Quan hệ hợp tác hữu nghị hợp tác Đà Nẵng - Indonesia có bước tiến khả quan
Đăng ngày 17-10-2020 11:00, Lượt xem: 410

Chiều 16-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Hà Nội, đến chào xã giao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, có tốc độ đô thị hoá và phát triển kinh tế nhanh, những năm gần đây, Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh quan hệ kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư, kết nối với các thành phố, bạn bè trên thế giới, trong đó có Indonesia. Đặc biệt, thời gian vừa qua, Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 với hàng trăm ca nhiễm. Tuy nhiên, với sự quyết liệt trong chỉ đạo, đồng bộ trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thành phố đã nhanh chóng khống chế được dịch bệnh. “Hiện nay, Đà Nẵng là thành phố an toàn. Chúng tôi đang mở cửa trở lại với khách du lịch nội địa và từng bước mở cửa với khách du lịch quốc tế”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ Ibnu Hadi đã rất nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Indonesia liên tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, chính trị, ngoại giao… Riêng tại Đà Nẵng, Đại sứ Ibnu Hadi cũng là cầu nối tích cực thúc đẩy kết nối, hợp tác giữa thành phố và các đối tác Indonesia, cả về kinh tế, thương mại, đầu tư và văn hoá, giáo dục.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chúc mừng Đại sứ Ibnu Hadi hoàn thành nhiệm kỳ công tác rất thành công tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ trên cương vị công tác mới, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng, cũng như tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Indonesia.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của Đà Nẵng trong những năm qua, Đại sứ Ibnu Hadi cho rằng, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và các đối tác Indonesia trên các phương diện văn hoá, kinh tế, du lịch… cũng đã có bước tiến khả quan. Một số doanh nghiệp Indonesia đã tiếp cận Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác, trong đó, một dự án về y tế đã được triển khai; Indonesia đã cấp học bổng theo học chương trình múa truyền thống Indonesia cho một đại diện của Đà Nẵng; khách du lịch Indonesia đã biết đến Đà Nẵng nhiều hơn và ngược lại.

‘Thời gian đến, dù trên cương vị công tác nào, tôi vẫn sẽ luôn nỗ lực, cống hiến vì sự phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Indonesia - Việt Nam nói chung, sự hợp tác, trao đổi, đầu tư giữa Đà Nẵng và các đối tác Indonesia nói riêng”, Đại sứ Ibnu Hadi khẳng định.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác