Công đoàn viên chức Đà Nẵng hỗ trợ gần 100 triệu chia sẻ khó khăn cùng bà con xã Trà Leng, huyện Nam Trà My
Đăng ngày 22-11-2020 01:17, Lượt xem: 499

Chia sẻ với những khó khăn mất mát của bà con xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, ngày 21-11 Công đoàn viên chức thành phố đã đến địa phương thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ góp phần giúp người dân nơi đây sớm khắc phục hậu quả thiên tai ổn định đời sống.

Chủ tịch CĐVC thành phố Nguyễn Thị Dung trao tiền hỗ trợ cho đại diện Công đoàn huyện Nam Trà My 

Gần 100 triệu đồng là số tiền được trích từ quỹ hoạt động xã hội công đoàn và huy động sự đóng góp từ đoàn viên một số công đoàn cơ sở thuộc CĐVC: Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, Công đoàn Hải quan, công đoàn Sở Khoa học Công nghệ, Công đoàn Cục Thuế,CĐ Cục Dự trữ quốc gia …

Khung cảnh tan hoang sau cơn lũ dữ cướp đi sinh mạng 23 người dân xã Trà Leng

Tại thôn 1 xã Trà Leng, khung cảnh tan hoang sau vụ sạt lở núi kinh hoàng đã làm cho 17 hộ gia đình người dân thôn 1 rơi vào cảnh mất người thân, nhà cửa, tài sản bị cuốn sạch, cho đến nay, sau nhiều nỗ lực, vẫn còn 13 người mất tích chưa được tìm thấy, trong đó có Bí thư chi bộ xã Lê Hoàng Việt. Hiện tại, các hộ gia đình được bố trí ở tạm tại cơ sở trường nội trú tiểu học Nóc Ông Lục, ngày ngày ngóng về phía khu vực sạt lở đã từng là nhà ở của mình để mong tìm tung tích người thân. Mất mát, đau thương cùng những khó khăn chồng chất hiện rõ trên từng gương mặt, ánh mắt của những dân nơi đây.

Trực tiếp trao tiền hỗ trợ đến các gia đình bị thiệt hại

Công đoàn viên chức trao cho 17 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất tại Trà Leng 5 triệu đồng/hộ và 10 triệu đồng được trao nhằm hỗ trợ cho 10 đoàn viên công đoàn của huyện Nam Trà My gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai. Đoàn cũng đã đóng góp kinh phí để mua thêm nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân và các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ cứu hộ tại khu vực này.

Theo Chủ tịch Công đoàn viên chức Nguyễn Thị Dung, nhiều năm qua, Quỹ Hoạt động xã hội của Công đoàn viên chức thành phố Đà Nẵng đã góp phần chia sẻ những khó khăn không chỉ cho các đoàn viên công đoàn trực thuộc mà còn lan tỏa tình yêu thương đến với nhiều hoàn cảnh bất hạnh bởi tai ương như các trường hợp tại xã Trà Leng. Hoạt động này cũng đã được sự ủng hộ nhiệt tình của các Công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn và người lao động vì mục đích nhân văn cao cả và trách nhiệm cộng đồng. 

LÊ HOA

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác