Siêu trộm sử dụng xe ô tô để gây án sa lưới pháp luật
Đăng ngày 04-12-2020 15:14, Lượt xem: 661

Ngày 4-12, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Liên Chiểu phá án thành công vụ trộm tài sản có giá trị lên đến gần 500 triệu đồng xảy ra trước đó đó 4 ngày tại địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Theo thông tin của Công an quận Liên Chiểu cung cấp, trước đó vào ngày 30-11, người dân trên địa bàn đến trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm số tiền và đồ trang sức có giá trị lớn. Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, cần phải sớm tìm ra thủ phạm để thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại, đồng thời ổn định tình hình an ninh trật tự trong những ngày cuối năm.

Qua thu thập chứng cứ, dấu vết để lại tại hiện trường, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Liên Chiểu đã xác định được đối tượng nghi vấn là Đặng Duy Trần Vũ (SN 1988, thường trú tại K59/5 đường Lê Hồng Phong, quận Hải Châu) và mời Vũ về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Vũ đã thừa nhận mình đã trộm cắp tài sản tại số nhà ‪15 đường Đinh Đức Thiện, phường Hòa Minh‬. Vũ khai, đã sử dụng xe ô tô 7 chổ để thám thính, chọn những khang trang, không có người ở nhà để đột nhập, trộm cắp. Bản thân vũ từng học nghề sửa nhôm, kính nên việc phá khóa diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại chổ ở của Vũ tại số nhà ‪89 đường Kinh Dương Vương‬ (quận Liên Chiểu), Công an quận Liên Chiểu đã thu hồi một số tài sản mà Vũ đã trộm cắp được gồm: điện thoại, dây chuyền vàng và tiền mặt. Vũ khai nhận 4 ngày qua đã tiêu hết số tiền 50 triệu đồng.

Theo hồ sơ, Vũ đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản với 5 năm tù. Vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra mở rộng.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác