chuyên gia các điểm cầu, nên việc tiếp nhận giải quyết thủ tục cho công dân rất thuận tiện”.

 

Nhân viên VNPT hỗ trợ công chức xử lý tiếp nhận hồ sơ trực tuyến

Thống kê đến 16h ngày 1/7, toàn bộ 94 xã, phường, đặc khu trên địa bàn Tp. Đà Nẵng đã tiếp nhận 623 hồ sơ thủ tục hành chính của công dân. Với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm, đã có 95,83% hồ sơ được giải quyết sớm và đúng hạn cho công dân.

Theo ghi nhận, trong ngày hoạt động đầu tiên của chính quyền cấp xã, đặc khu mới cho thấy không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức từ vùng núi cao đến khu vực đô thị đều rất hăng say, tấp nập. Xác định xây dựng môi trường hành chính trong sạch, lành mạnh, công khai, minh bạch nên tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân hết sức nghiêm túc. Qua đó tạo được ấn tượng và sự tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp.

CỔNG TTĐT TP

Tin tức - sự kiện

Hoạt động chính quyền 2 cấp thành phố Đà Nẵng

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Đà Nẵng, khát vọng mới
Đạo diễn Kang Je Kyu chia sẻ kinh nghiệm làm phim tại Lớp học điện ảnh chuyên sâu (Master Class)
Sáp nhập 2 trường cao đẳng, đổi tên thành Trường Cao đẳng Đà Nẵng
Quỹ Đầu tư phát triển với phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025”
Tập huấn phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho các phường, xã mới của thành phố Đà Nẵng sau sáp nhập
Video: Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 2-7

Sáp nhập 2 trường cao đẳng, đổi tên thành Trường Cao đẳng Đà Nẵng

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn ký Quyết định số 1867/QĐ-BGDĐT ngày 3-7-2025, sáp nhập nguyên trạng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng vào Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng và đổi tên thành Trường Cao đẳng Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Bà Nà

Sáng 2-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Bà Nà. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tập huấn phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho các phường, xã mới của thành phố Đà Nẵng sau sáp nhập

Sáng 02-7, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình tập huấn sử dụng Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành cho các phường, xã mới của thành phố Đà Nẵng sau sáp nhập.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 2-7

Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng; Phân công công tác của Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026; Hơn 6,7 tỷ đồng đầu tư nâng cấp nhà vệ sinh công cộng ven biển tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa; Gần 06 tỷ đồng đầu tư bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Đình Đa Phước và Mộ Bình hương xử sĩ Mạc Trường Thành; 02 thủ tục hành chính trong giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra thành phố…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 2-7.

Lắng đọng đêm nhạc Nguyễn Duy Khoái "Khi trái tim vẫn hồng"

Tối 2-7, tại Nhà hát Trưng Vương, hàng trăm khán giả đến tham dự Đêm nhạc Nguyễn Duy Khoái "Khi trái tim vẫn hồng" do Chi hội Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đà Nẵng, Hội Âm nhạc Đà Nẵng, gia đình và thân hữu nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái cùng hợp tác thực hiện. Đêm nhạc nhằm ghi nhận và tri ân những thành tựu âm nhạc trong hơn 50 năm qua dành cho nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái - người đã cống hiến hơn nửa thế kỷ cho âm nhạc quê hương. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi dự đêm nhạc.

Xuất bản thông tin

Navigation Menu

Navigation Menu