Giám đốc CATP gặp mặt gần 200 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú
Đăng ngày 20-01-2021 02:22, Lượt xem: 176

Ngày 19-1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại với gần 200 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Năm 2020, trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng có 2.699 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú, trong đó cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có 193 cơ sở và cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có 2.506 cơ sở. Riêng các quận như Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn là những địa phương tập trung nhiều các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú.

Bên cạnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; thường xuyên phối hợp với với chính quyền địa phương và lực lượng Công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự thì vẫn có những cơ sở vì lợi nhuận, cố tình vi phạm. Đỉnh điểm là những hành vi tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy; tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lưu trú trên địa bàn thành phố trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao.


Các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú đều mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của CATP trên mọi mặt

Thay mặt Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ với các đơn vị về những khó khăn của thiên tai và dịch bệnh trong năm qua.

Tại buổi đối thoại, những vi phạm mà các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú đã được nêu lên nhằm tìm ra biện pháp sửa đổi, khắc phục vi phạm.

Phát biểu tại buổi đối thoại, phần lớn các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú đều mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của CATP trên mọi mặt, đảm bảo an ninh trật tự, để mỗi ngày một tốt hơn trong mắt người dân và du khách gần xa. Dấu hiệu nhận biết các loại tội phạm cũng là vấn đề được các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú nêu ra với Giám đốc CATP trong thời gian tới.


Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đề nghị các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú cần nâng cao tinh thần cảnh giác, quán triệt tiêu chí “4 hơn” trong hoạt động của cơ sở

Kết luận buổi gặp mặt, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đề nghị các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú cần nâng cao tinh thần cảnh giác, quán triệt tiêu chí “4 hơn” trong hoạt động của cơ sở mình gồm: Chấp hành pháp luật, quản lý nhân viên tốt hơn; Cảnh giác hơn với các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là ma túy; Hợp tác tốt hơn với lực lượng Công an; Tự chịu trách nhiệm hơn với các sai phạm của mình.

Thiếu tướng Viên chia sẻ, cùng với sự vào cuộc của lực lượng Công an và chính quyền các cấp thì cần có sự chúng tay phối hợp từ chính các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú để Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn và an toàn.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác