Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 3702/UBND-SNV ngày 10-11-2025 đề nghị UBND các xã, phường, đặc khu tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Theo đó, đối với công tác cải cách hành chính, UBND thành phố yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc quy định hiện hành về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9-6-2025 của Chính phủ. Báo cáo, thống kê số liệu đảm bảo đúng với thực tế giải quyết hồ sơ. Thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo quy định. Thực hiện quy trình luân chuyển, ký số và ban hành đối với văn bản là kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

UBND các xã, phường, đặc khu nâng cao tinh thần trách nhiệm, mối quan hệ phối hợp bên trong và bên ngoài, giữa UBND các xã, phường với các Chi nhánh Khu vực; giữa các phòng, ban chuyên môn của UBND các xã, phường và giữa UBND các xã, phường với các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, rà soát và có biện pháp khắc phục ngay những hạn chế, tồn tại liên quan đến việc thực hiện không đúng quy trình tiếp nhận, xử lý và luân chuyển hồ sơ; thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trễ hẹn, công dân phải đi lại nhiều lần cho một thủ tục. Không thực hiện việc xin lỗi khi quá hạn thời gian hẹn trả kết quả mà không có kết quả. Tiếp nhận hồ sơ không nhập vào hệ thống phần mềm một cửa theo thời gian thực. Không sử dụng phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ trong việc tiếp nhận và trả kết quả của tổ chức, công dân theo quy định.

Phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định hiện hành về công tác cải cách hành chính. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính. Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức.

Quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến cho tổ chức, người dân về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; tuyên truyền và hướng dẫn cho tổ chức, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết hồ sơ.

UBND thành phố giao UBND các xã, phường, đặc khu thường xuyên, định kỳ thực hiện việc theo dõi, kiểm tra, giám sát đối với công tác cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính, hiệu quả ứng dụng phần mềm dịch vụ hành chính công trực tuyến toàn trình và một phần, việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính.

Gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính với công tác thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ đối với cơ quan, đơn vị, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan.

Thực hiện rà soát và có biện pháp nâng cao chất lượng Trung tâm Phục vụ hành chính công, như việc bố trí trang thiết bị, niêm yết thủ tục hành chính, bố trí đảm bảo cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa. 

Đối với công tác văn thư lưu trữ, UBND thành phố đề nghị các cơ quan ban hành đầy đủ các văn bản quy định về văn thư lưu trữ, như Quy chế văn thư lưu trữ, Danh mục hồ sơ, Danh mục thành phần tài liệu, Bảng thời hạn bảo quản... Tiếp tục sử dụng chữ ký số trong ban hành văn bản hướng đến chuyển đổi số, xử lý hồ sơ, văn bản, công việc trên môi trường mạng; 100% sử dụng chữ ký số trong giải quyết công việc.

Các địa phương có trách nhiệm thực hiện ghi số văn bản đi đúng quy định, không để trùng số, khuyết số. Nhập đầy đủ văn bản đi, đến bằng giấy lên Phần mềm quản lý văn bản và chuyển giao văn bản đến giấy cho công chức xử lý văn bản và ký nhận đúng quy định. Thực hiện quản lý văn bản đi, đến đúng quy định và đồng bộ việc ban hành văn bản từ phần mềm một cửa sang Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành.

Thực hiện bàn giao tài liệu của UBND phường, xã cũ và UBND phường, xã mới theo quy định. Thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ về lưu trữ theo quy định (chỉnh lý, số hóa, hủy tài liệu hết giá trị). Thực hiện bố trí kho lưu trữ, nâng cấp, cải tạo kho để bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn thư lưu trữ tại địa phương.

THÁI BÌNH

Chỉ đạo, điều hành của UBND

Chưa có bình luận ý kiến bài viết!

Chỉ thị về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031

Chủ tịch UBND thành phố Phạm Đức Ấn ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 07-11-2025 về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 07-11

Thay đổi thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; Thành lập Hội đồng Tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng; Thành lập Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng; Gia hạn tiến độ sử dụng đất tại số 57 Phan Châu Trinh, phường Hải Châu; Công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ trên các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 07-11.

Trưng bày hơn 200 tài liệu và hình ảnh quý về hành trình kiến tạo và phát triển thành phố Đà Nẵng

Chiều 7-11, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Sở Nội vụ thành phố phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Đà Nẵng: 50 năm hành trình kiến tạo và phát triển”. Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Anh Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Công Thanh.

Công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ trên các tuyến đường quốc lộ và đường tỉnh

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam ký Quyết định số 2442/QĐ-UBND công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ trên các tuyến đường quốc lộ (QL) và đường tỉnh (ĐT) trên địa bàn thành phố năm 2025.

Chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 3-11 đến 7-11

Từ ngày 3-11 đến 7-11-2025, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ban hành một số nội dung, thông tin chính sách chỉ đạo, điều hành nổi bật về việc phê duyệt bổ sung 210 tỷ đồng cho các đơn vị, địa phương khắc phục hậu quả thiên tai (đợt 1); Ủy quyền cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Ủy quyền Chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện chế độ mai táng phí; Thay đổi thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; Thành lập một số đơn vị khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp; Phê duyệt đầu tư xây dựng một số dự án trên địa bàn thành phố; Ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị, địa phương...  

Xuất bản thông tin

Navigation Menu

Navigation Menu

LIÊN KẾT WEBSITE

Navigation Menu

Navigation Menu

Navigation Menu