Tổ chức điều tra thống kê doanh nghiệp năm 2025
Ngày 24-3, UBND thành phố có văn bản số 1678/UBND-TH về việc tổ chức điều tra thống kê doanh nghiệp năm 2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là cuộc điều tra thuộc chương trình điều tra thống kê quốc gia được ban hành theo Quyết định số 03/2023/QĐ-TTg ngày 15-2-023 của Thủ tướng Chính phủ.
Cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2025 được tiến hành từ ngày 1-4 đến hết ngày 25-6 nhằm mục đích phục vụ công tác quản lý, điều hành, đánh giá và dự báo tình hình kinh tế - xã hội, lập kế hoạch phát triển của toàn bộ nền kinh tế và từng địa phương; phục vụ tính chi tiêu Tổng sản phẩm trong nước (GDP), Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (GRDP) năm 2024, các chỉ tiêu thống kê khác thuộc Hệ thống tài khoản quốc gia và các chỉ tiêu thống kê của các chuyên ngành kinh tế.
Đơn vị điều tra là các doanh nghiệp, hợp tác xã và các chi nhánh hạch toán độc lập trực thuộc doanh nghiệp (doanh nghiệp). Các doanh nghiệp tiến hành kê khai thông tin trực tuyển trên webform: https://doanhnghiep2025.gso.gov.vn.
Để cuộc điều tra được triển khai đúng kế hoạch và đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc các doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với Chi cục Thống kê thành phố thực hiện kê khai thông tin chính xác, đầy đủ và đúng thời gian quy định.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề vướng mắc, đề nghị quý doanh nghiệp liên hệ Chi cục Thống kê thành phố thông qua Phòng Thống kê Dịch vụ và Giá. Điện thoại: 02363.827461; Email: dieutradoanhnghiepdna@gso.gov.vn để được giải đáp.
Chi cục Thống kê thành phố (đơn vị phụ trách triển khai thực hiện điều tra) cung cấp tài khoản đăng nhập cho các doanh nghiệp; hướng dẫn nghiệp vụ cho điều tra viên và các đơn vị trực tiếp kê khai thông tin trên web; theo dõi, đôn đốc, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện và tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện cho Chủ tịch UBND thành phố.
NGUYỆT ÁNH
Đánh giá bài viết:
Chỉ đạo, điều hành của UBND
Tin Doanh nghiệp

"Cảm ơn bạn đã bình luận!"







Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 2-7
Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng; Phân công công tác của Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026; Hơn 6,7 tỷ đồng đầu tư nâng cấp nhà vệ sinh công cộng ven biển tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa; Gần 06 tỷ đồng đầu tư bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Đình Đa Phước và Mộ Bình hương xử sĩ Mạc Trường Thành; 02 thủ tục hành chính trong giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra thành phố…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 2-7.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 1-7
Xếp hạng Cụm di tích Đình và Miếu Bà La Bông là di tích Lịch sử cấp thành phố; Triển khai chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố từ ngày 01 tháng 07 năm 2025; Công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố; Ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp tại khu vực bờ Nam cửa sông Cu Đê; Giao đất để xây dựng trụ sở Chi cục Thống kê khu vực Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn…là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 1-7.

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 30-6
Triển khai Quyết định Thủ tướng Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia; Ban hành Kế hoạch ứng phó và khắc phục bão đối với cây xanh đô thị thành phố Đà Nẵng năm 2025; Đảm bảo nguồn nguyên liệu đất san lấp và đá xây dựng; Ban hành Kế hoạch triển khai đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”; Tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; Triển khai Đề án quản lý tổng thể cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang gắn với du lịch, dịch vụ; Gia hạn thời gian thuê đất của Công ty CP Hoa Kỳ… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 30-6.

Ủy quyền Sở Y tế thực hiện cung cấp dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội đến năm 2030
Ngày 26-6, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1996/QĐ-UBND về việc ủy quyền thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – thành phố môi trường”
UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 171/KH-UBND ngày 27-6-2025 triển khai Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – thành phố môi trường” năm 2025 nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1099/QĐ-UBND ngày 2-4-2021; đồng thời, tích hợp các nội đung liên quan của Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020 và Chiến lược Bảo vệ Môi trường quốc gia đảm bảo lộ trình thực hiện trên địa bàn thành phố.
Chưa có bình luận ý kiến bài viết!