Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020
Đăng ngày 12-12-2019 17:10, Lượt xem: 677

Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2020 là phải phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020, đồng thời, phải tạo tiền đề để thực hiện Nghị quyết 43 Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Đây là phát biểu của Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, vào chiều 12-12.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhận định, sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra trên tinh thần khoa học, dân chủ; đặc biệt, nội dung thảo luận và chất vấn được lựa chọn, phân chia hợp lý theo các nhóm, có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn và phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri thành phố.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, kết quả kỳ họp cho thấy, hoạt động của HĐND thành phố ngày càng bám sát vào chức năng, nhiệm vụ, đi vào thực chất, gắn bó lợi ích và nguyện vọng của nhân dân thành phố; thực sự là đại diện cho tiếng nói của cử tri, những chính sách chung được thông tin rộng rãi giúp cử tri thuận tiện theo dõi và tham gia đóng góp ý kiến. Trên cơ sở đó, HĐND thành phố trân trọng lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị xác đáng và hoàn thiện, nâng cao chất lượng các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng kỳ vọng, với sự tín nhiệm cao của HĐND thành phố, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội và 3 Ủy viên UBND thành phố vừa được bầu tại kỳ họp sẽ đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công việc, xứng đáng với sự tin tưởng và mong đợi của đại biểu và cử tri.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ 2015 -  2020, là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và thành phố, trong đó có Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. “Nhiệm vụ đặt ra cho chúng ta là phải phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiêm vụ giai đoạn 2015 - 2020, đồng thời phải tạo tiền đề để thực hiện Nghị quyết 43 Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII”, Chủ tịch HĐND thành phố nói.

Theo đó, Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2020 thông qua đã bám sát tinh thần trên để đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị UBND thành phố và các thành viên UBND thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện các Nghị quyết đã thông qua. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc phối hợp trình ban hành Nghị quyết Quốc hội và Nghị định Chính phủ về cơ chế, chính sách thực hiện Nghị quyết 43 Bộ Chính trị, hoàn chỉnh đúng tiến độ và có chất lượng Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp tổ chức thực hiện chủ đề năm: “Tiếp tục thu hút đầu tư”, nhất là tổ chức thành công Tọa đàm Mùa xuân năm 2020; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông nguồn vốn trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội trong quá trình phát triển.

Bên cạnh đó, chủ động triển khai xây dựng Đề án nguồn nhân lực chất lượng cao vào các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn thành phố; tiếp tục thực hiện có hiệu quả sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, tăng cường phân cấp, phân quyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật kỷ cương hành chính. Tiếp tục rà soát và triển khai thực hiện dứt điểm các nội dung Nghị quyết, cam kết chất vấn, kết luận của HĐND, Thường trực HĐND thành phố còn tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ đến nay và các kiến nghị của cử tri thành phố chưa được thực hiện xong, nhất là vấn đề quy hoạch treo, đất nông nghiệp không sản xuất được, đất rẻo, quá tải bệnh viện; đảm bảo nước sinh hoạt, xử lý nước thải, ngập úng, xử lý chất thải rắn, các giải pháp chống ùn tắt giao thông, tệ nạn ma túy, tội phạm nước ngoài…

Trên tinh thần nhất quán với chủ trương đúng đắn, tiếp tục kế thừa, ổn định, khắc phục các bất cập, đẩy nhanh phát triển hài hòa, bền vững, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, đề nghị mỗi cấp, mỗi ngành người đứng đầu phải là người chịu trách nhiệm chính tổ chức thực hiện Nghị quyết, phải thực sự là hạt nhân tiên phong, là niềm tin, là điểm quy tụ, tập hợp cán bộ, nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cơ quan, đơn vị và địa phương mình cũng như nhiệm vụ chung.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng kiến nghị Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, trên cơ sở kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu và giám sát trách nhiệm các tổ chức, cá nhân trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, xem xét công tác đánh giá, quy hoạch và chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, đề nghị các vị đại biểu HĐND phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, phải là những người đại diện xứng đáng của nhân dân, phải có tâm sáng, chính kiến, bản lĩnh, dành nhiều thời gian hơn nữa cho hoạt động của đại biểu, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời phản ảnh và giám sát đến cùng việc xử lý của các cấp, các ngành về những tồn tại, bất cập và những vấn đề bức xúc trong cuộc sống mà cử tri quan tâm.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.