Ấm áp tình cảm người cảnh sát khu vực
Đăng ngày 27-04-2020 01:37, Lượt xem: 239

Đà Nẵng những ngày cuối tháng tư, mưa cứ dai dẳng, rả rích cả ngày, mang theo cái cảm giác se se lạnh. Thời tiết "đỏng đảnh" cũng chẳng thể ngăn được bước chân các anh - những chiến sỹ cảnh sát khu vực đến với từng hộ dân ở các khu dân cư giữa mùa dịch Covid-19. Từng kg gạo, chai nước mắm, thùng mỳ tôm theo chân các anh đến với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Giá trị của từng phần quà tuy không lớn, nhưng ở đó là tất cả những tình cảm, sự sẻ chia của các anh với người dân để cùng nhau vượt qua khó khăn. Thật ấm áp biết bao khi được chứng kiến, nghe những câu chuyện về những việc làm của các anh dành cho người dân.

Công an phường Thạc Gián, quận Thanh Khê quyên góp từ tiền lương hàng tháng cùng sự vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn để trao tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn; 120 suất quà được Công an phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu hỗ trợ người già cả neo đơn, người khuyết tật và lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng khó khăn trên địa bàn.

Còn Công an phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ phối hợp với các hội đoàn thể đến hỗ trợ nhiều phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt từ 1 đến 2 triệu đồng cho các gia đình có người từng vi phạm pháp luật, hộ khuyết tật trên địa bàn cùng động viên họ vượt qua khó khăn.

Thậm chí, có nhiều Cảnh sát khu vực còn bỏ thêm tiền để mua gạo phát cho người dân, trong khi hoàn cảnh của các anh còn nhiều khó khăn.

Vẫn còn đó rất nhiều câu chuyện chưa kể về những việc làm ý nghĩa, vì dân của các anh - người cảnh sát khu vực.

Mưa vẫn chưa ngớt, người ta cứ râm ran chuyền nhau câu chuyện bông đùa “Nàng Bân may áo cho chồng lâu thật!”, nhưng đâu đó ở trong các kiệt hẻm của từng khu vực dân cư vẫn thấy ngời lên màu áo xanh của các chiến sỹ Cảnh sát khu vực mang nhiều phần quà đến tặng cho người dân.

Vội đến…rồi vội đi… bước chân các anh lại tiếp tục đến với từng ngõ phố để đảm bảo cuộc sống bình yên cho mỗi người dân, cho Đà Nẵng mãi là điểm đến an toàn, thân thiện.

Đà Nẵng, cuối tuần, trong cái tiết trời se lạnh của thành phố vẫn thấy ấm lên tình cảm của những chiến sỹ Công an dành cho nhân dân giữa mùa đại dịch.

ĐĂNG KHÔI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác