Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên, người lao động
Đăng ngày 05-07-2020 10:07, Lượt xem: 778

Sáng 5-7, Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố, Hội Doanh nhân trẻ thành phố phối hợp tổ chức “Ngày hội việc làm, tư vấn và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn thành phố năm 2020”. Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học và người lao động trên địa bàn thành phố.

Ngày hội được tổ chức với chuỗi các hoạt động: Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, Đối thoại doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp sáng tạo, Tuyển dụng lao động,…

Phó Bí thư Thành Đoàn Lê Công Hùng chia sẻ: “ Khi đến với Ngày hội, chưa nói các bạn có tìm được việc phù hợp hoặc vượt qua các yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không nhưng chắc chắn các bạn có thêm một cơ hội để hoàn thiện các kỹ năng như giao tiếp, thái độ tự tin trong trả lời phỏng vấn, chuẩn bị thế nào cho tốt một hồ sơ năng lực để giới thiệu mình với nhà tuyển dụng. Đây cũng sẽ là cơ hội rất tốt để các bạn biến những ước mơ, ý tưởng của mình trở thành hiện thực khi các bạn được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết để chủ động, tự tin khi tiến bước trên con đường lập thân, lập nghiệp”.


Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học và người lao động trên địa bàn thành phố

Tại Ngày hội, các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp sẽ cung cấp cho các em học sinh THPT thông tin để định hướng ngành nghề phù hợp với bản thân, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu xã hội. Đồng thời, hỗ trợ, định hướng thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố lựa chọn nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệp trong quá trình lập thân, lập nghiệp.


Các doanh nghiệp tư vấn cơ hội tuyển dụng, việc làm cho người lao động

Ngoài ra, Ban tổ chức bố trí khu vực dành riêng cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng với các vị trí việc làm: nhân viên nhân sự, kế toán, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, vận tải, du lịch, may công nghiệp,… với số lượng lớn. Ban tổ chức cũng bố trí 10 gian hàng cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tư vấn về giáo dục nghề nghiệp.

THANH THẢO - THẾ VINH - MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác