Liên Chiểu triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo đúng tiến độ
Đăng ngày 07-04-2021 11:28, Lượt xem: 1034

Đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 của quận Liên Chiểu đều đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận được giữ vững, không có điểm nóng phát sinh. Đồng thời, UBND Quận đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, không để xảy ra tình trạng phức tạp trước ngày diễn ra bầu cử; chỉ đạo cho các phường tiến hành khảo sát, nắm số lượng cử tri là công nhân, sinh viên đang tạm trú trên địa bàn để có công tác tuyên truyền, hướng dẫn phù hợp.

Tuyên truyền, hướng dẫn cử tri là sinh viên tham gia bầu cử

Là địa bàn có nhiều sinh viên, công nhân tạm trú, ngay từ khi có chỉ đạo của các cấp, UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) đã chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn, phối hợp tuyên truyền và nắm tình hình, số lượng cử tri.

Ông Nguyễn Minh Hoàng – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Hiện, trên địa bàn phường có trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V và Phân hiệu Cao đẳng Đường sắt tại Đà Nẵng. UBND phường đã có văn bản đề nghị các cơ quan, trường học khảo sát, lập danh sách cử tri. Đồng thời, trong thời gian triển khai công tác bầu cử, các đơn vị sẽ phối hợp với phường thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo để sinh viên biết điểm niêm yết cử tri, tiểu sử ứng cử viên để tiện theo dõi”.  


UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã có văn bản đề nghị các cơ quan, trường học khảo sát, lập danh sách cử tri và phối hợp thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn về bầu cử cho sinh viên

Trong bầu cử sắp tới, phường Hòa Hiệp Bắc có 9 điểm niêm yết và 7 Tổ bầu cử; dự kiến toàn phường có 10.351 cử tri tham gia bỏ phiếu. Trong đó có 5.335 cử tri nam và 4.928 cử tri nữ.

Ông Nguyễn Minh Hoàng thông tin thêm, lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường đã phân công công chức, cán bộ, người hoạt động không chuyên trách và các đảng ủy viên về tại các điểm bầu cử. Mỗi điểm bầu cử sẽ có 3-4 công chức và 2 đảng ủy viên. Tại đây, các cán bộ sẽ thực hiện các công việc như: rà soát danh sách cử tri; hướng dẫn người dân các thông tin về bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ; hỗ trợ Tổ bầu cử các công tác ở giai đoạn đầu và sau bầu cử.

Triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo tiến độ và chất lượng

Để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong quá trình diễn ra bầu cử, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nhân dân, không để xảy ra tình trạng phức tạp trước ngày diễn ra bầu cử.

Ngoài ra, Công an quận phối hợp chặt chẽ với công an các phường, các ban, ngành liên quan nắm chắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận; thường xuyên tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, xung yếu, nắm chắc tình hình ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, hành động phá hoại, lợi dụng bầu cử để gây rối.


Pa-no cỡ lớn chào mừng Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 được đặt trên cầu Nam Ô

Theo thống kê, tính đến ngày 1-4, 5/5 phường của quận đã lập danh sách cử tri, toàn quận có 114.524 cử tri. Trong đó, có 56.688 cử tri nam; 57.836 cử tri nữ. UBND các phường đang rà soát lại danh sách cử tri trong khu vực bỏ phiếu để niêm yết theo đúng kế hoạch quy định.

Đồng thời, các phường đã ban hành quyết định thành lập 61 Tổ bầu cử, số lượng thành viên Tổ bầu cử từ 11 đến 19 thành viên, tùy theo số lượng cử tri tương ứng. Trong đó, phường Hòa Minh có 16 Tổ bầu cử; phường Hòa Khánh Nam có 16 Tổ bầu cử; phường Hòa Khánh Bắc có 14 Tổ bầu cử; phường Hòa Hiệp Nam có 8 Tổ bầu cử; phường Hòa Hiệp Bắc có 7 Tổ bầu cử.

Hiện, UBND các phường đang hoàn thành việc đóng 61 hòm phiếu chính và 61 hòm phiếu phụ; 70 bảng niêm yết danh sách cử tri, 70 bảng niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 và các pa-no trang trí tại các khu vực niêm yết danh sách cử tri.


UBND các phường đang hoàn thành việc đóng hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, bảng niêm yết danh sách cử tri, bảng niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên...

“Nhìn chung, đến nay công tác chuẩn bị cho bầu cử tại quận Liên Chiểu được triển khai chủ động, đảm bảo tiến độ và chất lượng, đúng theo quy định của pháp luật, đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của thành phố. Mọi vướng mắc về bầu cử đã được giải quyết theo quy định của pháp luật”, ông Mai Thanh Quang – Trưởng phòng Nội vụ quận Liên Chiểu cho biết.

Để thông tin về bầu cử đến được với người dân, ngoài tuyên truyền trực quan sinh động, các Tổ dân phố tổ chức lồng ghép tuyên truyền cho nhân dân trong buổi sinh hoạt Tổ dân phố hoặc lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền của các đoàn thể nhằm hạn chế các buổi tập trung đông người, phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian đến, quận sẽ tiếp tục triển khai các công tác để chuẩn bị cho bầu cử. Trong đó, tập trung kiểm tra việc lập, niêm yết danh sách cử tri tại các phường và khu vực bỏ phiếu; kiểm tra việc niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ở các phường và khu vực bỏ phiếu thuộc đơn vị bầu cử; kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh trật tự,… Đồng thời, UBND quận xây dựng kế hoạch tập huấn nghiệp vụ cho các Tổ bầu cử theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.