Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 33
Đăng ngày 18-08-2020 08:38, Lượt xem: 243

 Chủ trì các cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng,chống dịch Covid-19 thành phố.Kiểm tra thực tế tại các bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, dã chiến Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.Tiếp nhận ủng hộ phòng,chống dịch bệnh từ các cá nhân, đơn vị hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn, là những hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 33 (từ ngày 10/8/2020 đến ngày 15/8/2020)
 

- Ngày 10-8,  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống  dịchCovid-19 thành phố

+Tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận sự hỗ trợ của Bộ Y tế, các chuyên gia hàng đầu đã hỗ trợ Đà Nẵng kịp thời trong điều tra dịch tễ, xét nghiệm, truy vết và điều trị; ghi nhận UBND thành phố, các cấp ủy, đơn vị, địa phương đã kịp thời ban hành, thực hiện các kế hoạch cần thiết để góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu  tiếp tục duy trì các biện pháp phù hợp, nâng cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện một cách nghiêm túc các biện pháp đã, đang triển khai. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố song song với công tác chỉ đạo cần thực hiện việc kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ cần thiết, xác định trách nhiệm của người thực hiện và thời gian hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

+Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị CDC Đà Nẵng tiếp tục tổ chức xét nghiệm ở những cộng đồng khu dân cư có vấn đề nghi ngờ . Ngoài ra, các địa phương cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện nhiều F1 gây áp lực, gánh nặng cho CDC. “Tiếp tục huy động nhân lực, thiết bị và phương pháp xét nghiệm theo nhóm để tăng tốc xét nghiệm. Đối với vấn đề đi lại của người dân, chính quyền địa phương phải siết chặt hơn nữa, khuyến cáo chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết...

- Chiều 11-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã có buổi kiểm tra tại bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

+ Kiểm tra thực tế tại bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao công tác tổ chức triển khai, điều hành và gấp rút xây dựng công trình bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn . Theo Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn là một quyết định rất quan trọng của lãnh đạo thành phố cũng như Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho công tác ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn.

+Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng cho rằng, dù là bệnh viện dã chiến nhưng bệnh viện tại Cung thể thao Tiên Sơn được thi công và xây dựng phương án quản lý, vận hành với tính chuyên môn cao, chuyên nghiệp, hiện đại, Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng đề nghị đơn vị thi công chú ý tiến hành rà soát lại tất cả các hạng mục, kiểm tra đảm bảo tuyệt đối về mặt chất lượng, an toàn, đặc biệt là khu vực xử lý nước thải, khí thải; Sở Y tế đảm bảo đầy đủ các điều kiện về trang thiết bị, máy máy, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế vận hành bệnh viện. “Đề nghị các sở, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương hoàn thiện, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để vận hành, đảm bảo tiến độ đưa bệnh viện đi vào hoạt động đúng thời gian đã đề ra

- Chiều ngày 11-8, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo thành phố với các quận, huyện

+Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp,Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo các quận huyện rà soát, từ các tổ dân phố lập danh sách  kết hợp với danh sách do Sở Y tế cung cấp, khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh viện và cả những người thân trong gia đình họ để từ đó đưa ra những quyết định xử lý chính xác.Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các quận huyện tiếp tục việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, ưu tiên các khu vực bị phong tỏa “cứng”, các chợ trên địa bàn.Công nhân tại các khu công nghiệp của thành phố cũng là những đối tượng cần quan tâm  kiểm tra giám sát về điều kiện lao động, điều kiện thực hiện quy định về giãn cách, vệ sinh an toàn thực phẩm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.Tại một số công trình hiện đang đình chỉ thi công, chủ công trình, chủ thầu, người sử dụng lao động phải có trách nhiệm quản lý, tạo điều kiện nơi ăn ở, sinh hoạt thuận lợi cho các công nhân, chấp hành tốt các quy định về cách ly xã hội; chính quyền sẽ hỗ trợ về y tế, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cho các đối tượng công nhân này.

+Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu lãnh đạo các cấp cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vận dụng phương châm “4 tại chỗ” đề ra và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Nếu nơi nào lơi lỏng, thiếu kiểm tra kiểm soát, để xảy ra các nguy cơ lây nhiễm dịch, các hành vi vi phạm trên địa bàn thì sẽ bị xem xét trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông để người dân nắm bắt và chấp hành tốt các quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của thành phố.

- Ngày 11-8,Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên chủ trì việc tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ các cá nhân, đơn vị hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn.

+Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, những người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của đợt tái bùng phát dịch COVID-19. Đây là hành động rất ý nghĩa, kịp thời của các đơn vị nhằm góp phần cùng thành phố nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan và sớm vượt qua.

- Chiều ngày 12-8, Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  thành phố.

+TPhát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các quận huyện phải vào cuộc với tinh thần quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra kiểm soát, khống chế dịch bệnh tại địa phương. Tiến hành ngay việc khoanh vùng, cách ly “cứng” với các khu vực có nhiều người nhiễm bệnh, tổ chức kiểm soát chặt chẽ các khu vực này để chặn đứng nguồn lây. Các chợ trên địa bàn phải nghiêm túc thực hiện sắp xếp lại, đảm bảo  giãn cách, an toàn vệ sinh, phòng chống dịch khi ra vào, mua bán tại chợ. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền tại các chợ cũng như các khu dân cư để nhân dân hiểu biết và ủng hộ  các biện pháp phòng chống dịch của thành phố.

+Bên cạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở Phó Bí thư Thành ủy đề nghị cần áp dụng mạnh các biện pháp chế tài xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định cách ly xã hội. Giao công an tổ chức các đội lưu động tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp ra đường không vì mục đích cấp thiết. Các quận huyện, xã phường tăng cường lực lượng tại các chốt để kiểm soát chặt chẽ người ra vào các khu dân cư.

 -Sáng 14-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đi kiểm tra tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang
+Đến kiểm tra tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao công tác phối hợp hiệu quả của lực lượng y, bác sĩ bệnh viện và các cán bộ, nhân viên y tế tăng cường từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như đơn vị khác trong việc tiếp nhận, điều trị trực tiếp các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại đây.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, lãnh đạo thành phố sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng các bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch, để các bệnh viện yên tâm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như bảo vệ sự an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ.

+Tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ, y bác sĩ tại đây. Phó Bí thư Thường trực nêu rõ, việc các bệnh nhân ra viện và có kết quả âm tính với COVID-19 cho thấy hiệu quả trong công tác điều trị và cũng là tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh tại thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ tình cảm trân trọng đối với đội ngũ y, bác sĩ trên cả nước đã đồng lòng, giúp sức hỗ trợ Đà Nẵng trong giai đoạn khó khăn này.Mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục dành toàn tâm toàn sức cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phía trước, lãnh đạo thành phố sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện đầy đủ về vật chất, tinh thần và đảm bảo an toàn cho các y, bác sĩ

 

ANH TRỊNH
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác