DIFF 2023: Khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện, lễ hội
Đăng ngày 06-06-2023 09:15, Lượt xem: 4419

DIFF 2023 như ngọn đuốc rực lửa, khai màn cho hàng loạt sự kiện, hoạt động, lễ hội… được tổ chức khắp mọi điểm du lịch, vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối năm với kỳ vọng thu hút khách du lịch đến và ở lại với thành phố lâu hơn, nhiều hơn, có những trải nghiệm thú vị.

Ấn tượng đêm khai mạc

Sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, DIFF 2023 đã trở lại và thổi bùng lên sức sống của thành phố bên bờ sông Hàn. Ngoài khán đài 5.000 chỗ chật kín khán giả, các khu vực quanh sông Hàn, từ chiều, người dân, du khách đã tập trung về các khu vực xung quanh, chọn cho mình một vị trí đẹp nhất để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những màn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu.


Sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, DIFF 2023 đã trở lại và thổi bùng lên sức sống của thành phố bên bờ sông Hàn

Có thể nói, đêm khai mạc DIFF 2023 vào tối 2-6 đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Bởi DIFF 2023 không chỉ có pháo hoa. Song hành cùng những phần trình diễn pháo hoa như vẽ tranh lên bầu trời Đà Nẵng của các đội thi là các tiết mục nghệ thuật đẳng cấp được trình diễn trên sân khấu lung linh bên bờ sông Hàn. Năm nay, sân khấu tích hợp phần nhạc nước hoành tráng làm nền, kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả theo dõi tại chỗ cũng như qua truyền hình trực tiếp.

Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của đêm khai mạc đều làm nổi bật chủ đề chính của DIFF 2023 - “Thế giới không khoảng cách”, dẫn dắt khán giả đi qua từng cung bậc cảm xúc, hướng tới câu chuyện của đoàn kết, hòa bình, lạc quan, hy vọng về sự khởi sắc sau những khó khăn của đại dịch. Những tiết mục thể hiện tình hữu nghị và văn hóa của các quốc gia tham dự cuộc thi đã trở thành đặc trưng của DIFF những mùa gần đây.  


Các khu vực xung quanh đều chật kín khán giả

Anh Quang Anh (du khách Hà Nội) và những người bạn của mình không khỏi ngạc nhiên và hào hứng khi lần đầu tiên được trực tiếp xem pháo hoa từ khán đài.

“Thật sự mãn nhãn. Từ sân khấu, các tiết mục nghệ thuật cho đến pháo hoa, âm thanh, ánh sáng. Những bông pháo như đang rơi xuống và mình đưa tay ra là có thể chạm vào. Lâu nay mình xem qua màn ảnh nhỏ đã thấy đẹp rồi, nay được xem trực tiếp thì thật sự không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết cảm xúc lúc này”, anh Quang Anh chia sẻ.

Đêm thi đầu tiên khép lại, đọng lại trong mỗi người dân, du khách không chỉ là những bản nhạc, những bông pháo rực sáng trên bầu trời mà còn là sự gần gũi, thân thiện, tình người Đà Nẵng. Đó là hình ảnh lực lượng chức năng lưng áo ướt đẫm mồ hôi vẫn nhiệt tình hướng dẫn khán giả vào khu vực khán đài, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự; là hình ảnh người dân, các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên ở lại dọn dẹp chai nhựa, bao ni-lông,... sau khi kết thúc chương trình. Tất cả cùng nhau xây dựng hình ảnh một thành phố xanh, sạch, đẹp, thân thiện, mến khách, một thành phố đáng sống.

Khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện, lễ hội

DIFF 2023 như ngọn đuốc rực lửa, khai màn cho hàng loạt sự kiện, hoạt động, lễ hội… được tổ chức khắp mọi điểm du lịch, vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối năm. Xuyên suốt thời gian diễn ra DIFF, thành phố tổ chức 28 sự kiện đồng hành để thu hút khách du lịch đến và ở lại với thành phố lâu hơn, nhiều hơn và có những trải nghiệm thú vị.

Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung Nguyễn Văn Bình cho biết, bên cạnh DIFF 2023, đơn vị tích cực truyền thông đến công chúng về chuỗi sự kiện bên lề của Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức.

“Đồng hành cùng DIFF 2023, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng sẽ tổ chức loạt lễ hội, sự kiện sôi động suốt mùa hè cho đến cuối năm. Đây là chuỗi lễ hội nằm trong chiến dịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất, đồng hành cùng du lịch Việt, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Qua đó góp phần khẳng định Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á” mà du khách không nên bỏ qua dịp hè này”, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung Nguyễn Văn Bình chia sẻ.

Ngay từ thời điểm này, du khách đã có thể đến Sun World Ba Na Hills để tận hưởng Bà Nà WOW Festival - Thế giới thần tiên không khoảng cách khi Lễ hội ẩm thực & bia B’estival đang diễn ra tại Quảng trường Beer Plaza và kéo dài đến hết 31-8.


Lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills

Cầm trên tay tấm vé bước vào xứ sở thần tiên Bà Nà, du khách còn được dành tặng chuyến “du ngoạn” tới xứ Kim chi khi Lễ hội văn hóa Hàn Quốc - Korean Fest sẽ được tổ chức từ 1-6 đến 30-6 tại khu vực Quảng trường Nhật thực. Đại tiệc mùa hè thịnh soạn mà Bà Nà chuẩn bị để thết đãi du khách sẽ còn tiếp diễn với Lễ hội văn hóa Pháp - French Fest từ ngày 1-7 đến 31-7.

Tại Công viên Châu Á - Asia Park sẽ diễn ra chuỗi sự kiện âm nhạc, ẩm thực thuộc khuôn khổ M-Pack Festival & Carnival Street Food từ đến hết ngày 20-9. Các sân khấu nhảy Kpop, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và các gian hàng ẩm thực Hàn Quốc, Trung Quốc… sẽ đều đặn được tổ chức trong tuần.

Cùng lúc, hàng loạt sự kiện, chương trình nghệ thuật, triển lãm… được tổ chức nhằm kích cầu cho ngành du lịch: chương trình âm nhạc đường phố (công viên phía nam, bờ tây cầu Rồng lúc 19h30 - 21h ngày 3-6 và 23-6); chương trình ảo thuật đường phố (công viên phía nam, bờ tây cầu Rồng lúc 19h30 - 21h30 ngày 3-6, 17-6 và 1-7); chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc và hô hát bài chòi tại công viên phía nam, bờ đông cầu Rồng tối thứ Bảy và Chủ nhật tháng 6, tháng 7; Vũ hội đường phố khu vực phía nam, bờ đông cầu Rồng lúc 19h ngày 25-6; lễ hội âm nhạc Danang Electronic Carnival tại công viên Biển Đông ngày 7-7; cuộc thi Chill cùng DIFF 2023;...

Với hàng loạt các sự kiện được tổ chức trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chia sẻ: "Chúng tôi có rất nhiều hoạt động để đẩy mạnh du lịch thành phố như các chương trình lễ hội và sự kiện. Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức rất thành công Liên hoan phim châu Á. Các điểm vui chơi cũng ngày một nhiều hơn. DIFF kéo dài hơn một tháng và với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng, DIFF 2023 sẽ thật sự là "cú hích" giúp cho du lịch của thành phố phát triển hơn nữa".

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác