Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 31
Đăng ngày 04-08-2020 07:45, Lượt xem: 304

 Đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài Tưởng niệm nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, dự, chỉ đạo tại Đại hội các Đảng bộ: Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Dự họp;dự hội nghị trực tuyến; tiếp nhận hỗ trợ từ cac doanh nghiệp, tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, là những hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần  thứ 31 (từ ngày 27/7/2020 đến ngày 01/8/2020)
 

- Sáng 27-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm thành phố, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020)

+Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu nguyện tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp sức xây dựng Đà Nẵng ngày càng vững mạnh, giàu đẹp.

- Ngày 28-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự và chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ quận Cẩm Lệ lần thứ IV Nhiệm kỳ 2020-2025

+Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ quận Cẩm Lệ nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cẩm Lệ. Trong nhiệm kỳ đến, Ban Thường vụ Thành ủy đã xác định mục tiêu xây dựng quận Cẩm Lệ phát triển nhanh, bền vững, trở thành một trong những trung tâm thương mại, đô thị mới văn minh, hiện đại ở cửa ngõ tây nam của thành phố.Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Quận ủy Cẩm Lệ sớm nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và gần đây là các chương trình, kế hoạch chuyên đề cụ thể hóa Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 trên các lĩnh vực phù hợp với đặc điểm, tình hình của quận Cẩm Lệ để bổ sung vào định hướng phát triển trong thời gian đến.Trong đó, quận Cẩm Lệ cần có giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế nhanh hơn và vững chắc hơn; tiếp tục khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ ngân sách và các thành phần kinh tế để đầu tư xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là về trật tự, mỹ quan đô thị, tài nguyên, môi trường; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

- Chỉ đạo về công tác phòng, chống Covid -19 tại quận Liên Chiểu vào sáng 28-7, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Liên Chiểu hết sức bình tĩnh, đề cao cảnh giác và tập trung cao độ trong tác phòng, chống Covid-19.

+Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, tình hình Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp. Nguy cơ lây nhiễm trong khu vực cách ly tại các bệnh viện (nơi tập trung hàng ngàn người) và ngoài cộng đồng vẫn còn khi chúng ta chưa phát hiện được nguồn gốc lây nhiễm đến từ đâu.Trước diễn biến phức tạp của Covid -19, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Liên Chiểu hết sức bình tĩnh, đề cao cảnh giác và tập trung cao độ trong tác phòng, chống Covid-19 cũng như công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của thành phố và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

- Sáng ngày 29-7, Thủ tướng Chính phủ chủ trì buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch và một số tỉnh thành nhằm chỉ đạo thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch.

+Tại cuộc họp,Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, hai ngày qua, thành phố đã ở trong trạng thái cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16, khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 và khẩn trương truy tìm dấu vết nguồn lây. Thành phố đã thực hiện các công tác chuyển viện cho các bệnh nhân và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thực hiện cách ly tập trung. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề xuất về hỗ trợ các phương tiện thiết bị và nhân viên y tế nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị đối với bệnh nhân. Đồng thời đề nghị hỗ trợ để thiết lập một bệnh viện dã chiến sẵn sàng cho trường hợp điều trị nhiều người.

+Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện lãnh đạo của một số tỉnh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình của đợt dịch này hết sức phức tạp, trong điều kiện virus Corona có sự biến chủng, khả năng lây nhanh, phát tán mạnh nhiều nơi, tất cả các địa phương đều có nguy cơ cao trở thành ổ dịch. Do đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương, toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác để dịch bệnh xảy ra.
 
- Sáng ngày 30-7, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố với lãnh đạo các quận huyện và một số phường xã trên địa bàn.

+Kết luận buổi họp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ quán triệt các địa phương, đơn vị cần phải nhận thức sâu sắc về tính chất, mức độ phức tạp, bức bách của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Thành phố phải dồn sức tập trung chạy đua với thời gian, áp dụng nhiều biện pháp mạnh để kiểm soát tình hình, hạn chế nguy cơ lây nhiễm, đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài các biện pháp chuyên môn khoanh vùng, tăng cường năng lực xét nghiệm, kiểm soát các nguồn lây bệnh, tổ chức việc điều trị cho bệnh nhân thì điều quan trọng nhất là cả hệ thống chính trị và toàn dân thành phố phải thực hiện việc giãn cách xã hội một cách chặt chẽ, nghiêm túc; mỗi người dân chấp hành các quy định vệ sinh an toàn, giãn cách trong tiếp xúc, không tụ tập đông người, hạn chế ra khỏi nhà … “ Vũ khí đơn giản nhất mà hiệu quả nhất để chống dịch là ý thức chấp hành của mỗi người dân, vì gia đình, vì cộng đồng và xã hội. Nếu chúng ta nghiêm chỉnh thực hiện các quy định giãn cách xã hội thì việc khống chế, dập dịch Covid càng sớm thành công” Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

+Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo các ngành, các địa phương chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao kích hoạt các cơ chế ứng phó dịch bệnh. Các địa phương nhanh chóng thành lập tổ chức các đơn vị kiểm soát chặt chẽ các khu dân cư, nhất là các khu vực có người nhiễm bệnh, chủ động xử lý các tình huống theo thẩm quyền. Ngành y tế tập trung nguồn lực và tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ của Trung ương và địa phương bạn, nâng cao năng lực xét nghiệm diện rộng, tổ chức tốt việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân...

- Chiều 31-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên chủ trì buổi tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.
  

+Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp cho công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp rất kịp thời, ý nghĩa đối với thành phố trong tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, đợt dịch bùng phát lần này có tính chất nghiêm trọng không chỉ ở số lượng người nhiễm, số lượng người liên quan cùng quy mô của công tác truy vết trên diện rộng… mà còn ở sự liên quan của chủng virus mới mạnh hơn, lây nhiễm nhanh hơn, dẫn đến việc một số ca nhiễm có sẵn bệnh nền bị chuyển nặng rất nhanh. Do vậy, cả hệ thống chính trị thành phố đã đồng loạt, quyết liệt, cấp bách triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ trong phòng, chống dịch Covid-19, chạy đua với thời gian để truy vết, khoanh vùng, dập dịch, cứu chữa bệnh nhân... Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi mọi người dân, tầng lớp trong xã hội đề cao ý thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với những khó khăn, bất tiện do quy định cách ly xã hội gây ra, tuân thủ tuyệt đối những quy định về phòng, chống dịch nhằm sớm loại bỏ nguy cơ phát sinh ca lây nhiễm trong cộng đồng, bởi đây là một trong những vũ khí quan trọng giúp chiến thắng đại dịch.

- Chiều 01-8, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố  đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn

+Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thời gian qua và đề xuất những nhu cầu của thành phố trong công tác này. Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết sẽ huy động nguồn lực để khẩn trương thiết lập bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn và đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ về thiết kế, thi công cho phù hợp. Sau buối làm việc, Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác sẽ đến trực tiếp kiểm tra tình hình tại các bệnh viện của thành phố và chỉ đạo về các biện pháp chống dịch tại đây.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác