Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 37
Đăng ngày 14-09-2020 04:32, Lượt xem: 320

Thăm Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực miền Trung và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại miền Trung-Tây Nguyên; họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố; kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố; dự Hội nghị trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức; hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thăm Trường THPT Nguyễn Văn Thoại; gặp mặt chia tay các đoàn Y tế hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống Covid-19...là những hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 37/2020 từ ngày 07/9 đến ngày 12-9.

- Sáng 7-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến thăm và chúc mừng Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực miền Trung (VOV Miền Trung) và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại miền Trung-Tây Nguyên (VTV8) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam và 50 năm ngày Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng chương trình đầu tiên.

+Tại VOV miền Trung, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng cán bộ, nhân viên, những người làm báo ở VOV nói chung và VOV miền Trung nói riêng nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao việc thời gian qua, VOV đã quảng bá sâu rộng hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến với mọi tầng lớp nhân dân, phản ánh những mặt tích cực và nêu rõ những mặt chưa làm được của thành phố trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế-xã hội, giúp thành phố ngày càng phát triển tốt hơn.

+Đến thăm VTV8, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật viên... của Đài truyền hình Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm ngày Đài phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên.Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao VTV8 luôn đồng hành trong việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách của thành phố, nhất là trong công tác phòng, chống Covid-19; phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người dân.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong thời gian đến tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ thành phố trong việc tuyên truyền, xây dựng hình ảnh thành phố văn minh, hiện đại..

- Chiều 7-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố

+Phát biểu tại cuộc họp,Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Huỳnh Đức Thơ đánh giá, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã có những diễn biến tốt; các sở, ngành, quận, huyện tiếp tục có nhiều cố gắng và tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị, địa phương đánh giá đúng mức độ nguy cơ để có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm; tiếp tục phát huy, duy trì các biện pháp hiệu quả lâu nay.

+Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục phát huy, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương, trong đó tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng, chống dịch đến các tổ chức, cơ quan, địa phương và đặc biệt là người dân. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố khẩn trương có văn bản đề xuất Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 hướng dẫn các địa phương thống nhất trong việc tiếp nhận công dân từ Đà Nẵng đến làm việc, học tập, sinh sống.

- Ngày 8-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đến kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan về tình hình công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025

+Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị, các đơn vị liên quan theo chức trách, nhiệm vụ của mình rà soát lại từng chi tiết chuẩn bị chu đáo để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.Kiểm tra thực tế tại hội trường và nghe các đơn vị báo cáo các phương án trang trí bên trong và bên ngoài hội trường chính và các phòng chức năng để phục vụ đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương hoàn thành các phương án đã được phê duyệt, trong đó trang trí bên ngoài và bên trong chú ý không để xung đột về màu sắc; chuẩn bị tốt âm thanh, ánh sáng, hệ thống điều hòa, hệ thống thông tin, đường truyền truyền internet để phục vụ đại hội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đặc biệt lưu ý đến công tác bảo đảm vệ sinh môi trường bên trong hội trường và cả khuôn viên trường Chính trị thành phố trong suốt quá trình đại hội diễn ra.

+Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức, phục vụ Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những cố gắng trong công tác chuẩn bị đại hội của các cơ quan, đơn vị. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu bộ phận chuẩn bị tài liệu, văn kiện, lễ tân, rà soát lại các khâu, đảm bảo sự chính xác, chu đáo trong phát hành tài liệu và tiếp đón đại biểu. Đặc biệt, đảm bảo tốt các công tác an toàn vệ sinh phòng dịch bệnh COVID-19, công tác an toàn thực phẩm để đại hội diễn ra trang trọng, tuyệt đối an toàn.

