Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa thiệt hại phát sinh sau bão số 9
Đăng ngày 29-10-2020 02:54, Lượt xem: 206

Ngày 29-10, Thành ủy Đà Nẵng ban hành Công văn số 08-CV/TU yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang và các quận ủy: Cẩm Lệ, Liên Chiểu chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Công điện số 32/CD-TW ngày 28-10-2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Công văn số 07-CV/TU ngày 28-10-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời, triển khai ngay các biện pháp để phòng ngừa các thiệt hại phát sinh sau bão số 9.

Theo đó, yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra các vùng đồi núi trên địa bàn huyện Hòa Vang, nhất là các điểm có nguy cơ sạt lở, có phương án cảnh báo, khắc phục và di dời ngay người dân đến nơi trú tránh an toàn. Xây dựng phương án xử lý những nơi có nguy cơ sạt lở, tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, hạn chế thấp nhất tình trạng sạt lỡ gây thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Bên cạnh đó, tiếp tục dự báo tình hình mưa lũ và có phương án kiểm soát lưu lượng nước thượng nguồn đổ về vùng hạ du của thành phố; có phương án đảm bảo an toàn các hồ, đập, tránh nguy cơ gây thiệt hại cho vùng hạ du.

Đặc biệt, cần tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, thông báo đến nhân dân tuyệt đối không được vớt củi rèo, đánh bắt cá tại các khu vực ven sông, ven suối... trong tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người dân. Người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng nêu trên tại địa bàn mình phụ trách.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác