Khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng
Đăng ngày 10-01-2022 09:49, Lượt xem: 1067

Sáng ngày 10-1, UBND thành phố tổ chức lễ khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dự lễ khánh thành.


Video: Khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng

Công trình vườn tượng APEC mở rộng được đầu tư xây dựng theo Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 22-6-2020 của UBND thành phố Đà Nẵng với tổng mức đầu tư 759,15 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng, lắp đặt thiết bị 130,50 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù và các chi phí khác; được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố.

Công trình tọa lạc tại Phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, được xây dựng trên khuôn viên khu đất với diện tích 8.668m2, mật độ xây dựng là 32,8%; gồm 01 tầng hầm, tầng 1, tầng 2.

Tầng 2 là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết câu mái vòm rộng. Kiến trúc của mái vòm với kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng, như một “Cánh chim đầu đàn” để Đà Nẵng là một đầu tàu đưa toàn bộ khu vực miền Trung phát triển “bay cao”.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, công trình Vườn tượng APEC là công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01/01/1997 – 01/01/2022).

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng (đơn vị chủ đầu tư, kiêm quản lý dự án) cùng các sở, ngành có liên quan, đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà thầu đã tổ chức thi công xây dựng công trình đảm bảo tiến độ và an toàn; sự phối hợp tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình thi công công trình.


Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng

“Công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình được nhân dân thành phố hết sức quan tâm, ngay từ những ngày đầu ý tưởng đầu tư xây dựng được đưa ra, mở rộng và đến lễ khánh thành hôm nay. Công trình không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân thành phố và còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, một thành phố an bình. Với sự hoàn thiện và đưa vào sử dụng của Công trình Vườn tượng APEC mở rộng, Công trình sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo và sắp tới đây, thành phố sẽ triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật "Dòng sông ánh sáng" hai bên sông Hàn. Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ.


Lãnh đạo thành phố tham quan công trình

Để công trình đưa vào khai thác phát huy hiệu quả tích cực, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị địa phương và các đơn vị liên quan phải có phương án quản lý, khai thác đảm bảo phát huy hiệu quả, thiết thực... để công viên Vườn tượng APEC mở rộng thực sự trở thành một điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, là điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của thành phố trong thời gian đến.


Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân, tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng công trình vườn tượng APEC mở rộng

Dịp này, 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng công trình vườn tượng APEC mở rộng.

THANH THẢO - THẾ VINH - MINH TRÍ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác