Đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh và giáo viên trường St. Nicholas
Đăng ngày 20-09-2019 17:20, Lượt xem: 298

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại buổi làm việc ngày 19-9 giữa các Sở, ngành và chủ đầu tư Trường St. Nicholas nhằm nghiên cứu, đề xuất “phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới đảm bảo đúng quy hoạch, quy chuẩn hiện hành…” theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 1231/VP-VXHX ngày 10/9/2019.

Trường ST.Nicholas tại số 458 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã hết sức quan tâm và ủng hộ các nhà đầu tư đến với thành phố; hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty CP Đầu tư Giáo dục Mudd Harvey trong việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, đối với những nội dung chưa đảm bảo theo quy định của Trường St.Nicholas, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị chủ đầu tư Trường St.Nicholas có báo cáo tổng thể, cũng như đề xuất các phương án xử lý cụ thể (trước ngày 24/9/2019) để UBND thành phố xem xét, quyết định trên cơ sở đề xuất của các ngành, địa phương nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh và giáo viên Trường. Về phương án chuyển địa điểm mới (đã được chủ đầu tư đề cập), thành phố sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư tìm địa điểm mới, có lộ trình chuyển địa điểm, đảm bảo quyền lợi học sinh.

Trước mắt, yêu cầu nhà trường có thông tin đầy đủ, chính xác để ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh; đồng thời có những giải pháp cụ thể để đảm bảo an toàn và hoàn toàn chịu trách nhiệm về an toàn cho học sinh khi học tập tại trường.

Trường Mầm non St.Nicholas và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông St.Nicholas do Công ty CP Đầu tư Giáo dục Mudd Harvey làm chủ đầu tư, được thành lập theo Quyết định số 5498/QĐ-UBND ngày 23/7/2018 của UBND quận Cẩm Lệ và Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 17/4/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố và theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra cấp phép hoạt động giáo dục cho Trường St.Nicholas. Qua quá trình kiểm tra, đã phát hiện một số thiếu sót của cơ quan tham mưu cấp phép thành lập (Phòng Giáo dục Đào tạo quận Cẩm Lệ và Sở GDĐT), cũng như các nội dung chưa đầy đủ theo quy định về phía Trường St.Nicholas trong việc đảm bảo các điều kiện để tổ chức hoạt động giáo dục.       

CỔNG TTĐT THÀNH PHỐ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác