KH&CN đang đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xã hội và đất nước
Đăng ngày 18-05-2020 11:43, Lượt xem: 873

Sáng 18-5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến thăm và chúc mừng các đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố (DNES) nhân ngày KH&CN Việt Nam (18-5). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Đến thăm Sở KH&CN thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, viên chức của Sở KH&CN nhân ngày KH&CN Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của toàn thể cán bộ, viên chức Sở KH&CN trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, KH&CN đang đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xã hội và đất nước. Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng cho biết thêm, trong Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định rõ 01 trong 05 lĩnh vực mũi nhọn để phát triển thành phố là Công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp. Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng tin rằng với truyền thống, năng lực của Sở KH&CN cùng sự đồng hành của các nhà khoa học trong nước và quốc tế thì Đà Nẵng sẽ đạt được những mục tiêu, yêu cầu của Nghị quyết 43-NQ/TW.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, KH&CN đang đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xã hội và đất nước

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Sở KH&CN tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý khoa học, đặc biệt là việc đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn. Hiện tại, việc ứng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn vẫn còn rất hạn chế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ: "Ngành KH&CN có một đặc thù là phải làm việc, phối hợp với tất cả các ngành khác. Đặc biệt, hiện tại, Đà Nẵng là trung tâm giáo dục, đào tạo của miền Trung – Tây Nguyên thì Sở KH&CN cần phát huy vai trò, phối hợp nhiều hơn nữa với các cơ sở đào tạo, các sở ngành liên quan để tham mưu UBND thành phố triển khai các chương trình của Thành ủy trong phát triển KH&CN, đặc biệt là trong công nghệ cao, công nghiệp và nông nghiệp".

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhận định, một trong những bài toán khó của ngành KH&CN hiện nay là việc ứng dụng công nghệ cao trong hoạt động nông nghiệp. Để giải quyết bài toán này, Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Sở KH&CN tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm hướng đi. Đồng thời, mong thành phố coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục chỉ đạo, quan tâm, đầu tư KH&CN để phát triển hoạt động sản xuất trong thời gian tới.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng hoa chúc mừng tập thể Sở KH&CN nhân Ngày KH&CN Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức của Sở, Giám đốc Sở KH&CN thành phố Thái Bá Cảnh cảm ơn sự quan tâm, động viên của Thành ủy và UBND thành phố dành cho tập thể Sở KH&CN. Giám đốc Sở KH&CN thành phố Thái Bá Cảnh chia sẻ, Sở nhận thức được hoạt động KH&CN trong thời gian qua có rất nhiều nỗ lực, cố gắng nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Hiện tại, Sở KH&CN đang hết sức nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung vào 03 nhiệm vụ trọng tâm: Quản lý hoạt động KH&CN; Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; Phát triển sáng tạo khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Sở sẽ tập trung vào việc chuyển hướng sang nghiên cứu ứng dụng, hướng đến việc đưa các kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Đến thăm và chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố trong suốt thời gian vừa qua. Đặc biệt, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố đã thực hiện tốt vai trò kết nối các nhà khoa học, tạo điều kiện, hỗ trợ các nhà khoa học trong suốt quá trình nghiên cứu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố sẽ tiếp tục phát huy các thành quả. Đồng thời, quan tâm, thực hiện tốt chức năng phản biện, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố trong suốt thời gian vừa qua

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Võ Công Trí cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy đối với các hoạt động của đơn vị. Đồng thời, hứa sẽ tạo thuận lợi cho đội ngũ trí thức thực hiện hoạt động nghiên cứu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Báo cáo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, đại diện DNES cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, DNES đã ươm tạo được hơn 60 startup, huy động hơn 1,5 triệu USD đầu tư vào các dự án; xây dựng cộng đồng với hơn 100 nhà sáng lập doanh nghiệp tại Đà Nẵng;… Chỉ tính riêng trong năm 2019, DNES đã tổ chức trên 50 sự kiện về công nghệ với khởi nghiệp với hơn 6000 người tham dự; phối hợp tổ chức chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 tại miền Trung với hơn 29.000 người được đào tạo;…

Qua báo cáo kết quả sơ bộ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những kết quả mà DNES đạt được trong thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt Nghị quyết 43-NQ/TW, trong đó có nội dung quan trọng là phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tầm quốc gia.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong rằng NES sẽ có những hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp sau dịch Covid-19, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ thêm, trong bối cảnh sau dịch Covid-19 thì vai trò của KH&CN, đổi mới sáng tạo càng quan trọng hơn. Lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một trong những lĩnh vực quan trọng trong sự phát triển chung của xã hội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong rằng, với sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND cùng sự giúp đỡ của Sở KH&CN, DNES sẽ tiếp tục có nhiều góp vào sự phát triển chung của thành phố. Đặc biệt, DNES sẽ có những hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp sau dịch Covid-19, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chủ tịch DNES thành phố Võ Duy Khương chia sẻ, tập thể DNES sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 43-NQ/TW. Đồng thời, tiếp tục có những sự quan tâm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sau dịch Covid-19.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.