Khởi tố đối tượng “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"
Đăng ngày 06-03-2020 16:22, Lượt xem: 211

Ngày 5-3, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hậu (34 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 

Từ tháng 6-2019, do có nhu cầu vay ngân hàng nên chị Trần Thị Bích Huệ được người quen giới thiệu gặp Hậu để làm hồ sơ tiến hành vay vốn kinh doanh.

Từ thông tin của Huệ, Hậu lại nhờ Phạm Thị Thủy trú quận Hải Châu làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để có cơ sở vay vốn ngân hàng cũng như vay được số tiền lớn nhưng với lãi suất thấp.

Bằng giấy này, Hậu đã làm hồ sơ cho Huệ vay số tiền hơn 92 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Huệ chia lại cho Hậu 5% số tiền nhận được. Vì không biết là giấy tờ giả nên Huệ đem giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đi công chứng tại UBND phường Tam Thuận thì bị phát giác nên trình báo với cơ quan Công an.

Theo hồ sơ, Hậu vốn là nhân viên cho vay tín dụng của 1 công ty tài chính ở TP Hồ Chí Minh nên hiểu rõ các bước có thể vay trót lọt nhờ giấy phép đăng ký kinh doanh giả.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác