Phượt thủ xúc động gặp lại cán bộ chiến sĩ cứu mình khỏi lưỡi hái tử thần
Đăng ngày 31-01-2023 12:03, Lượt xem: 241

Khoảnh khắc gặp lại các cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Liên Chiểu - ân nhân đã cứu mình khỏi lưỡi hái tử thần, anh Bùi Lê Xuân H. (du khách gặp tai nạn khi đi phượt trên đèo Hải Vân) xúc động gửi những cái ôm ấm áp và lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ chiến sĩ đã không ngại vượt khó khăn, nguy hiểm để cứu sống mình trong thời khắc sinh tử.

 

 


Anh Bùi Lê Xuân H. (thứ 3, từ trái sang) xúc động cảm ơn các cán bộ chiến sĩ đã cứu mình khỏi lưỡi hái tử thần

Trước đó, vào lúc 22h17p mùng 7 Tết Nguyên đán (28-1), Trung tâm chỉ huy của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo của anh Đặng Quang Minh - cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Quận Sơn Trà về việc có một du khách gặp tai nạn khi đi phượt trên đèo Hải Vân tại khu vực bãi Sũng Cỏ, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Anh Đặng Quang Minh cho biết, em trai của bạn anh là anh Bùi Lê Xuân H. (SN 1996, thường trú tại TP Hồ Chí Minh) khi đi phượt đến đèo Hải Vân thì bị ngã bất tỉnh 4 ngày. Khi tỉnh dậy, H. đã gửi định vị tại vị trí té ngã cho gia đình để cầu cứu. Từ đó, anh trai của nạn nhân đã liên lạc và gửi địa chỉ cho anh Minh, nhờ gọi lực lượng cứu nạn, cứu hộ đến ứng cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ anh Minh, Đội cứu nạn, cứu hộ đã đến khu vực bãi Sũng cỏ, chỉ huy hiện trường cho tiến hành tổ chức trinh sát, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường. Đến 1h50p, tổ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ phát hiện 1 xe máy mang biển kiểm soát 50Y1-192.66 trên đường quốc phòng cách trục đường chính 5,5km.

Đến 3h sáng 29-1, Tổ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ phát hiện 01 nạn nhân mắc kẹt dưới ghềnh đá sát biển, cách bãi Sũng cỏ khoảng 200m về phía đông, cách vị trí tìm thấy xe máy của nạn nhân 4km. Nạn nhân trong tình trạng đa chấn thương, nửa mê nửa tỉnh.

Suốt đêm lăn lộn cùng sóng biển và thời tiết giá lạnh, đến 6h30p sáng 29-1, cảnh sát PCCC và CNCH đưa được nạn nhân lên cano của lực lượng Biên Phòng và chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Bản thân anh Minh và gia đình nạn nhân rất vui mừng, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng cứu nạn, cứu hộ và nhờ vào định vị 4G của Viettel đã cứu nạn nhân thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Sáng 31-1, ngay sau khi phục hồi sức khỏe, anh Bùi Lê Xuân H. cùng người thân trong gia đình đến gặp mặt, tri ân các ân nhân đã cứu sống mình.

Khoảnh khắc gặp lại các cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Liên Chiểu, anh Bùi Lê Xuân H. nghẹn ngào, xúc động gửi những cái ôm ấm áp và lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ chiến sĩ đã không ngại vượt khó khăn, nguy hiểm để cứu sống mình trong thời khắc sinh tử.

BÍCH LIÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.