- Sáng 9-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì tại điểm cầu tại Đà Nẵng dự Hội nghị trực tuyến quán triệt Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng"do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức

+Báo cáo tại hội nghị cho biết, tại thành phố Đà Nẵng,Thường vụ Thành ủy đã ban hành Công văn yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố, các cơ quan báo, đài thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt đảng, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào công việc, sản xuất, đời sống; động viên cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

+Yêu cầu các cấp ủy đảng thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, trường học. Hằng năm có kế hoạch xây dựng và sử dụng nguồn kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng, thực hiện đúng với Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị, Thông báo kết luận số 173-KL/TW của Ban Bí thư. Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị Đảng bộ các bộ, ngành, địa phương ban hành kế hoạch hướng dẫn quán triệt và triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 173-TB/TW, Chỉ thị số 43-CT/TW và Chỉ thị số 44-CT/TW với chương trình cụ thể, thiết thực nhằm đưa các văn bản đi vào cuộc sống, đến được với cơ sở, đến được với đảng viên và nhân dân

 - Chiều 9-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì giao ban trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới

 +Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu kỹ các phương án, cho phép hoạt động trở lại một số lĩnh vực trên tinh thần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Dự kiến, kể từ 0 giờ ngày 11-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố sẽ chuyển xuống trạng thái được quy định tại Điều 5 Quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 4-9 của UBND thành phố về việc Ban hành Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố trong “trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.Các địa phương căn cứ theo tình hình thực tế và các quy định được nêu rõ để triển khai các biện pháp cần thiết. Ngoài ra, thời gian tới, học sinh các cấp sẽ đi học trở lại, vì vậy, ngành giáo dục phải chuẩn bị các điều kiện, đặc biệt là phòng, chống dịch để các em trở lại trường. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tích cực tuyên truyền các chủ trương của thành phố để nhân dân hiểu những kết quả đạt được, cũng như kế hoạch trong thời gian đến và không được chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh

- Ngày 10-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm Trường THPT Nguyễn Văn Thoại tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Cùng đi có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận và các đơn vị liên quan.

+Trường THPT Nguyễn Văn Thoại là trường công lập, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, được thành lập theo Quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng. Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên Trường đi vào hoạt động. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, đây là ngôi trường được đầu tư khang trang, hiện đại nhất tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, trở thành trường kiểu mẫu của thành phố. Việc đầu tư xây dựng trường THPT Nguyễn Văn Thoại nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, góp phần giảm tải cho các trường THPT trên địa bàn. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh thăm hỏi và tặng quà cho tập thể cán bộ thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Văn Thoại, đồng thời hy vọng sau khi thành lập, nhà trường sẽ sớm ổn định bộ máy tổ chức, thực hiện tốt việc đổi mới sáng tạo trong dạy và học trong năm học mới.  

- Sáng 10-9, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thanh Quang và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đồng chủ trì hội nghị lấy ý kiến của khối Mặt trận, các hội, đoàn thể thành phố góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

+Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thanh Quang đánh giá, các ý kiến tại hội nghị đã thể hiện trí tuệ, tâm huyết của các đại biểu khối Mặt trận, hội, đoàn thể thành phố để tham gia đóng góp vào những vấn đề quan trọng của Đảng và đất nước; qua đó, phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân; đồng thời giúp cấp ủy nắm được xu hướng, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên để bổ sung, phát triển đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ban tổ chức hội nghị sẽ tổng hợp các ý kiến gửi Ban Soạn thảo văn kiện để hoàn chỉnh nội dung dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng, dự kiến tổ chức vào đầu năm 2021.

- Sáng 12-9, Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt và chia tay các y, bác sĩ cuối cùng đến từ Hải Phòng, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ sau thời gian hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

+Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ của các tỉnh, thành đã hỗ trợ cho TP.Đà Nẵng trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Thay mặt cho lãnh đạo TP. Đà Nẵng, ngành y tế và người dân TP. Đà Nẵng, từ trong sâu thẳm trái tim mình được nói lên lời cảm ơn đến các bạn, đến những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Và cũng qua các bạn, muốn được nói lời cảm ơn đến lãnh đạo ngành y và người dân Hải Phòng, TP.HCM, Nghệ An, Huế, Bình Định, Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ... Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng không hề đơn độc trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Lúc thành phố bước vào giai đoạn khó khăn nhất khi mỗi ngày, số ca nhiễm liên tục tăng cao, nguồn nhân lực y tế rơi vào tình trạng thiếu hụt thì sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của ngành y tế các tỉnh bạn là điều vô cùng quý giá, đáng trân trọng.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác