Hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 10
Đăng ngày 09-03-2020 09:39, Lượt xem: 232

Làm việc với Đảng ủy Bộ đội biên phòng thành phố, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn, Ban thường vụ Quận ủy Thanh Khê, Hội nông dân; Làm việc các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn; Tham dự cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 02/2020, chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; Đón, tiếp đoàn tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ và các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 10.

- Ngày 2-3, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp bà Shariffah Norhana Syed Mustaffa, tân Đại sứ Malaysia tại Việt Nam

+Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhận định hai bên vẫn còn tiềm năng rất lớn để hợp tác phát triển, tăng cường hợp tác trên  nhiều lĩnh vực.

+ Đặc biệt, Chủ tịch đề nghị Đại sứ giới thiệu và kết nối giúp Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với một địa phương của Malaysia có những đặc điểm kinh tế - xã hội và định hướng phát triển tương đồng; khẳng định, chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Malaysia đến tìm hiểu và đầu tư tại Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị cần nghiên cứu mở thêm các đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Malaysia để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh giữa Đà Nẵng và các địa phương Malaysia.

- Ngày 2-3, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi làm việc với Đảng ủy Bộ đội biên phòng thành phố về thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và một số nội dung chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

+Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương thành tích mà Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP đạt được và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục phát huy để đạt được những thành tích tốt hơn trong năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, trong thời gian tới, BĐBP Đà Nẵng cần quan tâm, phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác quốc phòng an ninh, giữ vững an ninh trật tự  trên địa bàn phục vụ cho các sự kiện lớn sắp diễn ra; thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Tuyên truyền cho bà con nhân dân khu vực biên giới về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

+ Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thay mặt Thành ủy Đà Nẵng gửi lời chúc mừng tới cán bộ, chiến sĩ BĐBP Đà Nẵng nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống BĐBP và 31 năm Ngày Biên phòng toàn dân, Phó Bí thư thường trực tin tưởng rằng, với truyền thống, bản lĩnh của mình, BĐBP Đà Nẵng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điểm tựa vững chắc cho nhân dân khu vực biên giới biển của thành phố.

-Sáng ngày 3-3, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc của Ban Thường vụ Thành ủy với Ban Thường vụ quận ủy Ngũ Hành Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, đặc biệt là công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Ngũ Hành Sơn lần thứ VI và kết quả thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy.

+Phát biểu kết luận buổi làm việc,  Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã nhấn mạnh đến những giá trị lịch sử, văn hóa cùng vị trí, tiềm năng của quận Ngũ Hành Sơn, Bí thư Thành ủy cho rằng đây là quận có dư địa phát triển lớn nhất, có thể đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển của thành phố. Bí thư Thành ủy yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị theo quy hoạch được duyệt; tập trung quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm. Trong cơ cấu các ngành kinh tế, du lịch-dịch vụ được coi là hướng phát triển chính yếu của quận Ngũ Hành Sơn nhưng cần phải chú trọng đến yếu tố văn hóa trong phát triển, và quản lý tốt an ninh trật tự và môi trường tự nhiên - xã hội trên địa bàn làm nền tảng phát triển lĩnh vực này. Bên cạnh việc phát triển du lịch dịch vụ, Ngũ Hành Sơn nên tính toán phát triển theo mô hình đô thị tri thức với nền tảng là khu đô thị FPT đang dần được hình thành. Về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến công tác tổ chức nhân sự và chuyển loại hình Đảng bộ cơ quan Mặt trận và các đoàn thể theo quy định.

 - Sáng 3-3, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tham dự cuộc họp Chính phủ  thường kỳ tháng 02/2020 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại cuộc họp, Chính phủ cũng đã thảo luận, cho ý kiến nội dung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

+ Tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã báo cáo với Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 02 tháng đầu năm 2020 của địa phương; tình hình phòng chống, ứng phó với dịch COVID-19; những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với ngành du lịch - dịch vụ của thành phố; phương án thanh toán cho nhà đầu tư đối với dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế và các ý kiến đề xuất của thành phố trong dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

+ Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong chỉ đạo, điều hành thời gian qua, nhất là sự chủ động trong phòng chống, ứng phó Covid-19 khi Đà Nẵng là đầu mối giao thông quan trọng (có sân bay quốc tế), là trung tâm kinh tế, văn hóa… của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Sau ý kiến thảo luận, Chính phủ đã quyết nghị thống nhất nội dung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ ký Tờ trình báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 9, năm 2020.

 - Sáng 4-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm việc với các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

+ Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, trong thời điểm này, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định cuộc sống người dân cũng hết sức quan trọng.

+ Liên quan đến các ý kiến đề nghị tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các ngành thuế, hải quan, quản lý thị trường tạm hoãn tất cả các cuộc thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp nếu không cần thiết. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp nào có dấu hiệu vi phạm thì các ngành vẫn xử lý theo quy định. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, trước tình hình khó khăn như hiện nay, thành phố cam kết nỗ lực hết sức để góp phần tháo gỡ những điểm nghẽn nhằm giúp doanh nghiệp phục hồi, phát triển. Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp và người dân tích cực chung tay cùng thành phố để vượt qua thử thách này.

- Chiều 4-3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm việc với Hội Nông dân thành phố

+Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua. Liên quan đến đề xuất của Hội thực hiện chuyên đề “Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, sản xuất tập trung quy mô lớn gắn với xây dựng nông thôn mới”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đồng ý và đề nghị Hội cần chủ động xây dựng phương án chi tiết, cụ thể để thành phố phê duyệt. Về việc tổ chức các sự kiện, ngày kỷ niệm của Hội do tình hình dịch bệnh cần tính toán lại quy mô và hình thức cho phù hợp trên tinh thần tiết kiệm.

- Chiều 5-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì lễ đón đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và tham gia các hoạt động của đoàn tại Đà Nẵng.

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh vui mừng chào đón đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ đến thăm Đà Nẵng, Việt Nam, chúc đoàn có một chuyến thăm, khám phá thành phố vui vẻ, đồng thời khẳng định chuyến thăm của tàu sân bay Hòa Kỳ lần này có ý nghĩa to lớn đối với thành phố Đà Nẵng, trong đó khẳng định năng lực của thành phố trong việc thực hiện, đón tiếp các tàu nước ngoài khi đến thăm Đà Nẵng. Đồng thời nhấn mạnh, chuyến thăm góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển trên mọi mặt, phù hợp với khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực.

- Chiều 5-3, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp Đô đốc, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cùng đoàn công tác đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ tại Đà Nẵng.

+Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố nhiệt liệt chào mừng Đô đốc John C. Aquilino và đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ đến thăm Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố thời gian qua, đồng thời cho biết, hiện nay Đà Nẵng đang tập trung thu hút đầu tư, phát triển một số lĩnh vực mũi nhọn như công nghệ cao, công nghệ thông tin, du lịch, dịch vụ…

+ Theo Chủ tịch UBND thành phố, chuyến thăm của Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ góp phần thiết thực kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện; đồng thời, sự kiện này cũng góp phần khẳng định năng lực bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, y tế của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung trong việc đón tiếp tàu hải quân nước ngoài đến thăm, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

-Thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ cao cấp trong Quân đội, chiều 5-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đến dự hội nghị bàn giao chức trách, nhiệm vụ Chính ủy BĐBP thành phố Đà Nẵng do Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức

+Phát biểu chỉ đạo tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chúc mừng và đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy nhiều hơn nữa những kết quả đạt được. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các quy chế, quy định,… góp phần xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh, đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Chiều 6-3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20-10-2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

+Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc  của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố, Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình nói riêng, bạo lực giới nói chung trên địa bàn thành phố tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro và tác động không nhỏ đến đời sống của nhân dân.

+ Theo Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị, các cơ quan chức năng cần phát huy kết quả đạt được trong nhiều năm qua, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ tiêu biểu, địa chỉ tin cậy nhằm tạo sự lan tỏa, tiếng nói mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa về những vấn đề liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình. Trong thời gian đến, Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban Dân vận Thành ủy nhanh chóng hoàn thiện dự thảo Chỉ thị của Thành ủy về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em trình Ban Thường vụ Thành ủy ban hành, triển khai thực hiện.

- Ngày 6-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp Bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) tại thành phố Hồ Chí Minh.

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng của Bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành AmCham Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ tại thời điểm này. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp khuôn khổ quan hệ  Đối tác toàn diện, thúc đẩy hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực và thế giới. 

+ Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao sự phát triển sâu rộng và kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Hoa Kỳ mà AmCham là một đối tác tích cực thúc đẩy. Phó Chủ tịch khẳng định chính quyền thành phố luôn coi Hoa Kỳ là thị trường trọng điểm, mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng, đặc biệt trên các lĩnh vực thành phố ưu tiên và phù hợp với thế mạnh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ như Công nghệ thông tin, thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghệ hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản...

- Chiều 6-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng

+Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cảm ơn Đại sứ Umeda Kunio đã dành tình cảm cho Đà Nẵng. Đồng thời, bày tỏ sự chia sẻ với Đại sứ Umeda Kunio trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản.Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, Đại sứ Umeda Kunio đã có đóng góp rất lớn trong việc duy trì, phát triển mối quan hệ Việt – Nhật ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho nhân dân hai nước có cơ hội tìm hiểu văn hóa lẫn nhau.

+ Bí thư Trương Quang Nghĩa mong rằng, sau này, dù công tác ở vị trí nào thì Đại sứ Umeda Kunio vẫn tiếp tục đóng góp vào sự phát triển mối quan hệ Việt – Nhật nói chung và Đà Nẵng – Nhật Bản nói riêng. Bí thư Trương Quang Nghĩa thống nhất với Ban Văn hóa Đại sứ quán về thời gian tổ chức Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt – Nhật tại Đà Nẵng là từ ngày 16 đến 19-7-2020. Bí thư cũng nhấn mạnh, những hoạt động giao lưu đã tác động tích cực đến mối quan hệ hai nước. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, đóng góp lớn của Đại sứ Umeda Kunio trong thời gian đương nhiệm tại Việt Nam.

- Sáng 6-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban thường vụ quận ủy Thanh Khê. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

+Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ quận ủy Thanh Khê trong quá trình triển khai các công tác, chỉ đạo của thành phố. Về vấn đề quy hoạch kiến trúc Công viên 29-3, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, đây là dự án rất quan trọng, tuy nhiên trong thời gian qua, dự án chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Bí thư đề nghị, trong thời gian đến, các sở, ngành cần quan tâm đầu tư đúng mức, xây dựng nơi đây trở thành địa điểm vui chơi, sinh hoạt cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, lưu ý xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm tại hồ nước của công viên.Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng đề nghị quận Thanh Khê đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành dự án cống thoát nước Khe Cạn và hệ thống thoát nước đi qua địa bàn quận Thanh Khê nói chung theo hướng đồng bộ.

+Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thống nhất với đề xuất của quận Thanh Khê về việc quy hoạch, mở thêm các đường ngang kết nối với trục đường chính của tuyến đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Tất Thành. Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, việc mở thêm các tuyến đường ngang là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế quận, đặc biệt là phát triển kinh doanh của tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển cần chú ý việc đảm bảo vệ sinh, an toàn bờ biển, bãi tắm.

ANH TRỊNH

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác