Hương Trà phải quyết tâm mạnh mẽ trong vận hành bộ máy chính quyền mới
Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố - Trần Nam Hưng tại buổi làm việc sáng 10-7 với UBND phường Hương Trà về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; tình hình vận hành chính quyền 2 cấp.
Chủ tịch UBND phường Hương Trà Trần Trung Hậu cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế tiếp trên địa bàn phường tục tăng trưởng khá, chủ yếu trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và hoạt động công nghiệp, công nghệ thông tin. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số chuyển biến mạnh.

Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm của phường Hương Trà hơn 35,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 63,3%. Chi ngân sách hơn 26,7 tỷ đồng.
Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, tổng nguồn vốn của ngân sách được huy động luỹ kế từ khi triển khai Chương trình đến năm 2024 là hơn 55,8 tỷ đồng. Vốn huy động khác (hiến đất, hiến vật kiến trúc, cây cối hoa màu tiền mặt:40 tỷ đồng, chiếm 71.6 %. Hiện có xã Tam Ngọc cũ, đã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao và kiểu mẫu năm 2024.
Báo cáo về tình hình thực hiện chính quyền 2 cấp, Chủ tịch UBND phường Trần Trung Hậu cho biết, cấp ủy Đảng, chính quyền đã chủ động công việc ngay những ngày từ trước khi chính thức đi vào vận hành chính quyền cơ sở, qua đó cũng đã chủ động tiếp cận, thực hiện đảm bảo thông suốt các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ, thủ tục hành chính phục vụ nhân dân.
Trung tâm hành chính công đã đi vào hoạt động ngay từ ngày mới thành lập phường. Đến nay, đã tiếp nhận, xử lý 132 hồ sơ; trong đó đã trả 87 hồ sơ; đang xử lý 45 hồ sơ.
Tuy nhiên, hiện nay một số thủ tục chưa liên thông từ hệ thống dịch vụ công quốc gia về hệ thống một cửa của thành phố Đà Nẵng như: Thủ tục cấp giấy khai sinh, khai tử. Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân chưa đồng bộ từ một cửa Đà Nẵng qua hệ thống hộ tịch của bộ Tư pháp. Bên cạnh đó, một số thủ tục hành chính có trong danh mục thủ tục hành chính của thành phố công bố nhưng chưa được cấu hình trên hệ thống dịch vụ công quốc gia.
Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhiều đơn vị phải vừa sửa chữa, vừa làm việc nhiều nơi. Việc sửa chữa trụ sở HĐND-UBND phường hiện cũng mang tính tạm thời trước mắt để phục vụ làm việc, chưa đảm bảo ổn định, cần tiếp tục đầu tư cải tạo hoàn chỉnh giai đoạn 2.
Hệ thống điều hành văn bản mới chưa tích hợp đủ các cán bộ công chức do chưa kịp cập nhật danh sách cán bộ tiếp nhận từ tỉnh và cán bộ không chuyên trách.
Tại buổi làm việc, phường Hương Trà cũng kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: Thống nhất chủ trương cho UBND phường Hương Trà và UBND xã Tam Xuân phối hợp thực hiện quy hoạch dọc hai bên bờ sông Tam Kỳ từ ngã ba sông Tam Kỳ đến hồ Phú Ninh. Sớm thẩm định, phê duyệt hồ sơ Quy hoạch không gian ngầm, Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch phân khu 3 (tỷ lệ 1/2000) Phân khu nhà ở tại khu vực nội thị phía Nam thành phố Tam Kỳ. Hỗ trợ đầu tư các công trình trọng điểm như kè chống sạt lở kết hợp cảnh quan ven sông Tam Kỳ và khu tái định cư…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Nam Hưng cho biết, sau sáp nhập phường Hương Trà có rất nhiều thuận lợi về cơ sở hạ tầng, điều kiện làm việc, nguồn nhân lực… so với các xã miền núi. Với những thuận lợi đó, ông Trần Nam Hưng yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ phường có sự quyết tâm cao nhất, tạo khí thế mạnh mẽ trong thực hiện hoàn thành tốt nhiệm xây dựng chính quyền 2 cấp; bắt tay ngay vào vận hành mô hình chính quyền mới, đảm bảo thông suốt, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, cán bộ cần đi sâu, đi sát, bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Phân công cụ thể nhiệm vụ, giao KPI công vụ làm tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ.
Đối với hệ thống cơ sở vật chất, khẩn trương hoàn thành trước 30/7. Giao Sở Tài chính trực tiếp phân cấp nguồn kinh phí về cho phường để tạo thuận lợi trong việc mua sắm trang thiết bị cần thiết cho nhiệm vụ hoạt động của các phòng, ban.
Đối với các kiến nghị, đề xuất của phường Hương Trà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Nam Hưng cơ bản thống nhất; đồng thời giao các Sở, Ban, ngành liên quan tiếp thu, tham mưu UBND thành phố có phương án xử lý kịp thời, đúng quy định.
THÚY HẰNG

Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Tây Nam thành phố
Sáng 10-7, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết có buổi kiểm tra thực tế dự án Cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu và dự án Đường vành đai phía Bắc.
Phường An Hải đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính kịp thời cho công dân, doanh nghiệp
Sáng 10-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi kiểm tra thực tế tình hình vận hành mô hình chính quyền 02 cấp và điều kiện làm việc của phường An Hải.
Giải quyết các kiến nghị, bảo đảm hoạt động bộ máy chính quyền xã thông suốt, hiệu quả, ổn định
Ngày 9-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam có buổi kiểm tra thực tế công tác vận hành, điều kiện làm việc và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng tại 2 xã Thu Bồn và Duy Xuyên.
Thông tin điểm báo sáng 10-7
Thông tin về thành phố Đà Nẵng và các tin tức liên quan do Cổng Thông tin điện tử TP và các cơ quan báo chí đăng tải.

Giới thiệu Công báo số 61 đến 63
Chưa có bình luận ý kiến bài viết!