Khuyến khích doanh nghiệp tham gia đào tạo nguồn nhân lực
Đăng ngày 19-09-2019 09:20, Lượt xem: 157

Chiều 18-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI) tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy liên kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại thành phố Đà Nẵng”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Giám đốc VCCI Đà Nẵng Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc ILO Việt Nam Chang-Hee Lee cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, các trường đại học và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh hoan nghênh, đánh giá cao sự chủ động phối hợp của Sở LĐTBXH và VCCI Đà Nẵng tổ chức diễn đàn để trao đổi các chính sách, giải pháp phát triển nguồn nhân lực của thành phố Đà Nẵng.
 


Toàn cảnh diễn đàn “Thúc đẩy liên kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại thành phố Đà Nẵng”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, những năm qua thành phố đã chú trọng việc phát triển kinh tế - xã hội với 5 lĩnh vực mũi nhọn chính như: du lịch, dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo khởi nghiệp; công nghệ thông tin, điện tử viễn thông gắn với kinh tế số; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp.

Tuy nhiên, việc phối hợp giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp đào tạo lao động vẫn chưa nhiều và đều ở tất cả các khâu. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, thời gian đến, phía thành phố sẽ thực hiện việc kết nối, cung cấp thông tin, dự báo nguồn nhân lực cho từng ngành nghề theo từng giai đoạn, dự báo sự thay đổi của thị trường lao động,… để doanh nghiệp và nhà trường chủ động có kế hoạch định hướng hiệu quả; ban hành các cơ chế chính sách cụ thể và đồng bộ khuyến khích doanh nghiệp tham gia tích cực vào đào tạo nhân lực; đồng thời, tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền cũng như phân luồng học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở vào học nghề.

Các tham luận tại diễn đàn đã đề cập đến những nội dung quan trọng như: gắn đào tạo của nhà trường với nhu cầu của xã hội; thực trạng nguồn nhân lực và một số đề xuất hỗ trợ nhà trường đào tạo và giải quyết việc làm; tình hình nguồn nhân lực tại Tổng công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ và đề xuất chính sách phối hợp để đào tạo nguồn nhân lực,…


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở LĐTBXH và VCCI Đà Nẵng.

Diễn đàn “Thúc đẩy liên kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại thành phố Đà Nẵng” là cơ hội để đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo nguồn nhân lực gặp gỡ, trao đổi giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố Đà Nẵng. Đồng thời tham khảo kinh nghiệm các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trong nước và ngoài nước, từ đó kiến nghị cho các sở, ban, ngành và UBND thành phố về vấn đề đào tạo, giải quyết việc làm.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác